Chapter 9

3 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”(Love Story)

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 9::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Bumalik na ako sa Classroom at Habang pabalik ay Nakatingin ang ibang mga studyante sa akin at yong iba ay pinag uusapan ako.

"𝘒𝘢𝘱𝘢𝘭 𝘯𝘨 𝘔𝘶𝘬𝘩𝘢 𝘵𝘢𝘴"

"𝘒𝘶𝘯𝘨 𝘢𝘬𝘰 𝘴𝘢 𝘬𝘢𝘯𝘺𝘢 𝘢𝘢𝘭𝘪𝘴 𝘯𝘢 𝘭𝘢𝘯𝘨 𝘢𝘬𝘰 𝘴𝘢 𝘊𝘢𝘮𝘱𝘶𝘴 𝘩𝘪𝘯𝘥𝘪 𝘮𝘢𝘳𝘶𝘯𝘰𝘯𝘨 𝘭𝘶𝘮𝘶𝘨𝘢𝘳"

"𝘕𝘢𝘱𝘢𝘬𝘢𝘣𝘢𝘪𝘵 𝘱𝘢 𝘯𝘢𝘮𝘢𝘯 𝘯𝘪 𝘔𝘦𝘢𝘨𝘢𝘯 𝘵𝘢𝘱𝘰𝘴 𝘨𝘢𝘨𝘢𝘯𝘰𝘯𝘪𝘯 𝘭𝘢𝘯𝘨 𝘯𝘺𝘢, 𝘉𝘢𝘭𝘪𝘸 𝘯𝘢 𝘣𝘢𝘣𝘢𝘦"

Rinig kong sabi ng mga Studyante at Halos yumuko ako habang nag lalakad dala na rin ng Hiya ko.

Papasok na sana ako sa Classroom ng may mabangga akong dibdib ng isang Lalaki.

"H-hanter?" Sambit ko.

"I will protect you" saad ni Hanter at Hinawakan nya ang kamay ko.

Hinila nya ako at Wala akong magawa kundi sumama na sa kanya at Bigla na lang kaming pumunta sa Gitna kung saan maraming Studyante.

"Makinig kayong lahat ng naririto" sigaw ni Hanter at nag tinginan lang ng Studyante.

"Gusto ko lang sabihin sa inyo na ang sinoman makita ko o marinig ko na Binabash nyo si Xyra, sisiguradohin kong mag sisi kayo" saad ni Hanter sa kanila at masama ang tingin ni Meagan.

"Ipag tatanggol mo pa yang baliw na  yan eh nakita mo naman ang ginawa nya sa akin diba" saad ni Meagan.

"Wag mo syang iinsultohin sa harap ko" saad ni Hanter habang hawak ang kamay ni Meagan.

Pinigilan ko si Hanter dahil baka makasakit pa sya at Damay nanaman ako.

"Tama na yan Hanter.." saad ko.

"Kaano ano mo ba sya para ipag tanggol sa harap namin huh?" Ani ni Meagan at Tumingin sa akin si Hanter.

"Because, She is My Girlfriend kaya ako ang makakalaban nyo kapag May nangyari sa kanya" saad ni Hanter na kinagulat ko.

Nagulat ang lahat at Nakita ko si Sean at ng makita ko sya ay kaagad din syang umalis.

"Pag sisihan nyo to" ani ni Meagan at padabog na umalis.

Matapos ang lahat ay umalis na rin Kami ni Hanter.

"Sandali, Bakit mo sinabi yon kahit Hindi naman totoo" saad ko.

"Pinoprotektahan lang kita dahil sa ginawa ko wala ng mag tatangkang Saktan ka" saad nya.

"Kaya ko ang sarili ko at Hindi mo  dapat sinabi yon dahil sa sinabi mo nadagdagan nanaman ang mga kaaway ko" sambit ko.

"Andito naman ako ah, Ako ang bahala"

"Kahit na!" Sambit ko at Iniwan ko na lamang sya.

Naiinis na ako sa mga nangyayari sa akin ngayon. Hapon na at Uwian na lahat ng Studyante at Niyaya ako ni Gia at Yohan sa Isang Restu.

"Totoo ba yon kayo na?" Tanong ni Gia at Si Yohan naman ay nasa Gilid lang at Hindi Umiimik.

"It's not true Hindi kami ginawa lang nya yon para protektahan ako pero Mas lalong lumala" saad ko.

"Hayst ikain na lang natin yan" saad ni Gia.

"Pst. Yohan bat ang Tahimik mo jan" saad ko.

"Ahh Wala, wala akong masabi" saad nya.

"Hayst Simula ng Umalis si Gelo nawawalan na ako ng gana"  sabi ni Gia.

"Bakit naman nakakausap mo naman sya Diba" saad ko.

"Minsan pero kunting oras lang minsan Hindi pa nya sinasagot i think cold na sya sa akin" saad ni Gia at Inakbayan ko sya.

"Wag kana mag overthink hindi yan makakatulong sayo" saad ko at Matapos ang Lahat ay Nasa resturant na kami.

Umupo na kaming mag kakaibigan at Omorder.

"Ano pong order nyo" tanong sa amin ng Waitress at Pumipili pa kami sa Menu.

"Isa pong Chiken Curry and Rice na rin po" saad ko at Nagugutom na talaga ako.

"Isa pong Lechon kawali at Dalwang Alak"  saad ni Gia.

"Mag iinom ka?" Saad ko.

"Need ko Para makalimutan ko lahat ng problem ko" saad ni Gia.

"Burger and Fries na lang po sa akin" saad ni Yohan at Umalis na yong Waitress.

"Nababanas talaga ako sa Mukha ni Meagan" saad ni Yohan.

"Bakit naman Ikaw ba yong pinahiya nya" saad ni Gia..

"Kahit na porket maganda sya ganon na sya ginagamit lang nya ang Fans nya para Awayin si Xyra" saad ni Yohan.

"May reason kaya ginagawa yon ni Meagan" saad ni Gia.

"Oum, Sabi nya sa akin Layoan ko daw si Hanter" saad ko.

"Kaya pala galit sya sayo" sambit ni Gia.

"Ganoon na nga Nilalayoan ko naman si Hanter pero sya tong bigla na lang lalapit sa akin hayst" saad ko.

𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Habang nag kukuwentohan kami ay Dumating na ang Order namin at Isang lalaki na familiar sa akin at Tama nga ang Hinala ko dahil sa relo na sout nya.

Nilapag nya ang order at Aalis na sana sya ng hawakan ko ang kamay nya.

"Kenzo?.." sambit ko at tinignan nya ako at Halata ko na kahit pa naka Face mask sya.

Hinubad nya ang Face Mask nya at Binitawan ko na sya.

"Gia.. ikaw pala" saad nya.

"Ikaw ba si Kenzo roswell na magaling sa Hip hop?" Saad ni Yohan.

"Nakakahiya pero ako nga Sige Mag tratrabaho na ako enjoy sa pag kain" saad ni Kenzo at Umalis.

Kupas na kasi ang kasikatan ni Kenzo kaya siguro nag tratrabaho na sya sa mga restu. Hindi katulad ng dati na Halos dagsain sya ng mga Fans nya ngayon halos limot na sya ng Mga Tao.

Matapos namin kumain ay Nag bayad na kami at Nag hiwa-hiwalay na.

Pag labas ko sa Restu Nakasabay ko si Kenzo.

"Hey Alam mo bilib ako sayo" saad ko sa kanya.

"Bakit naman" tanong nya.

"Kasi ang sipag mo pag katapos mag aral mag Tratrabaho kana" sambit ko.

"Wala eh, No Choice kailangan Kumayod para mabuhay Kaya Kahit pagod na work pa rin" saad nya.

"Bat Hindi ka sumayaw uli Tiyak ako na maraming manonood at mas malaki ang Kikitain mo" saad ko at natawa sya.

"Hindi na Tulad ng Dati ang Lahat marami ng Nag bago at Tinanggap ko yon Kahit sumayaw pa ako wala ng manonood kasi Ganon naman talaga pag Hindi kana sikat, pero atlis kahit minsan sa buhay ko Naging sikat ako" sambit nya at Naawa ako sa kanya ng subra.

"Sige Uuwi na ako Bye Puwede ba i accept mo'ko sa Fb chat tayo don pag wala kang Ginagawa o free ka" sambit ko.

"Sige ba! ingat ka" saad ni Kenzo at Umalis na ako at Iniwan sya.

• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon