Chapter 15

1 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 15::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Umaga na nga at Aaminin ko hindi ako Nakatulog sa Bugtong bugtong na yan.

Naglalakad na ako papasok sa Campus ng Biglang Pumatak ang Ulan kaya kaagad akong Sumilong.

Nandito din sila Gia at Yohan, na mukhang nakikisilong lang din.

"Good morning Xyra Mukhang Hindi ka nakatulog" ani ni Gia.

"Sinabi mo pa" ani ko.

"Hayst Sumuko ka na lang" saad ni Yohan at Siguro nga tama sya sumuko na lang ako keysa mabaliw ako kakaisip.

"Umiiyak nanaman ang Mga Ulap tas ang Tagal pa Tumila" inis na sambit ni Yohan at Nag Karoon ako ng Idea.

"Yohan ano nga uli yong sinabi mo?" Saad ko.

"Tagal pa Tumila?"

"Hindi yon yong ano"  sambit ko.

"Umiiyak nanaman ang mga Ulap" sambit ni Yohan.

"Tama.. Ulap nga ang sagot dahil wala silang pakpak ngunit nakalilipad at Wala din mata pero umiiyak, Ang galing mo talaga Yohan" saad ko at Napakamot na lang sya sa Ulo nya.

"Shuta Ulap lang pala yong sagot Tas halos mabaliw kana" sambit ni Gia.

"Mauna na ako sa inyo" sambit ko at Nilusob ko ang Ulan kahit malakas ito ng kunti.

Pag dating ko sa Classroom ay Nasa Gilid sya kaya kaagad kong Nilapitan.

"Ulap/Cloud ang sagot tama ba?" Sambit ko sa kanya at Tinignan nya ako.

"Hindi---Hindi ka nag kamali" saad ni Sean at Halos Napatalon ako sa saya.

"Oh Yong usapan natin Umayos ka jan ang usapan ay usapan" sambit ko.

"Ok, Marunong akong Tumupad sa usapan" sambit nya at Muli nanaman akong napangiti.

Tumila na ang Ulan kaya Lumabas na si Sean at sinundan ko sya.

"Bakit mo'ko sinusundan" tanong nya sa akin.

"Gusto pa kitang Kilalanin, Alam mo parang ikaw yong napapanood ko sa mga Movie na Subrang tahimik at maraming sekrito ang Tinatago" sambit ko.

"Tahimik nga ako pero wala akong Tinatago.." ani nya.

"Okey, pero ask ko lang Malungkot kaba kapag mag isa ka lang?" Tanong ko muli.

"Hindi, Akala ng Iba porke Tahimik at mag isa ako Ang Boring na ng Buhay ko at Hindi ako masaya. Nag kakamali sila sa mga iniisip nila" sambit ni Sean.

"Paanong hindi nila iisipin yon eh hindi ka nakikipag socialize sa mga Tao sa paligid mo" sambit ko.

"Hindi lahat ng Maingay Masaya yong iba nag iingay lang sila kasi Hindi sila Masaya at Kaming mga Introvert independent kami kaya namin I-handle ang mga problema  namin kahit kami lang at sa Pag iisa namin don lang kami Nakakaranas ng Kapayapaan" sambit nya.

"Hayst Ibang iba ka sa Kinuwento sa ng pinsan kong si Shane sabi nya Masayahin ka daw at Maingay may Tupak rin bat parang kabaliktaran" saad ko.

"Marami ng Nag bago at sa pag babago kailangan natin Matanggap lahat ng Mag Babago Hindi lahat Isasabuhay mona, Need mo rin bagohin ang sarili mo na kung sa Tingin mo Hindi na naaayon sa Sarili mo." saad ni Sean.

"Mukhang Marami akong Matutunan syo Baka Talonin mo pa ako sa Honor eh Wag naman sana Gusto kong makakuha ng Free Shcolarship at mangyayari lang yon kapag Naging Top 1 ako sa Classroom" sambit ko.

"Good luck.." ani nya sa akin at sa Library pala ang punta namin ni Sean, For sure mag babasa nanaman sya.

𝗞𝗲𝗻𝘇𝗼 𝗣𝗼𝘃::

Nasa Rooftop ako ngayon kausap ang Magiging Boss ko at Matapos  ang Lahat ay Baba na sana ako mula sa Rooftop ng May Makita akong Nag hahalikan.

Na comfirm ko na si Marga yon at yong isang Lalaki Taga kabilang Section.

Tass.

Hindi ko na lamang pinansin at nag patuloy sa pag lalakad at Bigla kong nakasalubong si Gia.

"Ouy Ken.." ani nya.

"Hi, Gia" ani ko at ngumiti.

"Nakita nga pala kita Kahapon sa Classroom nyo natutulog ka, Siguro pagod kana pero Hindi halata kasi Parang Ganadong ganado ka ngayon" sambit ni Gia.

"Ganto talaga ako Hindi ko pinahahalata na napapagod na ako dahil May umaasa sa akin" sambit ko.

"Bilib ako sa mga kagaya mo pinag sasabay ang Trabaho at Pag aaral nacks Saludo ako syo" sambit ni Gia.

"Shhh Thank you" sambit ko at Ma may isang Lalaki ang Humarang sa amin.

"Gia, Sino kasama mo?" Tanong ng isang lalaki at Sya yong Lalaking kahalikan ni Marga kanina.

"Ahh Kaibigan ko si Kenzo, Kenzo si Gelo Bf ko" saad ni Gia na kinabigla ako.

"Let's go Mag Lunch na tayo" sambit nung Gelo at Umalis.

"Bye Kenzo, Kita Uli tayo minsan" saad ni Gia at Sumama na kay Gelo.

Nagugulohan ako sa mga nangyayari,  Kung jowa ni Gia yon Bakit nakikipag halikan sya kay Marga?.

Tass. Gusto ko man makialam pero ayoko mang himasok sa Relasyon nila Since wala naman kaming Koneksyon sa isat isa ni Gia.

Lumakad na lamang ako papuntang Cafeteria dahil nagugutom na rin ako.

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Hinatak namin ni Yoha si Sean papuntang Cafeteria at Nag pahatak naman sya.

"Anong Order mo? may gusto ka bang kainin o ano, Don't worry Libre ni Yohan" sambit ko.

"Luhh bat ako?" Saad ni Yohan at Kinurit ko sya wala kasi akong maipang lilibre Dahil nag iipon ako.

"Water na lang" ani nya.

"Water lang? kaya puro Tubig laman ng Utak mo eh" saad ko.

"Pinag sisihan ko na talaga yong kasundoan natin tas." Ani nya.

"Walang Bawian noh" saad ko.

"Okey, Sabi ko nga" ani nya at Omorder na kami nag pag kain.

Pag ka order ay Kumain na kami at si Yohan lahat ang nag bayad.

"Sabi ko mag iipon na ako eh Task" ani ni Yohan.

"Bawi ka na lang next time kasi Itong si Sean naman ang manglilibre.." sambit ko.

"May sinabi ba ako?" Tanong ni Sean.

"Wala, pero Dapat lang noh ano yon kami lang ang manglilibre dito  at isa pa alam ko naman richkid" saad ko sa kanya.

"..okey fine" sambit ni Sean at Kumain na kaming Tatlo.

• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon