Chapter 56

1 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 56::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱. ]

𝗦𝗲𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Pag kauwi ko sa Bahay ay Pumunta agad ako sa Office ni Uncle at Hinarangan ako ng mga Tauhan niya.

"Umalis kayo ngayon din!." Sigaw ko sa kanila.

"Matatangal po kami pag Pumasok kayo sa Loob." Sagot ng isa sa kanila at dahil matigas sila ay inagaw ko ang baril at Tinunok sa isa sa kanila.

"Ngayon. Aalis kayo o ipuputok ko'to sa mga bungo niyo. Wag niyo kong subokan." Sambit ko sa kanila.

"Tama na yan. Sean!" Sabi ni Shane at Kadadating lang niya.

"Wala makakapigil sa akin." Saad ko at pumasok pa rin ako sa Loob at pag pasok ko ay Puro mga Litrato ni Shane kasama si Uncle dante.

"P-paanong.." Tanging sambit ko at Tinignan ko si Shane. Hindi ito makatingin ng direstso sa akin.

"May relasyon kayo ni Uncle?." Sambit ko.

"Oo, naging kami nung Pangalawang beses mo'kong dinala dito." Saad ko.

"...sa lahat ng pinag sisihan ko ikaw yong pinaka malala. nag sisi ako na Minamahal pa kita at Hinanap pero ganto rin pala gagawin mo." Saad ko sa kanya.

"Hindi ako ang Hinahanap mo. Nag panggap lang ako, nag karoon lang ako ng idea na gamitin ka dahil mayaman ka at aangat ako sa buhay kapag ginamit kita." Ani niya at hindi ko maintindihan.

"Hindi ko maitindihan." Saad ko sa kanya.

"Hindi sa akin ang Bracelet na yon kundi Kay Xyra. siya yong tinutokoy mong Batang babae na naging klaro mo noon at pinangakoan mo." Saad niya sa akin at Halos mangatal ako sa galit sa nalalaman ko.

"AHHHHHH!!!" Sigaw ko na puno ng poot at pagsisi.

"Patawad if ginamit kita. Pero aminin mo Naging masaya tayo kahit hindi totoo." Saad niya at naalala ko si Xyra. Ang mahalaga ngayon ay maligtas ko siya.

Tinutok ko ang Baril kay Shane at Halos Tumindig lahat ng balahibo niya.

"Ituro mo sa akin kung nasaan ang Secret room ni Uncle." Sigaw ko at Biglang dumating si Uncle at May humapas sa Likod at Bumagsak ako sa Sahig.

"Dalhin niyo siya kung nasasaan si Xyra at Yassi." Utos ni Uncle at Dinala na nga ako.

Nakita kong nakakulong si Yassi at Xyra.

"Kuya!?!?!" Ani ni Yassi.

"S-sean bat andito ka." Nanghihinang sabi ni Xyra.

"Paano mo'to nagawa Uncle.. Hindi bat kapatid ka ni Dad Bakit mo'to ginagawa sa amin." Sigaw ko.

"Ang totoo nyan. Hindi ko kapatid ang Ama mo. Ampon lamang ako ng Lola at Lolo mo na ngangarap na mapasakin ang akin." Ani niya at Masama ang Tingin ko dito.

"H*yop ka. Tinuri kitang parang Dad ko na rin ng Mamatay si Dad pero Ang sama mo." Galit na galit na sabi ko at Pilit kumawala.

"Kuya Sean, siya ang Pumatay kay Mom." Sigaw ni Yassi at mas lalo akong Nagalit at halos bumakat ang mga ugat ko sa utak.

"Shhh. Aminado ako na ako Ang nag utos na gawin yon pero may kasabwat pa ako na tiyak ako na Hindi mo magugustohan.." Saad ni Dante.

"Sino.. sino.. sabihin mo!!" Sigaw ko.

"Walang iba kundi ang Ama ni Xyra. Nung bata ka pa Ang ama ni Xyra ang Kumidnap sayo at sa Mommy mo." Saad ni Dante at Napatingin ako kay Xyra na Tila hindi rin makapaniwala.

"Hindi bat Nakakadiri yon? if gusto mo ang anak ng Kumidnap sayo noon at sa Mommy mo. kung ako magagalit ako at Maiinis." Saad ni Shane at Wala ako ibang magawa kundi ang Umiyak. Hindi ako makapaniwala na Ama ni Xyra ang Kumidnap at nanakit sa akin noon at ganon din sa Mommy ko.

𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Hindi kami mapakali kaya Tumawag na kami ng Pulis at Nandito na kami sa Tapat ng Mansion ni Sean.

"Mga Mamang Police. Nasa Loob po Ang Kaibigan ko Hanapan niyo po siya Pakiusap." Saad ko.

"Gagawin po namin ang amin makakaya, dito lang po kayo." Saad nung Police at Naiwan kaming Apat sa Labas.

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Hindi ko Matanggap na Kasabwat si Papa. Kaya pala nakulong siya noon ng ilang Taon. Ang sabi sa akin ni Mama, Nakulong daw si Papa dahil sa isang Pambibintang na hindi niya Ginawa.

Nakita ko ang Luhaan na si Sean at Biglang dumating ang Tauhan ni Dante.

"Boss, may mga police po sa Labas." Sigaw nung Lalaki.

"What The Fuck* paanong nakapasok." Ani nung Dante at Kinuha ni Sean ang Baril sa isang lalaki at nag katutukan silang Lahat.

Maraming baril ang Nakatutok kay Sean ngunit Kay Dante lang nakatutok ang baril ni Sean.

"Sige barilin niyo ko at mag kakaalaman tayo." Ani ni Sean at Ngumiti pa ito ng nakakatakot.

Nakarinig kami ng Putokan sa Labas at Naalarma si Dante at Shane. Kaagad silang Tumakas at Nag kaputokan ng Baril. Nakailag naman si Sean.

May pumasok na Police at Kaagad kaming nilabas. Sinundan naman ni Sean sila Shane na Tumatakas.

𝗦𝗲𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃;:

Hinabol ko sila at Tinadtad ng Bala Hangang sa Tinamaan si Dante sa Braso.

"Sumuko kana! Kung may natitira ka pang kahihiyan sa Sarili mo." Saad ko at Nag paputok siya at kaagad ko itong nailagan.

"Hindi mo'ko mapapasuko." Ani niya.

"Wala kang Utang na Loob. Tinuri kang Pamilya ni Dad at Mom pero nilapastangan mo sila. Hindi kita mapapatawad kahit lumuhod ka pa at mag makaawa. Hindi dapat kaawaan ang gaya mo dahil Literal na masama kang Tao at gahaman sa Kung ano mang nakasisilaw na bagay." Saad ko at nakita kong nakalabas ang Hita niya at Kaagad kong Tinutok ang Baril ko at Pinutok.

Tinatad ko ng bala hangang sa Lumabas siya at Tinamaan sa Binti. Hindi na siya Makalakad pa.

"Kataposan muna. Fake Dante Javier."

• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon