"𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭"
𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 39::
Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat
["𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱...."]
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Umuwi na ako sa Amin matapos ang Braso at naabutan ko si Papa na nag kakape habang nakaupo.
"Oh Anak andito kana pala.." saad ni Papa sa akin.
"Pa.. diba Dante Javier ang pangalan ng pinag kakauntangan niyo dati?" Saad ko.
"Oo, bakit Alam mo." Takang tanong ni Papa.
"Wala pa Gusto ko lang malaman ano ang negosyo niya." Saad ko.
"Hindi ko alam ang alam ko lang nag papautang siya pero may interest at kung mayroon pa sigurado akong illegal yon." Saad ni Papa.
"Ahh sige po Pa. Pakisabi po kay Mama mag papahinga na ako." Saad ko at Umakyat sa Kwarto.
***
Tumunog ang alarm ko at Umaga na. Bumangon na ako dahil papasok nanaman.
Nakabihis na ako at Mag aalmusal na lamang ako.
"Kamusta pala ang trabaho mo don nak? Hindi ka ba nila inaabuso?" tanong ni Mama.
"Hindi po. Mababait sila sa akin." Saad ko ng nakangiti para maniwala si Mama.
Matapos ang lahat ay Umalis na ako At Papunta na ako sa Campus.
Makalipas ang ilang oras ay nasa gate na ako. At parang isang taon ako nawala sa campus na'to.
Pagpasok ko ay Nakasabay ko na si Yohan at Gia.
"Hi guys.. anong ginawa nyo nung sabado at Linggo?" Tanong ni Gia.
"Ako Nag outing kami kayo ba?" Saad ni Yohan.
"Sana all ako sa bahay lang. Ikaw Xyra?" Tanong ni Gia.
"Nag trabaho lang ako." Sagot ko kay Gia.
"Sipag ahh." Ani ni Yohan sa akin at Nag sabay na rin kami papunta sa Locker at nakasabay namin si Chloe.
"Nakakahiya makisama sa inyo sa kabila ng lahat." Saad ni Chloe.
"Ano kaba matagal na yon atska okey lang mas galit ako kay Meagan" saad ko.
"So puwedeng makipag kaibigan sa inyo?" Saad ni Chloe.
"Sure why not diba.." saad ko at sumang ayon naman si Gia at Yohan.
"Oo, mas mabuti kami keysa jan kay Meagan na puro kalandian at kasamaan ang ituturo syo sama muna si Marga." Saad ni Gia.
"Tama.. tama mag kakaibigan na tayo.." saad ni Yohan at pag dating namin sa Locker ay Andoon si Kenzo.
Nag katitigan sila ni Gia. Shhh pumapag ibig na uli ang Bistie ko.
𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Nag kahiwalay hiwalay na kami ni Xyra dahil need ko lang mag Cr.
Pagpasok ko sa Cr ay kaagad akong Umihi. Habang umiihi ay May naririnig akong Nag uusap.
"Hays.. wala na akong kausap pag nag exuse ka." Saad ng kung sino.
"Need dahil pinag iingat na ako. Kahit wala nanaman ang Baby sa Tiyan ko." Saad nung isa pang Babae.
Sumilip ako ng Kunti at nagulat ako na si Meagan at Marga ang nag uusap.
"Hindi ko alam kung paano mo masusulosyonan yan malalaman at malalaman din ni Gelo ang Totoo pag nangyari anong gagawin mo?" Saad ni Meagan.
"Alam ko na ang gagawin ko. May paraan na ako hindi puwedeng wala. ayokong iwan ni Gelo at baka bumalik pa siya sa Lintik na Gia na yan." Saad ni Marga.
"Good Luck Sis. I support you Sabihin mo lang pag may Kailangan ka." Saad ni Meagan at Umalis na silang dalwa.
Nakakagulat tong Nalaman ko. As in dahil niloloko na ni Marga si Gelo well hindi na dapat ako makialam pa Wala nanaman kami at Problema na nila yon.
Umalis na ako pero nag dadalwang isip pa rin ako kung sasabihin ko ba. Ahh bahala na.
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Pag dating ko sa Classroom ay nandoon si Sean sa May Likod at may hawak siyang Gitara.
"Wow sayo yan?" Tanong ko.
"Oum.." saad niya at Pinatogtog niya ito. Dumating na din sila Gia.
"Ouy ang ganda ng gitarang yan.." puri ni Yohan.
"Sample naman ng Kanta." Ani ni Chloe.
"Oo nga. Kahit kunti lang." Sambit naman ni Gia.
"Okey nag request kayo e." Saad ni Sean at Pinatugtog na niya ang gitara niya.
[♪Biyahe]
"♪♪Alam mo ang ganda mo pala
Pagtumawa ang yong mata♪♪" kanta ni Sean habang nakatitig sa akin.Wait para sa akin ba yong kanta?..aluhhh shet
"♪♪Hinahabol ko ang bawat mong tingin..
Ngunit ito'y di' mo napapansin♪♪" muling kanta niya at Nakakailang na yong Titig niya pero kinikilig din ako."♪♪Wala akong maipagmamayabang
Porma ko pasimple simple lang
Sino ba ako walang dating sayo
Di tayo bagay sobra mong ganda talaga♪♪"Anong simple lang bongga kaya duhh. Atska bag- tayo..mwhehe
"♪♪Di ko alam hanggang kailan tayo
Di ko mabago ang ikot ng mundo
Pero sama ka sa aking biyahe
Atin lamang ang araw na ito
Ang buhay ng'yon sinasakyan lang yan
Di ko alam ang tungo kung saan
Pagsumama ka sa aking biyahe
Iaalay ko ang puso ko ohhhh..♪♪" sinasabayan ko na rin siya Kahit parang hinampas na yero ang boses ko."♪♪Oh kay sarap mong kasama
Napapawi mga problema
Magaan dalhin kay sarap lambingin
Yun nga lang ay kaibigan kita
Akala ko mapipigil ko
Pero lalong nahuhulog sayo
Nang yong mabuking tinanong sakin
Dapat bang pagbigyan pag-ibig natin maha♪♪--" Napatigil sa pag kanta si Sean dahil Dumating na si Sir Ivan.Sayang Hindi pa natatapos ito kasing si Sir Bigla bigla na lang dumadating.
Habang nagtuturo si Sir ay May inaabot si Sean sa akin na parang sulat at kaagad ko kinuha.
Binasa ko ito at ang nakalagay ay ["Maganda ba ang boses ko?"]
Sumulat naman ako ng ["Oo, nakaka inlove nga eh. May ganon ka pa lang boses."]
Inabot ko na sa kanya at kaagad niya yon Binasa. pag katapos basahin ay sumulat siya don.
Inabot na nya sa akin at dali dali kong Binasa. ["So, nainlove ka pala.. hahaha"]
Susulat pa sana ako ng biglang kunin ni Sir yong Sulat at binasa.
"Ms. Ramos ano ang pinag kakaabalahan mo? huh" saad ni Sir ivan at binasa na niya ang Sulat.
"Grabe kayong dalwa ginawa nyong messenger tong papel. Ano may Level na ba?" Saad ni Sir at nag iritan lahat ng mga kaklase ko lalo na si Gia.
"Hindi po sir ano lang po yan sulat wala pong meaning.." saad ko.
"Wala man o meron jan nag sisimula yan.. Shhh" saad ni Sir at Bumalik na sa pag tuturo masama naman ang Titig ni Hanter sa akin at kay Sean.
Sinapian nanaman ata ang taong to' jusmeyo.
• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..
BINABASA MO ANG
When Ms. Extrover meet Mr. Introvert
RomanceAng Kwentong ito ay tungkol sa Babaeng Extrovert at Lalaking Introvert.. Enjoy reading...🌷ooooo