Chapter 53

1 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 53::

Written/Author:: Star Bright Astro Manunulat

["𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱...."]

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Hindi ako makatulog dahil ang daming bumabagabag sa Utak ko. Lumabas ako ng kwarto para Kumuha ng tubig.

Pagbaba ko ay nakarinig ako ng parang Ungol at Hindi magandang pakinggan. Hinanap ko kung saan galing ang Tunog na yon hanggang sa napadpad ako sa Kwarto ni Shane.

Bukas ang Pinto kaya Sumilip ako. Pag silip ko ay May nakita ako na Hindi ko dapat Makita.

Bumungad sa akin si Shane at Mr. Dante na nag Tatalik. Napaatras ako at Hindi ko masikmura yon.

Paano nagawa ni Shane yon? Damn*

Bumalik na lang ako sa aking Kwarto at Ni Lock ang Pinto para walang makapasok.

Umaga na nga at kakagising ko lang. Bumngon na ako para Mag hilamos at mag Toothbrush ng Ngipin.

Pag katapos non ay Tumulong na ako sa pag asikaso sa kusina para sa Break Fast.

Hinanda ko na ang mga plato at Kutsara. Maya maya ay nag datingan na sila at Nag si upo wala ang uncle nilang adik dahil umalis.

Sumabay na din si Shane at Naalala ko tuloy yong pinag gagawa nila kagabi.

"Water Please.." Ani niya sa akin at nilagyan ko na ng tubig ang baso at hindi ko namamalayan ay Puno na pala ito.

"Damn* sheet, Ano ba hindi ka nag iingat." Sigaw sa akin ni Shane at Nag tinginan ang Lahat sa akin.

"Pasenya kana." Saad ko sa kanya at Pinunasan ko ang damit niya ng biglang ibuhos niya sa mukha ko ang Tubig.

"Ano bang akala mo na pag Pinunasan mo matutuyo tong damit ko? Pa tang* t*nga kasi." Ani niya sa akin.

"Ang sakit mo naman Mag salita Shane, Hindi naman niya sinasadya yon." Ani ni Yassi at Biglang naging seryoso ang mukha ni Sean.

Tumayo siya at Kinuha ang Isang basong tubig at Binuhos din sa mukha ni Shane.

"Wala kang karapatan na ganyanin si Xyra sa Harap ko. una sa lahat hindi ikaw ang nag papasahod sa kanya at wag kang Umasta na parang sayo ang Mansion na'to." Galit na sabi ni Sean kay Shane.

Umalis na si Shane ng padabog at Tinaponan ako ng Masamang Tingin.

"Are you okey, Xyra?"  Mahinahong sambit ni Sean.

"Okey lang ako, mag papalit lang ako ng damit." Saad ko sa kanila at Umalis.

Pupunta na sana ako sa Kwarto ng Makasalubong ko ang galit na galit na si Shane.

"Kasalanan mo'to, wala kang kwenta kahit kailan." Ani niya sa akin at kalmado ko lang siyang tinitignan.

"Sino sa atin? Wala ka naman ibang bakumbibig kundi wala kang kwenta or wala kang selbi. Wala na bang bago? Nakakasawa na." Saad ko sa kanya.

"Bata pa lang tayo mag kaaway na tayo, hindi kita pinapatulan kasi nga mas matanda ka kesa sa akin. Ano nga bang laban ko? pero Ngayon na malaki na ako at kaya na kitang labanan ngayon pa ba ako matatakot sayo?" Saad ko sa kanya.

"Mas maganda at mas lamang pa rin ako sayo, Hindi ka magugustohan ni Sean kahit kailan kasi yong mga tipo ko ang gusto niya." Sambit niya na kinatawa ko.

"Seryoso? yong tipo mo ang gusto niya. Damn* patawa ka." Saad ko sa kanya at papasok na sana ako sa kwarto ng Hilahin niya ang Buhok ko.

"Argh.. nasasaktan ako" Sambit ko sa kanya at kaagad ko siyang Tinulak.

Sinampal ko siya mag kabilaan at halos matumba siya.

"Ayoko sanang patulan ka pero binibigyan mo'ko ng rason para labanan ka." Saad ko at Pumasok na ako.

𝗦𝗵𝗮𝗻𝗲 𝗣𝗼𝘃::

Hinihintay kong dumating si Dante dahil surang sura na ako sa Xyra na yan. Bakit kasi Naging Katulong pa siya dito.

Dumating na si Dante at Kaagad ko siyang sinalubong.

"Ow baby Girl. Anong ginagawa mo dito." Ani niya sa akin.

"Mag usap tayo sa Office mo." saad ko At nag tungo na kami sa Office niya..

"What should we talk about." She asked.

"About kay Xyra, paalisin mo na siya dito sa Mansion. Marami na siyang nalalaman nakita ko sa Cctv na sumilip siya kung saan may ginagawa tayo nung oras na yon." Ani ko sa kanya.

"Pero Kailangan natin siya, para mapapayag ang pamangkin ko na pumirma sa Kontrata at mapunta sa akin ang lahat." Ani niya.

"..sa tingin mo gagawin niya yong inuutos mo? wala nga siyang ginagawa kundi Lumandi kay Sean." Saad ko sa kanya.

"Wala siyang balak sundin ang gusto mo. Kaya mas better na ibahin mo na lang ang Plano mo." Dagdag ko.

"Ikaw na ang Bahala sa kanya." Saad ni Dante na nag pangiti sa akin.

Inutosan ko ang mga Tauhan ni Dante na pag alis ni Xyra sa mansion Ay Dakpin siya at Dalhin sa akin.

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Hapon na at need ko ng Umuwi. Nag paalam na ako kay Sean at Yassi.

Balak pa sana akong ihatid ni Sean pero Nag dahilan ako na may Dadaanan pa ako. Mag kita na lang kami bukas sa Klase.

Umalis na ako at nag lalakad sa Tabi ng kalsada. Nag aantay ako ng Taxi ng biglang may dumaan na Ban na kulay Puti.

Napaatras ako at pag bukas nito ay mga lalaking nakamaskara kaya kaagad akong Tumakbo.

Nahuli pa rin ako. Tinakip sa Bibig ko ang Kulay puting panyo at bigla na lang akong nahimata------.

Pag mulat ng Mata ko ay Nakatali ng panyo ang Bibig ko at Nasa Harap ako ng Apat na lalaki.

May biglang lumabas sa Ban at si Shane ito.

"Hi my Causin.." ani niya sa akin.

"Mmmm.mmm" hindi ko magawang makapag salita dahil sa Panyo na nasa Bibig ko.

"Ibalik niyo to' mansion at siguradohin niyong walang makakakita. Dalhin niyo siya sa Secret Room ni Dante Maliwanag?" Ani ni Shane.

"Yes po Maam.." sagot nilang lahat at Sinakay na Uli ako sa Ban.

Wala akong magawa dahil kahit anong gawin ko wala na akong kawala. Dinala ako sa Secret room ni Mr. Dante at mayroon ditong Selda na kulongan at Doon nila ako kinulong.

Wala akong magawa kundi Umiyak at Mag dasal na sana ay May Tumulong sa akin.

• 𝗡𝗢𝗧𝗘

⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon