Chapter 34

1 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 34::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

["𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱...."]

𝗠𝗲𝗮𝗴𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Iniwan ko na ang Kotse sa may bangin at Halos pagpawisan ako sa mga nangyayari.

Basta Walang puwedeng makaalam ng nangyari. Mananatiling sekrito ang lahat.

Tinawagan ko na ang Driver at Maya maya pa ay nandito na sya at kaagad akong sumakay.

Hindi mawala sa isip ko ang nangyari. Ano na kaya ang nangyari kay Marga sana ayos lang ang anak nya.

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Umaga na at kakagising ko lang Friday ngayon kaya sinisipagan na ako.

Nakabihis na ako at Nag Pajama ako at White T-shirt kasi P.E namin ngayon.

Nag paalam na ako kay Mama at papa atska umalis. Makalipas ang lahat ay nasa Campus na ako.

Habang papasok ako ay Nakita ko si Marga na mukhang ayos na sya pero mayroon syang mga sugat sa Braso at Mukha na Tinatakpan ng Band aid.

Mukhang okey naman sya at Hindi nakunan dahil maaliwalas ang Mukha nya.

Nakasalubong ko si Yohan at naka pink T-shirt sya ngayon.

"Pink yarn?" Saad ko.

"Yeahh my favorite color." Ani nya.

"Asan pala si Gia?" Tanong ko.

"Wala eh Hindi pa Dumadating pero padating na yon." Ani ni Yohan..

"Sige tara sa Room nanatin sya Hintayin.." saad ko kay Yohan at Inakbayan ko sya.

𝗠𝗲𝗮𝗴𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Mag isa lang ako ngayon sa Corridor ng Biglang dumating si Marga at Lalo akong kinabahan.

"Kamusta ka? ayos ka lang ba? Wala bang nangyari sayong Masama." Tanong ko sa kanya.

"Anong tanong yan para may ine-expect kang nangyari sa akin." Saad ni Marga at dapat hindi nya ako Mahalata.

"Kalimutan muna Concern Lang ako kasi Kaibigan kita." sambit ko.

"Thanks for Concern. Pero Total Tinananong muna kong may nangyari bang Masama. Oo Naaksidente ako kagabi at Nakunan ako." Sambit ni Marga na Tila naluluha.

"Alam na ba ni Gelo?" tanong ko.

"Hindi. Hindi nya puwedeng malaman dahil iiwan nya ako Ang Dinadala ko lang ang dahilan kaya Minahal nya ako kaya Pinag Kakatiwalaan kita Kasi Kaibigan kita Inaasahan ko na hindi mo ipag sasabi ang nangyari." Saad ni Marga.

"Paano kong Malaman nya At mapansin nya." Tanong ko.

"Ako na bahala. Mahal ko si Gelo at ayokong mawala sya kaya kahit ano gagawin ko para sa Taong Pinangarap kong makasama Habang Buhay." Saad ni Marga.

"Kilala muna ba ang Gumawa nito or may Idea kana." Sambit ko.

"Hindi ko pa kilala pero may idea na ako Alam ko na si Gia ang may gawa nito. Pagbabayarin ko sya Pinatay nya ang anak namin ni Gelo dahil ako ang pinili at Minahal."  ani ni Marga na Tila napalitan ng Galit ang Lungkot.

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon