Chapter 16

1 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 16::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Kumakain pa rin kami ngayon at Lumapit sa amin si Hanter.

"Bakit kayo sabay kumain ng Lalaking yan?" Tanong ni Hanter at Hindi ko sya nilingon.

"Ano bang paki mo" ani ko sa kanya.

"Ito, itong lalaking to ang Ipapalit mo sa'kin" saad ni Hanter at Hinatak nya ang kuwelyo ni Sean.

Napatayo na lamang ako pati si yohan.

"Hanter, Itigil mo na yan" pag aawat ko.

"Kung hindi ka mapapasakin, Hindi ka rin mapupunta sa iba"  sambit ni Hanter at Bigla nyang Tinulak si Sean.

"Nababaliw ka sa isang Babae na walang pake syo?" Sagot ni Sean na kinagalit ni Hanter.

"Ang yabang mo rin noh, tignan natin ang yabang mo dito" sambit ni Hanter at Binigyan nya ng malakas na suntok si Sean at nag kagulo na sa Boung cafeteria.

Pilit ko silang Inaawat at ganon din si Yohan pero makulit ang Hanter na'to kaya wala kaming Magawa.

Biglang dumating ang Guard at Natigil din ang away nila.

Puro Pasa na ang Mukha ni Sean dahil sa Bogbog ni Hanter At si Hanter walang kahit anong Pasa Dahil itong si Sean Hindi man lang Lumaban.

"Ayos ka lang ba?" tanong ko kay sean at Hindi sya umiimik pero alam kung masakit.

"Dalhin na kita sa Clinic" sambit ko at Inalalayan namin sya ni Yohan papuntang Clinic.

Nasa Clinic na Kami at Iniwan na kami ni Yohan at Dahil wala si Ate mo Nurse ako ang gagamot sa sugat ni Sean.

"Bat di ka Lumaban nakukuha mo pa talagang kumalma, Kainis kasi ang Hanter na yon napaka Inutil sarap pokpokin ng Baso sa Ulo" sambit ko at Natawa na lamang si Sean.

"Alam mo Nakakatakot ka bigla ka na lang Tumatawa" saad ko.

"Ang Cute mo kasi kapag naiinis" saad ni Sean at Tinaasan ko sya ng Kilay.

"Ahh talaga ba Mark Sean" saad ko at Diniinan ang Bulak.

"Ouch.." mahinang sabi nya.

"Ouch? eh nung nabogbog ka wala ka man lang Reaksyon" sambit ko at Matapos ang Lahat ay Bumalik na si Sean sa Classroom.

Nabalitaan ko na lang na sina walang Bahala ng principal ang Nangyaring Gulo.

Tass. Ang ama kasi ni Hanter ay Nag donate sa Campus na'to ng malaking Halaga na pera kaya kahit anong gawin ni Hanter hindi sya Mapapagalitan o mawawarningan man lang.

Makakasalubong ko sya ngayon at masama ang Tingin ko sa kanya.

Hinarangan nya ako at Ganon din ang mga Barkada nya.

"Mabuti naman at Hindi mo na kasama ang Baliw na yon.." sambit ni Hanter.

"Baliw? ikaw tong baliw na bigla na lang susulpot. Walang kasalanan sayo si Sean Tapos gaganonin mo sya Fuck*" saad ko.

"Damn* Kakampihan mo ang Lalaking yon kaysa sa akin?" Tanong ni Hanter.

"Alangan naman ikaw ang Kampihan ko Diba, sa susunod na Gawin mo uli yon Pasensyahan na tayo pero Baka Patulan kita" saad ko.

"Yan ang nagustohan ko syo Matapang, Maganda kaya Lalo akong naiinlove syo eh" sambit nya at Hinawi ang Buhok ko at kaagad akong Lumayo.

"Tumigil Kana.." saad ko at Tuloyan ng Umalis.

Naiinis talaga ako sa Mukha nya samahan pa ng nakakainis na Boses nya.....𝘜𝘨𝘩

𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Pinapanood ko si Gelo Habang nag babasketball sya at Nakita ko ang Uniform nya na may Lipstick.

Kanino to?, Kulay pink ito at Tila sa Babae galing.

Naghihinala na ako ng Biglang Dumating si Gelo at Nakita nya nakatingin ako sa Uniform nya.

"Ahh Ano yan sa isang Babae na nasagi ko Kanina.." sambit ni Gelo.

"Hindi ko naman Tinatanong ah, nag tataka lang ako pero buti Sinabi mo Hindi na ako nag Ooverthink" sambit ko.

"Ano ba kasing Nasaisip ng Baby ko." Pag lalambing ni Gelo sa akin.

"Wala, Wag mo na Intindihin" saad ko sa kanya at Ngumiti.

Bat parang Masama ang Kutob ko sa Lipstick na yon, parang may mali. Hinayaan ko na lang dahil Baka Totoo talaga ang sinasabi ni Gelo.

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Pauwi na ako ngayon at Halos Ginabi na rin ako sa Daan.

Pag uwi ko ay Bukas ang Gate ng Bahay namin at Pag pasok ko sa Loob ng Bahay ay Subrang kalat at Halos sira sira ang mga gamit namin.

Naalala ko yong Utang ni Papa, Bakit naman Biglaan.

"Ma, Pa.." malungkot na Boses ko at Hindi nila ako matignan.

"Mag pahinga kana anak kami na ng Mama mo ang Bahala dito" saad ni Papa at Sumunod naman ako.

Malungkot akong Pumasok sa Loob ng Kwarto ko at Binaba ang Bag ko.

Narinig kong Nag uusap si Mama at Papa kaya Nakinig ako.

"Ano ng Gagawin Natin, Jusko naman dahil sa letcheng Sugal mo na yan Madadamay ang anak natin" saad ni Mama.

"Gagawa ako ng paraan" sagot ni papa.

"Gagawa ka nanaman ng Paraan? palagi mo ng sinasabi yan pero Hangang ngayon wala, Pag may nangyaring masama sa anak ko iiwanan kita at Hindi kita mapapatawad"  sambit ni Mama at Umiiyak ako Habang Pinakikinggan sila.

Pag Hindi nakapag bayad si Papa sa Utang nya ako ang Ipambabayad.

Sana Dumating yong Araw na Hindi na kami na momoroblema sa Pera, Palagi na eh.

𝗦𝗲𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Nakauwi na ako ng Mansion at Nakita kong May kausap si Uncle na isa sa mga Tauhan nya.

"Anong pangalan ng anak nya" tanong ni Uncle.

"Xyra Ramos, Po Sir Maganda at Mukhang V*rgin pa"  sagot nung lalaki na Kinagulat ko.

Xyra Ramos??..

"Sige  Kapag umabot ng Apat na araw at Hindi pa Nakakabayad Kidnapin mo ang babaeng yon at gagawin ko syang Babae ko" saad ni Uncle.

"Masusunod po boss" saad nung Tauhan ni Uncle at Umalis.

Anong Utang at Anong Kinalaman ni Xyra?..

Pumasok na ako sa kwarto at Palaisipan sa akin Lahat ng pangyayari.



𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon