Chapter 48

1 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 48::

Written/Author:: Star Bright Astro Manunulat

["𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱...."]

𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Umaga na nga at nasa Campus na ako sapat na ang ebedensyang nakuha ko.

Hinihintay ko si Xyra at Bigla kong nakasalubong si Marga na Pulang pula ang mata niya.

Masama ang Tingin niya sa akin na ani'moy papatayin sa Tingin.

"Ano? masaya kana.." Saad ni Marga sa akin at Hindi ko maintindihan.

"Masaya saan? kahit kailan hindi ko Ugali maging masaya sa pag hihirap ng iba kahit pa gaano ako kagalit sa taong yon." Saad ko sa kanya.

"Talaga?.. Break na kami ni Gelo dahil nalaman na niya ang Sekrito ko at kasalanan mo lahat yon." saad niya.

"Hindi ko kasalanan yon. Karma ang Tawag don gets mo? at Hindi ako ang dapat mong sisihin sa nangyayari sa Buhay mo at sa pag kawala ng baby mo dahil si Meagan ang may gawa non." Saad ko sa kanya at nag taka siya ng subra.

"What? Anong kinalaman dito ni Meagan." Sambit ni Marga.

"Dahil sawang sawa na ako sa pang bibintang mo. nag Imbestiga ako at si Meagan ang Bumangga sayo, si Xyra sana ang target niya ang kaso Humarang ka kaya ayon ikaw ang nadisgrasya." Saad ko at Natawa siya sa sinabi ko.

"Nag papatawa ka? gusto mo lang kaming sirain ni Meagan katulad ng ginawa ko sa inyo ni Xyra." Saad ni Marga.

"Uulitin ko hindi ako kagaya mo. Kung ayaw mo maniwala.. Look" saad ko at Pinakita ko ang Ibedensya sa kanya mula sa pag sakay ni Meagan sa Kotse niya at pag bangga sa kotse niya.

"Alam kong iisipin mo na baka mag kaparehas lang sila nag kakamali ka." Saad ko kay Marga at Pinakita ang Kotse ni Meagan.

"Tinapon niya ang kotse niya, sa tingin mo bakit?" Saad ko at Halos mangatal siya sa Galit.

"Hayop ka Meagannn.." sigaw niya at iniwan na niya ako.

𝗠𝗲𝗮𝗴𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Kasama ko ang ilan sa mga Fans ko na Parang tauhan ko na rin at Kaibigan.

Dinadamayan nila ako at Nag Bibigay sila ng Advice.

Habang kausap ko sila ay Biglang may Tumulak sa akin at Hinigit pa ang Buhok ko.

"Hay*p ka... Ikaw ang Bumangga sa akin." Saad ni Marga sa akin na kinagulat ko at Kaagad ko siyang Tinulak.

"Iwanan niyo muna kami." Saad ko sa mga kasama ko at Kaagad silang umalis.

"Ikaw ang bumangga sa akin." Galit na galit na sabi ni Marga sa akin.

"So Alam mo na? Hindi na ako tatanggi." Saad ko sa kanya at Bigla niya akong sinampal ng malakas.

"Wala kang kasing sama pag babayaran mo ang ginawa mo sa akin at sa Baby ko." Saad niya sa akin at Sinampal ko rin siya ng malakas na halos ikatumba niya.

"I think you deserve it. Naalala mo noon? may isang babae kang binully at wala kang awa sa kanya palagi mo siyang pinahihiya at pinag mamalupitan kulang pa yan." Saad ko sa kanya at Iniwan ko na siya.

𝗠𝗮𝗿𝗴𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Sinusumpa ko sisirain ko ang Buhay at Career niya. Hindi ako papayag na Umangat ka. Ibaba kita hangang sa Hindi kana Makabangon pa.

Kinamumuhian kita Meagan. Napaka sama mo...

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Kasama ko si Gia, Yohan, at Chloe. kinuwento sa amin ni Gia ang Tungkol kay Meagan at Marga nagulat kami at Medyo hindi naniniwala pero ng makita namin ang ibedensya ay walang duda.

"Nag sisi talaga ako na naging Kaibigan ko sila apaka bad infulence nila." Saad ni Chloe.

"Malamang sa malamang mag kaaway na ang mga yon. Parehas pa naman matapang at Maldita kaya magandang laban." Saad ni Yohan.

Hindi ako makaimik at wala din akong masabi. Ang alam ko puro pag hihigante nanaman siguro.

Iniwan ko muna sila dahil pupunta ako sa Locker para kunin ang Note ko ng Makasabay ko si Sean.

"Alam mo na ba ang balita?" Tanong ni Sean.

"Anong balita? Hindi ako updated." Saad ko.

"Nahuli na si Hanter pero iba ang nag pahuli sa kanya walang iba kundi si Meagan." Saad ni Sean.

"Huh? paano nangyari si Meagan?" Saad ko.

"I don't know but Kinasuhan siya ng Pananakit at Kung ano ano pa Plus yong mga Kinaso natin sa kanya. patong patong na ang Kaso sa kanya." Saad ni Sean.

"Siya na Mismo ang nag lagay sa sarili niya Doon." Saad ko.

"Change Topic, Papasok kaba Bukas?" Saad ni Sean.

"Oum, Hindi pa ako nakakabayad sayo no' kaya lagi akong papasok at mag tratrabaho." Saad ko.

"Ok. Kung Totoosin matagal ka ng bayad sa akin Sapat na yong Pinapasaya mo at Ginagawang Maganda ang mood ko." Sambit ni Sean.

"Alam mo gusto akong sabihin sayo. Totoo to huh, walang biro Crush kita.." saad ko kay Sean at Napahinto siya sa sinabi ko.

"What? What do you mean?" Saad ni Sean sa akin.

"Crush kita Gets mo? Ako yong tipo na Hindi basta basta nag Co-confess pag Hindi totoo." Saad ko sa kanya.

"Hindi ko gets pero Bakit mo'ko naging Crush?"

"Anong tanong yan Parang Hindi ka nag Grade Two. Sempre Gwapo ka, mabait, rich at iba pa lahat ng Tipo ko na sayo kaya panong hindi kita magiging crush." Saad ko sa kanya at Hinampas siya.

"Ang weird hindi ka man lang ba nahihiya sa sinasabi mo?" ani niya sa akin.

"Hindi Ahh ilang beses na akong nag Confess siguro nga Pang Ano ka 38." Saad ko at Natawa naman siya.

"Grave ka Hindi lahat kaya Mag Comfess." Saad niya.

"Wala na tayong Topic ano kaya mag Laro tayo ng Truth or Dare." Ani ko.

"Ok ikaw ang Mauna total ikaw nakaisip. Truth or Dare." Saad niya.

"Hayss. Truth na lang baka ano pang i-dare mo" saad ko.

"Anong Favorite mong Kulay?" Ani niya.

"Ang dali naman niyan, Kulay Pink. Ikaw naman Truth or Dare." Saad ko sa kanya.

"Truth.." sagot niya.

"Sino Crush mo dito sa Campus?" Saad ko sa kanya at Napaisip siya at Tinuro ako.

"A-ako?" Sambit ko.

"Nakaharang ka." Saad niya sa akin at Tinabi ako at Tinuro yong Babae na maganda.

Kinurit ko siya sa Subrang inis ko. Umasa pa naman ako Huhuhu....

• 𝗡𝗢𝗧𝗘

⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon