Chapter 38

2 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 38::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

["𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱...."]

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Habang Nag lilinis ako ng mga maalikabok na Gamit ay Napadaan yong Uncle ni Sean.

Malakas ang Kutob ko na siya yong pinag kakautangan ni Papa at ang masama uncle pala siya ni Sean.

Pinag patuloy ko ang aking pag lilinis ng biglang may lumapit sa akin at Nagulat ako ng subra dahil uncle pala ito ni Sean.

"Xyra.. iha pakilinis ng Kwarto ko. Gusto ko pag dating ko wala na akong makikitang maalikabok." Saad niya sa akin.

"Masusunod po.." sambit ko.

"Siya nga pala wag mong masyadong pakikialaman ang mga gamit don dahil may mga Bagay na hindi mo dapat makita." Saad niya at Umalis.

Anong hindi ko dapat makita?

Pumasok na ako sa kwarto at May mga dalang panglinis.

Bumungad sa akin ang Magulong kwarto at Nag kalat na underwear ng mga Babae. Malamang sa malamang nag dadala siya ng Babae sa Kwarto.

Inumpisahan ko na ang mag linis kahit bakas sa mukha ko ang pag ka diri sa mga napupulot ko.

Matapos kong pulotin ang mga nakakalat ay May napansin akong kakaiba sa Kabinet.

Tila may lagusan roon na Hindi ko mawari kong lagusan ba talaga. Kaaagad akong lumapit at Totoo ngang lagusan.

Pumasok ako sa Loob at Unang pasok ko pa lang ay Subrang wierd na ng mga Painting na nakadisplay sa Dingding.

Habang patuloy kong nililibot ay napunta ako sa Tila isang Office. At laking gulat ko ng makita ang isang putol na daliri sa Isang babasagin na lalagyan.

Mayroon pa itong gintong singsing at mukhang sa babae ang putol na daliring ito. sa taas ay may picture ng isang magandang Babae.

Binasa ko naman ang mga Papel na nakalagay sa Table. At listahan ito ng mga pautangan at mga masasamang Trabaho at Gawain.

Nagulat din ako ng makita ko ang picture ko sa may Lamesa. Nag taka ako ng subra at labis ang pag katakot ko.

Kaagad akong lumabas ng Kabinet at Sinara ito. Lalabas na sana ako sala ng mga gamit pang linis ng kusang bumukas na ang pinto at ang Uncle ito ni Sean na si Dante Javier.

"Oh parang nakakita ka ng Multo?" Ani nya sa akin at Hindi ko siya matignan ng Diretso.

"A-ah tapos na po akong mag linis.." saad ko at nakayukong umalis.

Kinakabahan na ako sa mga nangyayari. Kinikilabotan ako tuwing naiisip yon.

𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Wala akong ginagawa ngayon kaya pumunta na ako sa Condo ni Kenzo para Tulongan siyang Mag Ayos ng gamit niya.

Nasa harap na ako ng Pintoan niya at Kaagad akong Kumatok. Biglang naman bumukas at bumukad sa akin Ang mga braso niya.

Naka t-shirt lang siya ng kulay puti at Halos hapit ito at bakat na ang katawan niya. Naka boxer naman siya ng Sponge bob.

"Ganda ng Boxer mo ah.." saad ko sa kanya sabay tawa.

"Talaga ba? gusto mo soutin?" Biro niya.

"Ayoko nga. Ano nasaan ba yong aayosin na gamit?" Saad ko sa kanya.

"Hindi lang ayos ang mangyayari linis na din." Saad ni Kenzo.

"Yon lang ba? Sus ako pa. i can." Saad ko sa kanya at Napansin ko yong medyo kalakihang Picture Frame.

"Ang laki nito ah.." saad ko.

"Oum. Bigay ng Lola ko bago siya Pumanaw." Ani ni Kenzo.

"So, saan natin ilalagay. I think bagay don.. tulongan mo'ko kailangan natin to mailagay kaagad para hindi nakakasagabal." Saad ko.

"Sandali lalagyan ko lang ng Pako para may sabitan." Saad ni Kenzo at kumuha agad siya ng martilyo at pako. Atska niya ito pinokpok sa Pader.

Nakatungtong siya sa Upoan at Hindi ko siya matignan dahil sa Boxer niya bakat kasi Yong Da*ks....goshh ambastosmo

Nahulog yong pako at Pinapakuha ito sa akin ni Kenzo. Kaagad kong Kinuha at inabot sa kanya.

Matapos yon ay ikakabit nanamin at medyo may kagibatan pero kaya naman. Matapos yon ay Haharap na sana ako sa Gilid ng aksidenteng nakataas pa rin yong kili kili ni Kenzo at Muntik ng Mauntog ang mukha ko don.

"Ang asimmm." Saad ko sabay layo at nag react naman siya.

"Maasim ka jan. Gusto mo paamoy ko pa'to syo." Saad nya sa akin at natawa na lamang ako.

imferness Malinis yong Kili kili niya walang buhok at maputi.

"Tulongan mo din akong Ipasok yong kwarto sa Room ko." Saad ni Kenzo at kaagad akong sumunod.

Binuhat namin yong Kama at Subrang bigat. Kasya yan basta dahan dahan lang hindi talaga mag kakasya pag binibigla... shhhhet

Matapos namin ipasok ay Kaagad akong Humiga sa Kama niya.

"I'm tired.." saad ko at Kaagad din naman akong bumango at nakita ko na inaayos niya yong Mga sapatos.

Nilibot ko ang paligid habang palabas at Habang palabas ako ay bigla ko na lamang nadali si Kenzo sa pwet at napasubsub siya sa Lagayan ng mga sapatos. Nakayuko kasi sya habang inaayos. Nadali ko pa yong p'wet..huhuhu

Matapos ang kahihiyan na yon ayoko na. De joke lang inaayos nanamin yong mga Trophy niya na napalalunan niya dati sa Dance compition.

"Ang galing mo ang daming mo trophy" saad ko sa kanya.

"Marami pa yan binenta ko lang yong iba.." saad niya at Hinapas ko siya sa Pwet.

"Bat mo binenta? Trophy mo yon tapos ibebenta mo goshh kong ako sayo hindi ko gagawin yong kasi don mo mapatutunayan na may na achive* ka sa Buhay.." saad ko.

"Trip na trip mo talaga yong pwet ko eh no'.." saad ni Kenzo sa akin.

"Hindi ahh. Ganon lang talaga ako mahilig mamalo.." saad ko sa kanya at Pinalo niya rin ako.

"Sira ka bat mo ginawa yon huh?" Saad ko sa kanya at Tinaasan siya ng kilay.

Hinubad ko ang Tsinelas ko at Hinabol ko siya para paloin. Para kaming mga bata na nag hahabolan.

Natumba siya sa may sufa at pagkakataon ko na. Habang nakadapa siya pinalo ko siya gamit ang Tsinelas.

"Ahhh tama na.." reklamo niya sa akin.

"Anong tama na.. Kulang pa yan." Saad ko sa kanya at inagaw niya sa akin yong tsinelas at Bigla na lamang kaming nahiga sa Sufa ng mag kayakap at nakapatong ako si Kenzo sa akin.

Kaagad ko siyang Tinulak at napa takip na lang ako ng Dibdib ko. At nag kahiyaan na kami sa isat isa.

"Aksidente lang ikaw kasi namamalo ka. Boung buhay ko ikaw lang ang gumawa non." Saad ni Kenzo sa akin.

"Kainis ka kasi..." sambit ko sa kanya at matapos ang lahat ay nag paalam na ako sa kanya at Umalis.

Hanggang ngayong tandang tanda ko pa rin yong nangyari. Nakakahiya pero ok lang yon kasi Aksedente nga Diba...

• 𝗡𝗢𝗧𝗘

⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon