"Baba ơi, shao...mama gọi baba là ba dợ? Mama cũng là con gái của baba hở?"
Năm đó, Ruby tròn 3 tuổi, em đã nói lơ lớ được vài từ. Và cũng vì cái độ tuổi này tò mò đủ thứ, nên em bé lại để ý tới cách xưng hô của cha mẹ mình.Đang ngồi ở ghế tập ăn, cục bột tròn tròn đó lại buông nĩa đưa tay tự chống cằm, ngây ngô hỏi.
Nhận được ánh mắt truy xét từ con gái ở đối diện, Banny và Jungkook đang ăn cơm cũng khựng lại. Quả súp lơ em vừa bỏ vào miệng thiếu điều mắc nghẹn ở cổ họng, Banny biết là quan hệ giữa em và chồng mình vốn rắc rối, nhưng em cũng chưa bao giờ chuẩn bị sẵn tinh thần để trả lời những thắc mắc của con trẻ thế này.
Cũng tại vì hồi trước em có Dollar, cu cậu sẽ không hỏi những câu hỏi đó, nhưng Ruby quả là có cái tính để ý tiểu tiết giống hệt mẹ, con bé nghe em và hắn xưng hô "ba" "ba" "em" "em", sẽ không thể tránh khỏi tò mò.
"Ồ, câu hỏi hay đấy? Em bé hỏi rồi, baba phải trả lời sao đây mama nhỉ?"
Banny nghĩ rằng Jeon Jungkook đầu óc thần thông quảng đại, chắc chắn hắn sẽ giải vây cho em. Ấy vậy mà, gã đàn ông kia không giúp em thì thôi, hắn lại quay sang nhìn em nhếch môi cười đểu cáng, điệu bộ như muốn chọc ghẹo cô vợ nhỏ vốn dĩ luôn ngơ ngác của mình.
"Ruby à...mama...ấy...phải trả lời sao đây trời ơi...Jeon Jungkook...anh nói giúp em đi mà..."
Nhìn em lắp bắp trả lời, ý cười của ba Jeon càng rõ hơn, hắn ghé sát tai của Banny, khúc khích nói:
"Sao em lại ngại, huh? Chúng ta chỉ cần nói sự thật cho em bé biết thôi."
Hắn nói thì dễ lắm, nhưng Ruby còn nhỏ, con bé làm sao hiểu được mấy cái mối quan hệ dây mơ rễ má rắc rối như thế này? Banny cau mày, em quay sang theo thói quen bĩu môi định trách Jungkook, ai ngờ người kia lại tiến đến hôn vào môi em cái chụt, sau đó lại đẩy lông mày lên bật cười thỏa mãn.
Baba với mama lúc nào cũng vậy, một chập lại tự rơi vào thế giới riêng của hai người. Đấy, họ bộ quên luôn việc trả lời Ruby luôn hay sao, giờ baba lại ôm mama hôn chụt chụt vào má, rồi rốt cuộc cả hai có định cho em biết lý do vì sao không nhỉ?
"Baba...mama...trả lời Ruby đi mà..!"
Bé Ruby nhìn ba mẹ cứ mãi đùa giỡn, em bé bực bội ngậm cơm bất mãn kêu lên.
"Ruby. Tất cả những gì ba mẹ làm mà khiến con khó hiểu, con chỉ cần nhớ một đáp án thôi."
Jeon Jungkook thấy em bé đưa đôi mắt tròn vo một mực muốn biết, thế là hắn liền nắm chặt tay Banny, dịu dàng nhìn về phía con gái mà trả lời.
"Là vì ba rất thương mẹ và mẹ rất thương ba."
Ruby từ nãy tới giờ vẫn mở to mắt ra cố tiếp thu thông tin. Banny nhìn dáng vẻ của con gái, em cảm thấy có chút tội lỗi. Thực ra thì cái mối quan hệ giữa em với Jungkook đâu có thể nói rõ ràng cho một đứa trẻ hiểu chứ. Nhưng thôi coi như câu trả lời của Jungkook là thỏa đáng nhất lúc này. Chứ nếu không cố giải thích, em bé Ruby còn nhỏ sẽ hiểu gì chứ.
"Thì ba mẹ cứ nói đại cho nó biết mẹ là con gái nuôi của ba đi."
Ngay lúc Ruby gật gật gần như hiểu được một chút, đúng lúc đó, anh hai Dollar từ đâu ở cửa bước đến thẳng thừng nói.