Một góc sân trường quen thuộc, một nam một nữ cùng ngồi dưới ánh trăng, không ai nói với ai một lời nào cả. Cự giải ngồi chụ ụ một góc, nhìn như không có sức làm gì nữa...
- Cự giải...
- Bảo Bình, cậu nói xem Nhân Mã đã gặp chuyện gì thế....
Chỉ với khoảng mấy tiếng đổ lại đây thôi Cư giải bắt đầu có suy nghĩ về tình hình của Nhân Mã, quả thật côn đồ đánh nhau thương tích là chuyện thường tình. Nhưng cô rất không hiểu vì sao hết Bảo Bình đến Bạch Dương, Song Tử nay lại thêm Thiên Yết, Ma Kết lại giúp đỡ Nhân Mã như vậy, đến cô còn chưa từng cảm nhận được sự quan tâm như thế từ người anh họ lạnh lùng cùa mình.
Nhân Mã là cái tên ám ảnh nhất thời học sinh cấp hai, nhìn vải băng trên tay mình, nhớ đến cảnh tượng bị anh kéo lê hôm ấy, Cự giải thật sự rất tức giận, đến mức không thể tha thứ cho anh... Nhưng hành động của Bạch Dương quan tâm Nhân Mã hôm nay khiến cô cực kỳ thắc mắc. Vốn dĩ Bạch Dương là một cô gái chuyên đứng về phái nữ, nếu gặp 1 kẻ chuyên đi bắt nạt phụ nữ hẳn là sẽ không có chuyện lo lắng cho Nhân Mã thế này!!!
Có phải có chuyện gì đó mà đến bản thân cô không biết không? Chẳng ai nói gì với cô cả, ai cũng tránh né. Bảo Bình nhìn tâm trạng cô mà cũng mỉm cười, Cự giải có suy nghĩ lại rồi sao?
- Cự giải, như tớ nói cậu ấy có nỗi niềm riêng, bản chất cậu ấy không xấu như cậu nghĩ, tên đó sống thiếu suy nghĩ, đôi khi đã khiến cậu hiểu lầm...
- ......
- Cự giải...
- Thật ra, khi nhìn các cậu quan tâm Nhân Mã như vậy, mình ... rất buồn... trước đây Bạch Dương đều sẽ ghét ra mặt với những người như Nhân Mã, tại sao các cậu lại như vậy?
Thật ra Cự giải vốn lương thiện, cô không mong tất cả đều ghét Nhân Mã nhưng sự khó hiểu đối lập của cô luôn là thứ khiến cô đau đầu. Nhưng vì sao nhỉ? Bản thân cô cũng không thích lịch sử đã từng có với cô lặp lại trên các bạn nữ khác...
Bảo Bình chỉ cười rồi nói
- Cậu thấy đấy, vì sao bọn mình phải tốt với Nhân Mã như thế! Có thể một mình mình khiến cậu không tin, nhưng đến Bạch Dương, Thiên Yết, Ma Kết cũng đối xử tốt với cậu ấy như vậy, có phải cậu nên suy nghĩ lại không?
Ngẫm lại thì cô bạn Thiên Bình của anh đúng là vẫn chưa có thiện cảm tốt gì mấy với Nhân Mã, nếu Bạch Dương không qua tiếp xúc và hiểu rõ ngọn ngành thì cô cũng chẳng ưa Nhân Mã đâu...
- Vậy rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra?
-...
- Bảo Bình nếu cậu nói Nhân Mã có nỗi niềm riêng vậy cậu nói xem, cậu ấy đã có chuyện gì xảy ra...
Vấn đề này hơi mông lung một chút, Bảo Bình nghiêng về phía 50/50, nửa muốn cho Cự giải biết sự tình, nửa lại không thể. Câu chuyện của Nhân Mã không thể dùng một hai lời mà diễn tả hết, càng không thể thông qua lời nói mà thấu hiểu được. Nhân Mã lại là anh chàng có tính cách thẳn thắn, anh từng nói với Bảo Bình đừng cho Cự giải biết chuyện gia đình anh. Đó là một lời hứa...
BẠN ĐANG ĐỌC
Trong chúng tôi em chọn ai (12 chòm sao)
RomanceCuộc sống và tình yêu của 12 cung hoàng đạo. Cốt truyện lúc đầu hơi thiên về Bạch Dương nhưng về sau vẫn có toàn bộ 12 cung hoàng đạo...