Pháo hoa

41 4 0
                                    

Mọi người vây quanh lửa trại nói chuyện vui vẻ. Sóng biển xô cát rì rào hoà với tiếng cười ríu rít của đám thiếu niên trẻ khiến không gian vừa lãng mạn lại vừa ấm áp.

Tôi ôm chân ngồi một góc, nhìn đám lửa cháy bập bùng, thi thoảng lại liếc nhìn biển cả rộng mênh mông kia, khẽ nhắm mắt lại.

Trong một khoảnh khắc, tôi cảm giác, mình chính là người hạnh phúc nhất thế gian này.

"Yên, bắt lấy!"

Tôi quay đầu lại, một chai nước chẳng biết từ đâu mà bay đến. Tôi chụp lấy chai nước như một phản xạ tự nhiên.

Cứ nghĩ đó là Tuấn mua nhưng khiến tôi ngạc nhiên khi người đó lại là Hoà.

Thấy vài người nhìn mình, tôi lúng túng mà cúi đầu.

"Ây."

Phú không biết ở đâu bước đến, húc nhẹ lấy tay Hoà:

"Thích con bé Yên à?"

Hoà mặc chiếc áo phông trắng, quần short màu nâu sẫm. Dáng vẻ cậu cao lớn nhìn ra biển khơi, tựa như ngàn cơn sóng lớn có ập đến cũng không thể xô ngã được người thiếu niên trẻ.

Trước câu hỏi của Phú, gương mặt Hoà chẳng chút biểu hiện gì, chỉ nhàn nhạt quay đầu về chỗ ngồi.

Tôi nhìn chai nước khoáng trong lòng, phân vẫn không biết có nên nhận không.

Uyên và Trâm ngồi gần nên chứng kiến tất cả. Hai đứa nhìn nhau cười thầm rồi lớn tiếng nói:

"Ôi, tao cũng muốn uống nước nam thần thể dục của trường mua."

Trâm cười khúc khích. Nó cố nhịn cười nói thêm:

"Đúng đó, đúng đó. Mua cho mỗi Yên là không công bằng rồi."

"Thôi!"

Tôi đẩy nhẹ tay Trâm:

"Mày uống đi này."

Trâm quay đầu nhìn chai nước tôi đưa ra, cười càng lớn:

"Mày ngu quá, thứ tao cần đâu phải chai nước này mà là..."

Lời của Trâm chưa dứt, đột nhiên, chai nước trong tay tôi mất tiêu.

Tôi ngẩng mặt lên, thấy Tuấn không biết đứng đó từ lúc nào.

Cậu mở chai nước ra, uống một hơi cạn sạch.

"..."

"..."

"Nhìn gì?"

Tuấn rất tự nhiên mà nói:

"Tao khát nước, uống chút."

"Chai nước đang đằng sau balo mày."

Trâm chỉ vào chai nước khoáng ở túi lưới ngoài balo Tuấn, cười thích thú:

"Bộ mày không thấy à?"

"Ồ."

Tuấn ra vẻ bất ngờ nhưng nhìn qua cũng biết là giả.

"Tao quên mất đó."

Vừa nói, cậu vừa hạ balo xuống, ném chai nước về phía tôi.

Gió hạ thổi cậu đến bên tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ