Hành lang bên ngoài nhà vệ sinh rất dài, sát bức tường dọc hành lang đặt một hàng ghế.
Thời tiết không tốt nên người cũng không nhiều.
Hay có người nhà cảnh sát đúng giờ đi đón con, bảo con ở đây chờ phụ huynh tan làm.
Lúc Trì Thanh bước ra, bên ngoài đang có một cô bé đang ngồi, động tác thành thục lấy dụng cụ học tập và vở bài tập từ trong ba lô nhỏ ra, ngồi trên băng ghế dài, chân không chạm đất.
Nhìn sơ qua, có lẽ cô bé vẫn còn đang học tiểu học.
Lúc Trì Thanh đi ngang qua người cô bé, bàn tay còn chưa kịp đeo găng tay vào bị người khác khẽ kéo: “… Anh ơi.”
Tay của cô bé vừa mềm vừa bụ bẫm, giọng nói non nớt, ngay cả giọng nói bị biến dạng xuất hiện bên tai cũng trở nên đáng yêu: [Câu hỏi này em không biết làm, hôm qua ba mới giảng, nếu như hỏi ba nữa thì chắc chắn ba sẽ nghĩ rằng em ngốc QAQ.]
“Anh có thể…”
Cô bé còn chưa nói xong, Trì Thanh nhìn chằm chằm hai ngón tay bụ bẫm kia, lại nhìn về phía cô bé có hơi chần chừ với xấu hổ, không nể tình nói: “Đúng là rất ngốc.”
Giọng nói non nớt của cô bé bị nghẹn lại, bị một cú đả kích rất lớp trong nháy mắt nên quên luôn việc suy nghĩ vì sao anh trai này biết mình định nói gì.
Thực ra bé có hơi sợ anh trai này, đang định buông tay thì lại thấy anh trai ngồi xuống bên cạnh mình, rút quyển bài tập trong tay mình ra.
“Câu nào không biết làm?”
Cô bé: “Câu để trống ạ.”
Trì Thanh: “Em để trống rất nhiều câu.”
Cô bé: “…”
Trì Thanh: “Anh dạy xong, có thể đảm bảo ngày mai sẽ không quên không? Anh không giống ba em, tốn thời gian làm chuyện vô ích.”
Cô bé: “…”
Trì Thanh: “Xem ra không thể.”
Trì Thanh nói chuyện sắc bén nhưng vẫn giảng câu hỏi để trống cho cô bé, nhưng dù giảng đến phần sau thì suy nghĩ của cô bé vẫn không đặt ở câu hỏi.
“Anh ơi, sao anh biết em kéo anh là muốn nhờ anh giảng đề cho em vậy?”
Advertisement
Mắt cô bé rất to, dáng vẻ ngây thơ hồn nhiên, có hơi thắc mắc: “Vừa rồi em còn chưa nói xong nữa.”
Trì Thanh đậy nắp bút lại: “Nghe thấy, em nói trong bụng.”
Cô bé chớp chớp mắt: “Giống như đọc suy nghĩ sao ạ?”
“Coi là vậy đi.”
“Chỉ cần đụng vào thì có thể nghe thấy sao ạ?”
“Gần như thế.”
Cô bé lắc lư bím tóc đuôi ngựa sau đầu, ước ao nói: “Nếu như em cũng có năng lực đọc suy nghĩ thì em có thể biết ba em giấu hộp kẹo của em ở đâu rồi, em lén tìm hai ngày vẫn chưa tìm được.”
Trì Thanh trả vở bài tập lại cho bé, nói một câu vượt khỏi phạm vi cô bé có thể hiểu được: “Bé con, không thể tìm thấy hộp kẹo trong thế giới của người lớn.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Nhân Cách Nguy Hiểm
HumorTên truyện: Nhân cách nguy hiểm Tác giả: Mộc Qua Hoàng Độ dài: 161 chương + ?PN Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, chủ thụ, nhẹ nhàng, dị năng, đô thị Tình trạng: Hoàn ___________________ Một vụ bắt cóc kỳ lạ khiến Trì Thanh bất ngờ có được năng lực đọc s...