140

92 6 0
                                    

“Đinh”.

Thang máy đã đến tầng.

Trì Thanh bước ra khỏi thang máy, cầm dù đứng trong hành lang, nhìn thấy cánh cửa nhà Giải Lâm ở đối diện đang mở, cảnh sát hình sự phá án đang ra ra vào vào trong nhà Giải Lâm.

Khương Vũ mang đồ bọc giày và găng tay đang tìm kiếm ở huyền quan. Cậu ta ngẩng đầu thấy bên ngoài cửa có người đang đứng, động tác đang làm khựng lại, lúng túng giải thích: “Bởi vì cố vấn Giải là kẻ tình nghi duy nhất, chúng tôi buộc phải…”

“Còn cố vấn gì nữa.” Bên cạnh có người nhắc, “Không chừng chuyện này do hắn ta làm, nên đừng có kêu cố vấn.”

Khương Vũ không nói nên lời.

Tuy Giải Lâm là thần tượng của cậu ta nhưng cũng bởi vì là thần tượng cậu ta biết Giải Lâm có bao nhiêu thiên phú ở chuyện “phạm tội” này.

Người có phải do Giải Lâm giết hay không, câu hỏi này ngay cả cậu ta cũng không kìm được mà đặt một dấu chấm hỏi trong lòng.

Mặc dù không chịu thừa nhận nhưng dường như đáp án trong lòng mọi người đều giống nhau: Giải Lâm là người rất có khả năng ra tay giết Quách Hưng Xương.

Cậu ta gần như có thể tưởng tượng ra trong đêm mưa tối hôm ấy, người đàn ông mặc áo mưa màu đen, trong túi ni lông đen đựng con dao gọt hoa quả mới mua. Người đàn ông cầm dao đi lên lầu, sau khi bước vào cửa thì đè chặt Quách Hưng Xương. Trong ánh mắt hoảng sợ của ông ta, người đàn ông lặng lẽ cắt đứt động mạch ông ta.

Sau đó, lòng bàn tay dính nước mưa, không chút nhiệt độ đặt trên đôi mắt của Quách Hưng Xương, khép mắt ông ta lại.

Có lẽ Giải Lâm chẳng có cảm giác gì trong toàn bộ quá trình.

Khóe miệng của cố vấn Giải có mang theo nụ cười quen thuộc không?

Đang lúc nói chuyện, bộ đàm trong tay vị cảnh sát bên cạnh vang lên tiếng “xẹt xẹt”, đầu bên kia bộ đàm nói: “Có tung tích của Giải Lâm rồi. Camera giám sát quay được xe của hắn ta đang chạy về phía sân bay. Mấy cậu cũng cử vài người canh ở bên đường Hoành Sơn đi. Dựa theo tốc độ xe, có lẽ khoảng 15 phút nữa thì xe Giải Lâm sẽ chạy đến đó.”

“Sân bay?”

Bọn họ không tìm thấy các loại giấy tờ như căn cước công dân, hộ chiếu ở hiện trường, trong lòng cũng lờ mờ đoán được. Nhưng đoán được trong lòng thấy ngạc nhiên, có tình nghi là một chuyện, “phạm tội bỏ trốn”, “chống lệnh bắt”, “từ chối điều tra” lại là một chuyện khác.

Khương Vũ đang chuẩn bị xông ra ngoài thì nghe thấy người cầm dù đứng ở cửa hỏi: “Tôi đi được không?”

“Píp… píp píp…”

Xe cảnh sát dùng tốc độ nhanh nhất chạy như bay trên đường, màn mưa trút xuống trước mặt dường như bị tốc độ xe xuyên thủng. Đèn xe qua lại bị nước mưa khúc xạ ra các màu sắc khác nhau, cả thành phố trở nên mù mờ.

Trì Thanh ngồi ở ghế sau, cây dù dựng đứng bên chân.

Hai tay anh chồng lên nhau, đôi mắt cụp xuống, bình tĩnh giống như người ngoài cuộc.

[ Đam mỹ ] Nhân Cách Nguy Hiểm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ