Thực ra Trì Thanh chưa nhìn rõ tên này trông như thế nào, dù gì cũng đang tối đen như mực chỉ có thể nhìn thấy con ngươi và đường nét gương mặt mơ hồ của đối phương.
Sở dĩ anh có thể nói chính xác tên đối phương là vì vào khoảnh khắc vừa rồi, anh chợt nhớ ra một chi tiết… Một chi tiết rất nhỏ khi ấy anh không hề chú ý đến.
“Có lẽ anh đang nghĩ tôi là ai. Chúng ta đã từng gặp mặt, không, nói cho đúng thì anh từng đơn phương nhìn thấy tôi.”
“Một tháng trước, tôi tìm phòng trên app An Gia, tôi có nhìn trúng căn phòng ở tầng 7 tòa 136 ở Thiên Thụy. Hôm đó anh tạm thời có việc nên để đồng nghiệp dẫn tôi đi xem, nói đến đây chắc anh nhớ ra rồi.” Trì Thanh ngồi dậy, nhân lúc đối phương đang hoảng sợ ngẩn người cầm lấy con dao trong tay hắn ta. Anh cầm lấy con dao găm lóe sáng, trong nháy mắt hai người giống như đã đổi vai cho nhau. Nếu như lúc này bên cảnh sát phá cửa xông vào sẽ thắc mắc ai mới là người muốn hành hung.
Trì Thanh bình tĩnh nói tiếp: “Thực ra hôm đó anh đã đến, chỉ là lúc anh đang chuẩn bị đi đến thì nhìn thấy có người đang đứng bên cạnh tôi.”
Quý Minh Nhuệ đang ở trong tủ quần áo vừa cảm thán “người anh em của mình cứng thật, dao cũng dám cướp”, vừa nghĩ “người đứng bên cạnh cậu ta là ai”.
Anh ta đang nghĩ thì phát hiện tình huống mà Trì Thanh kể hình như rất quen…
“Đệt, người đó chẳng phải là mình sao?”
Khi ấy, người đứng bên cạnh Trì Thanh chính là Quý Minh Nhuệ.
Thời gian quay ngược lại hôm đó, Quý Minh Nhuệ đến điều tra vụ án ở Dương Viên, mới ngước mắt thì nhìn thấy Trì Thanh đang chờ môi giới ở đối diện đường.
Bộ đồng phục cảnh sát của Quý Minh Nhuệ đứng cách tám trăm mét cũng cực kỳ bắt mắt, huy hiệu cảnh sát chói sáng dưới ánh nắng mặt trời. Chu Chí Nghĩa vội vội vàng vàng chạy từ công ty “An Gia” gần đó đến đây, cách nửa con đường thì nhìn thấy người mặc đồ cảnh sát kia.
“Alo? Là thế này, tôi phải dẫn một người khách đi xem phòng nhưng tạm thời có chút chuyện, cậu có thể…”
Trên đường, người đi bộ vội vã, hắn ta chỉ đứng đằng xa nhìn vài lần, sau khi gọi điện thoại xong thì xoay người lẫn vào đám đông.
“Hôm đó chắc là anh ở trên con đường ấy, đứng nhìn chúng tôi từ xa để tránh tiếp xúc nhiều với cảnh sát.” Trì Thanh suy đoán hoạt động tâm lý hôm đó của hắn ta, “Cho nên anh không xuất hiện.”
Cùng lúc này, hành động bên phía cảnh sát cũng đã có tiến triển.
Điện thoại của môi giới họ Trương biến mất cả ngày hôm nay cuối cùng đã được mở, theo như lời cậu ta nói thì cậu ta về quê một chuyến, chỗ khá xa, điện thoại luôn không có tín hiệu. Sau khi loại trừ người họ Trương thì môi giới phù hợp với điều kiện nhưng không thể liên lạc được chỉ còn lại một người.
“Điện thoại vẫn không gọi được.” Khương Vũ nói, “Vừa rồi tôi có đến chỗ hắn ta ở để hỏi thăm, phát hiện tên này rất kỳ lạ. Quan hệ của hắn ta với hàng xóm không tốt, tiểu khu của bọn họ là một khuôn viên trường học cũ, cách âm kém vô cùng, hàng xóm lại là người già chất lượng ngủ không tốt. Ông cụ đó nói thường nghe thấy hắn nửa đêm ra ngoài.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Nhân Cách Nguy Hiểm
HumorTên truyện: Nhân cách nguy hiểm Tác giả: Mộc Qua Hoàng Độ dài: 161 chương + ?PN Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, chủ thụ, nhẹ nhàng, dị năng, đô thị Tình trạng: Hoàn ___________________ Một vụ bắt cóc kỳ lạ khiến Trì Thanh bất ngờ có được năng lực đọc s...