Giải Lâm vừa về đến nhà, hắn ném xấp ảnh hiện trường hung án mới được cung cấp đem từ tổng cục về lên trên bàn nước ở phòng khách. Sau đó, hắn mở cúc áo khoác bằng một tay, tay còn lại vẫn duy trì tư thế nghe điện thoại, không vội vàng hỏi tình huống cụ thể của Nhậm Cầm mà trước tiên xác nhận an nguy của cô: “Trước khi nói, cô trả lời một câu hỏi của tôi đã, địa điểm hiện tại của cô an toàn chứ?”
Câu nói này giống như một viên thuốc an thần, Nhậm Cầm khóa trái cửa lại, cô đang trốn trong phòng nghỉ chật hẹp của nhân viên: “An toàn, bây giờ tôi đang đi làm.”
Lúc này Giải Lâm mới hỏi tiếp chủ đề vừa rồi: “Xảy ra chuyện gì? Vừa rồi cô nói có người theo dõi cô, ai đang theo dõi cô?”
Ngón tay của Nhậm Cầm nắm chặt thân điện thoại, nhớ lại cảnh tượng đáng sợ mà mình nhìn thấy qua mắt thần tối qua cùng với bóng người màu đen cầm dù ở bên kia đường vừa rồi. Trong lúc nhất thời cô không biết nói thế nào, nói rằng người họ Trì là một tên biến thái, ba giờ sáng đi dạo trước cửa nhà cô… Anh Giải sẽ tin cô sao?
Lúc cô đang suy nghĩ thì vừa vặn trong cửa hàng có một vị khách.
Cuối cùng, Nhậm Cầm đành phải vội vàng nói: “Tối nay tan làm tôi có thể đến nhà anh không? Đến lúc đó tôi lại nói với anh, trong cửa hàng có khách đến rồi.” Cô lại sợ Giải Lâm sẽ từ chối nên nhỏ giọng nói thêm một câu, “… Tôi có hơi sợ.”
Giải Lâm cố hết sức an ủi cô, cho nên đè thấp giọng, giọng nói nghe càng thêm “dụ người ta nghĩ xa xôi”: “Được, mấy giờ cô tan làm? Nếu tiện thì tôi lái xe đến đón cô.”
Nhậm Cầm sao không biết xấu hổ làm phiền hắn: “Không cần không cần, tôi đi tàu điện ngầm qua mấy trạm là đến.”
Nhậm Cầm mơ mơ màng màng làm việc hết một ngày, cô thay đồng phục trong phòng nghỉ nhân viên, lúc soi gương mới phát hiện gần đây mình tiều tụy không ít. Nhậm Cầm thấy mái tóc của mình quá lộn xộn thế là tháo tóc ra buộc lại lần nữa. Cô cắn đồ buộc tóc, chải sơ mái tóc, sau đó năm ngón tay khép lại, cột tóc lên.
Lúc soi gương chải lại tóc đầu cô hơi nghiêng, cô vô tình nhìn thấy sau cổ mình hình như có một vết đỏ không rõ ràng lắm giống như bị muỗi chích.
Tàu điện ngầm vào giờ cao điểm buổi tối người chật như nêm. Nhậm Cầm đeo tai nghe chen chúc đến trạm, cô đeo túi vải bước nhanh về phía tiểu khu.
Bây giờ không tính là quá muộn, khoảng 9 giờ trong tiểu khu vẫn có không ít người đi đường.
Nhậm Cầm đi được một đoạn thì cầm dù nhìn trái nhìn phải, xác nhận không nhìn thấy bóng dáng nào đó khiến cô vô cùng lo sợ mới tiếp tục tiến về trước.
Cô đi khoảng bốn năm phút thì số tòa nhà quen thuộc đã ở ngay trước mặt. Cô không nói rõ được lúc nhìn thấy những con số này cô nên hít sâu một hơi hay là thở phào nhẹ nhõm. Ôm tâm trạng phức tạp, cô đi lên cầu thang, cất dù vào, nước mưa theo động tác này văng lung tung trên nền gạch.
Advertisement
Bởi vì thời tiết rét lạnh, Nhậm Cầm giậm chân, cúi người nhấn nút thang máy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Nhân Cách Nguy Hiểm
HumorTên truyện: Nhân cách nguy hiểm Tác giả: Mộc Qua Hoàng Độ dài: 161 chương + ?PN Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, chủ thụ, nhẹ nhàng, dị năng, đô thị Tình trạng: Hoàn ___________________ Một vụ bắt cóc kỳ lạ khiến Trì Thanh bất ngờ có được năng lực đọc s...