Mấy tháng lạnh nhất của năm nay đã qua, sau khi nhiệt độ ấm lại cũng không hạ nhiệt độ nữa, người đi đường bước chậm rãi, cây xanh bên đường dần dần khôi phục sức sống, có vài cây đã nhú ra chút mầm xanh.
Mới sớm Giải Lâm đã xách theo bữa sáng, thành thạo nhập mật khẩu cửa nhà Trì Thanh, sau đó cửa kêu một tiếng “bíp”, mã khóa đã được mở.
Số lượng dép đi trong nhà ở cửa ra vào từ một đôi biến thành hai đôi, kiểu dáng của hai đôi ấy còn giống nhau. Đôi của Trì Thanh là tiện tay mua ở cửa hàng không biết tên nào đó lúc chuyển nhà, đã lâu lắm rồi, không ngờ còn được Giải Lâm hao tổn sức lực, vất vả cực khổ tìm thấy một đôi cùng kiểu ở trên mạng.
Người như Trì Thanh dù đang yêu đương nhưng cũng không có bất cứ tự giác của người đang yêu đương: “Anh rảnh lắm à? Dép mang được chẳng phải là được rồi sao?”
Hôm đó Giải Lâm mới từ công ty về, ngồi lướt điện thoại bên cạnh Trì Thanh: “Không được, điều quan trọng nhất của dép là mang vào à? Là để người khác vừa bước vào đã biết ngay hai người trong nhà là một đôi. Em nghĩ thử xem, nếu như có khách lạ nào đấy đến nhà tìm em, người đó thấy hai đôi dép giống nhau này chắc chắn sẽ hỏi đôi còn lại của ai, sau đó em có thể trả lời…” Giải Lâm nói đến đây thì ngừng lại, “Của bạn trai tôi.”
Trì Thanh có hơi hiểu.
Nhưng trong đây có một vấn đề…
Trì Thanh: “… Em sẽ không cho khách lạ vào nhà.”
Giải Lâm: “…”
Giải Lâm không thể phản bác.
Tỉ lệ Trì Thanh mời người lạ đến nhà mình làm khách gần như bằng không. Nhậm Cầm lầu dưới chuyển đến đây lâu như thế rồi cũng chỉ đứng ở cửa nói vài câu với Trì Thanh, ngay cả trong nhà như thế nào cũng chưa từng nhìn thấy.
Nhưng không có việc nào nói chắc chắn tuyệt đối được, vẫn có một khả năng người lạ vào nhà Trì Thanh.
Giải Lâm: “Lần sau lúc tòa nhà chúng ta lại có tên biến thái cuồng giết người đến…”
Trì Thanh ra hiệu cho hắn nói tiếp: “Hửm?”
Giải Lâm: “Tình huống này, không chừng hai người sẽ gặp mặt nhau trong nhà.”
Trì Thanh: “…”
Trì Thanh từ bỏ hoàn toàn việc hiểu phương thức suy nghĩ giữa những người yêu nhau, anh nhìn Giải Lâm bằng một ánh mắt nhìn kẻ ngu ngốc: “Vậy là kẻ cuồng giết người đến nhà em, em còn phải giới thiệu kỹ càng đôi dép ở cửa nhà với hắn ta.”
“Em thấy trên mạng có rất nhiều người nói một khi con người bắt đầu yêu đương sẽ trở nên ngốc đi.” Trì Thanh thở dài, “Không ngờ là thật.”
Giải Lâm: “…”
Nhưng dù Trì Thanh nói như thế, Giải Lâm vẫn kiên trì liên tục tìm trên mạng rất lâu, cuối cùng công sức không phụ lòng người, thật sự để hắn tìm thấy một đôi gần giống.
Giải Lâm mang đôi dép khó tìm ấy bước vào nhà, đầu tiên là đổ đồ ăn cho con mèo được gửi nuôi ở nhà Trì Thanh, sau đó đến gõ cửa phòng ngủ Trì Thanh: “Dậy ăn sáng.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Nhân Cách Nguy Hiểm
HumorTên truyện: Nhân cách nguy hiểm Tác giả: Mộc Qua Hoàng Độ dài: 161 chương + ?PN Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, chủ thụ, nhẹ nhàng, dị năng, đô thị Tình trạng: Hoàn ___________________ Một vụ bắt cóc kỳ lạ khiến Trì Thanh bất ngờ có được năng lực đọc s...