96

143 10 0
                                    

“Đây là thành tích kiểm tra đầu năm của các em ấy, các em ấy… lúc đi học không tập trung mấy, thành tích luôn không tốt, luôn xếp cuối trong lớp.”

Hôm sau, tổ chuyên án lại đến trường trung học số 6 – Hoằng Hải, nữ giáo viên một lần nữa nói lại thông tin học sinh mà mấy ngày nay cô đã nói rất nhiều lần cho bọn họ: “Đi học cứ chơi điện thoại, nói không nghe. Quan hệ của tôi với các em ấy không tốt lắm. Cuối học kỳ trước có một lần tôi tìm các em ấy nói chuyện, mong các em ấy không ảnh hưởng đến các bạn khác trong lớp học tập là được, còn về phần các em ấy thế nào, tôi không quản nữa.”

Nữ giáo viên chỉ dạy bọn họ một học kỳ, cũng không hiểu gì nhiều về các thiếu niên có vấn đề này.

“Không quản nữa à?” Lúc ghi chép, cảnh sát hỏi.

“Con người rất khó thay đổi.” Nữ giáo viên thở dài, “Lúc mới dạy học, tôi còn tràn trề nhiệt huyết, nghĩ rằng bản thân có thể giúp đỡ được những đứa trẻ ấy. Nhưng thật sự tôi không làm được, sau này phát hiện, quản lý bọn chúng, không để bọn chúng gây chuyện, bình yên tốt nghiệp đã hay lắm rồi.”

Đang nói, cô để ý thấy trong những người đến đây lần này có thêm hai gương mặt. Hai người đàn ông này cô từng gặp ở rừng cây nhỏ hôm qua. Ở trong nhóm cảnh sát, chỉ có hai người họ không mặc đồng phục cảnh sát, bộ quần áo thường ngày rõ ràng bắt mắt hơn.

Hai người sóng vai nhau bước vào từ cửa văn phòng.

Cô không khỏi nhìn thêm vài lần, sau đó một người trong số họ mỉm cười đi về phía cô, đưa cho cô một ly cà phê nóng. Ánh mắt của người đàn ông này nhìn qua khiến cô nảy sinh một ảo giác nào đó, tưởng rằng lúc này hắn đang nhìn mình một cánh “thâm tình”, ngay cả lời nói trong miệng cũng rất dịu dàng: “Không sao, cứ nói chuyện bình thường, đừng căng thẳng.”

Nữ giáo viên nhận lấy ly cà phê nóng, nói một tiếng “cảm ơn”.

“Cô đứng lớp mấy năm rồi? Nhìn cô rất trẻ, không phải mới tốt nghiệp chứ?”

Hơi nóng của ly cà phê trong tay truyền từ lòng bàn tay đến các nơi khác, nữ giáo viên đỏ mặt: “Tôi… tôi đã đi dạy gần 6 năm rồi.”

Giải Lâm nghiêng đầu đánh giá cô: “Nhưng thật sự không nhìn ra.”

“…”

Bầu không khí lập tức thoát khỏi không khí thẩm vấn mà tổ chuyên án am hiểu.

Cảm giác căng thẳng được xóa bỏ hơn phân nửa.

Nữ giáo viên: “Anh cũng là cảnh sát à?”

Giải Lâm: “Tính một nửa thôi.”

Sau khi vào văn phòng, Trì Thanh tìm một vị trí gần tường đứng. Vị cảnh sát phụ trách lấy lời khai ban nãy lùi lại đến đứng bên cạnh anh, thấy Trì Thanh đang đeo găng tay, sắc mặt lại trông không tốt lắm.

Advertisement

Cảnh sát không dám chủ động chào hỏi với Trì Thanh, thế là ngoan ngoãn đứng bên cạnh.

Nào ngờ mấy phút sau, trợ lý Trì trông không muốn giao tiếp với người khác chút nào bỗng nhiên gọi cậu ta một tiếng.

Cảnh sát: “Hả? Anh gọi tôi?”

[ Đam mỹ ] Nhân Cách Nguy Hiểm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ