Trì Thanh không nghĩ rằng Nhậm Cầm làm việc ở gần đây cho nên nán lại một lát, gặp được người rồi thì định đi. Cách làm việc của Giải Lâm khác biệt hoàn toàn với anh, chờ sau khi các vị khách kia bước ra ngoài thì hắn lại kéo Trì Thanh vào trong cửa hàng: “Đi gấp như thế làm gì? Bạn của cậu với cảnh sát Tô ở trong phòng giám sát xem cả nửa ngày, mang chút đồ ăn về cho bọn họ, cũng tiện thể chăm sóc chuyện buôn bán của cô Nhậm luôn.”
Trong cửa hàng bánh ngọt có một mùi hương bơ ngòn ngọt, dọn dẹp cũng rất sạch sẽ.
Giải Lâm: “Bạn của cậu thích ăn vị nào?”
Trì Thanh nhớ lại tính cách thô lỗ, không kén chọn của Quý Minh Nhuệ, nói: “Gì cũng được, cậu ta ăn không chết là được.”
Giải Lâm cầm đồ gắp ở bên cạnh lên, dựa theo khẩu vị mà nữ giới sẽ thích gắp cho Tô Hiểu Lan một cái donut, không ép buộc: “Không kiêng ăn gì thì được, dù sao cậu ta cũng chỉ là kèm theo.”
Quý Minh Nhuệ hắt xì một cái thật to trong phòng giám sát: “… Ai đang nhắc mình vậy?”
Giải Lâm gắp hai cái bánh, lại bảo Nhậm Cầm giới thiệu cho hắn. Nhậm Cầm biết rất rõ đồ ngọt trong cửa hàng: “Loại này dùng 80% bơ động vật, lớp bên trên đều là dâu tây tươi ngon, lớp chính giữa bánh kem còn có phô mai và nam việt quất, độ ngọt vừa phải, mùi vị cũng không ngán, là món bán đắt nhất của cửa hàng chúng tôi, bán đến giờ chỉ còn lại hai cái cuối cùng.”
“Lấy cái này đi, hai cái, làm phiền gói lại.” Giải Lâm cười, nói mấy câu về cuộc sống gần đây: “Sau khi đổi cửa hàng có quen không?”
Nhậm Cầm vừa bỏ bánh vào hộp vừa nói: “Về công việc thì đã rất quen rồi, các dịch vụ cũng tiện hơn chỗ tôi sống trước đây rất nhiều… Chỉ là không biết vì sao gần đây thức dậy luôn cảm thấy không có tinh thần.”
“Có thể là thời tiết mùa đông quá lạnh, không dậy nổi, cũng có thể là chuyển nhà mệt rồi.” Nhậm Cầm thuần thục dùng ruy băng thắt một cái nơ xinh đẹp cho cái hộp đựng riêng bánh kem. Tuy cô vẫn còn mỉm cười dịu dàng nhưng có thể nhìn ra được trạng thái tinh thần không có tốt như hôm chuyển đến đây, “… Đổi chỗ khác, cần một thời gian để thích ứng.”
“Đã đi kiểm tra sức khỏe chưa?” Giải Lâm nhìn mấy sợi tóc không được buộc lại ở sau tai cô, hỏi.
Nhậm Cầm trả lời: “Công việc bề bộn không có thời gian, với lại không cần kiểm tra, chẳng qua là chút bệnh vặt, không có gì đáng ngại.”
Cô không nói quá chi tiết, nhưng Giải Lâm biết rõ cơ thể hoặc là tinh thần của phụ nữ không tốt lắm, thường có một loại nguyên nhân rất hay gặp: Thiếu máu hoặc là tụt huyết áp.
Giải Lâm cũng không hỏi tiếp, chỉ là trước khi đi để lại trên tủ quầy một hộp bánh kem được buộc bằng ruy băng màu đỏ, Nhậm Cầm ngẩn người, đang định gọi hắn: “Anh Giải…”
“Không để quên đồ.” Hắn đẩy cánh cửa của cửa hàng ra, bước ra ngoài, hắn mở cổ áo sơ mi giống như không sợ lạnh, xương quai xanh vừa gầy vừa nhô lên, lúc nói chuyện, đôi mắt cười nhìn thẳng vào người khác, khiến người ta bất giác sa vào trong đó, “Mua tặng cho cô đó, lần trước cô chuyển nhà đi tay không xuống, không mang quà tân gia cho cô. Không nói nữa, còn nói thì người nào đó mất kiên nhẫn… Đúng rồi, cảm ơn cô đã giới thiệu.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Nhân Cách Nguy Hiểm
HumorTên truyện: Nhân cách nguy hiểm Tác giả: Mộc Qua Hoàng Độ dài: 161 chương + ?PN Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, chủ thụ, nhẹ nhàng, dị năng, đô thị Tình trạng: Hoàn ___________________ Một vụ bắt cóc kỳ lạ khiến Trì Thanh bất ngờ có được năng lực đọc s...