Bác sĩ Ngô: “Alo? Cậu Trì, là tôi.”
“Cậu không sao chứ? Vừa rồi tôi nghe thấy giọng cậu là lạ…”
Nửa tiếng sau, bác sĩ Ngô lại gọi một cuộc điện thoại đến để xác nhận thời gian hẹn với Trì Thanh. Ông thông minh né qua chủ đề vừa rồi ai bắt máy, hỏi thăm: “Tôi xác nhận lại một lần nữa với cậu, hôm nay cậu còn đến tư vấn không?”
Khi đó Trì Thanh đã vùng ra khỏi sự ép sát của Giải Lâm và bức tường, vùng đỏ trên tai mất rất lâu mới miễn cưỡng biến mất.
Sau khi vào nhà thì Giải Lâm không đi nữa, lúc thả Trì Thanh ra còn nói: “Nếu đã muốn thử vậy thì tôi ở lại đây ăn cơm với em không quá đáng đâu nhỉ?” Sau đó hắn bước vào nhà bếp, chuẩn bị bữa sáng hai người.
Lúc này, Trì Thanh đang đeo tạp dề, cắt miếng bánh mì sandwich nóng hổi mới lấy ra khỏi lò.
Con mèo kia thỏa mãn ăn uống xong, tâm trạng sung sướng “meo” một tiếng với Trì Thanh, sau đó lại vòng đến chỗ người không được chào đón ở trong nhà bếp nhe răng ra: “Meo méo meo.” (Cái đồ đáng ghét nhà anh khi nào mới đi?)
Giải Lâm liếc nhìn cục lông bên chân: “Thằng nhóc này, mắng tao à?”
Hắn vừa nói chuyện với mèo, vừa để ý đến nội dung đối thoại của Trì Thanh ở bên cạnh.
Hắn cầm dao huơ huơ, ra hiệu với Trì Thanh: Đừng hòng đồng ý.
Sau mấy ngày Giải Lâm thỉnh thoảng qua cho mèo ăn, Trì Thanh thế mà đã thích ứng với cảnh tượng náo nhiệt có độ ấm lúc này. Anh nhận được động tác uy hiếp nhưng không có chút sức uy hiếp nào của Giải Lâm xong thì dời tầm mắt, trả lời bác sĩ Ngô: “Xin lỗi, tôi không đến nữa.”
Bác sĩ Ngô ở đầu dây bên kia “ờ” một tiếng.
Ông làm tư vấn tâm lý nhiều năm không hề uổng phí, mặc dù gặp phải hai nỗi khó khăn trong nghề là Giải Lâm với Trì Thanh.
Ông chợt hỏi: “Tìm thấy đáp án rồi sao?”
Giải Lâm nghe không hiểu đoạn đối thoại mã hóa này, hắn cũng không nghe thấy, sau khi nghe thấy Trì Thanh từ chối thì hắn dời sự chú ý đi.
Nhưng Trì Thanh lập tức nhận ra câu nói này của bác sĩ Ngô có ý gì.
Không lâu trước đó, anh còn vì cảm giác phức tạp đối với Giải Lâm ở trong lòng mà đến phòng tư vấn tâm lý, nói với bác sĩ Ngô gần đây bản thân rất khác thường. Khi ấy bác sĩ Ngô nói với anh: “Chuyện này e rằng cần cậu tự đi tìm đáp án.”
…
“Vâng.” Trì Thanh nhìn người ở trong nhà bếp, “Có lẽ tìm thấy rồi.”
Trong nhà bếp, một người một mèo còn đang giao lưu vượt giống loài.
Con mèo kiên trì chờ, muốn đuổi người: “Meo meo.”
Giải Lâm: “Tâm trạng tốt, không tính toán với mày.”
Mèo: “Méo!”
Giải Lâm liếc nó: “Bàn về quan hệ, lý do tao ở lại đây chính đáng hơn mày rất nhiều đó. Chủ nhân căn nhà này là bà xã tao. Còn mày thì sao? Mày chỉ là em ấy nuôi tạm.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Nhân Cách Nguy Hiểm
HumorTên truyện: Nhân cách nguy hiểm Tác giả: Mộc Qua Hoàng Độ dài: 161 chương + ?PN Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, chủ thụ, nhẹ nhàng, dị năng, đô thị Tình trạng: Hoàn ___________________ Một vụ bắt cóc kỳ lạ khiến Trì Thanh bất ngờ có được năng lực đọc s...