5

287 18 0
                                    

Trong lòng mỗi người đều có bí mật.

Trì Thanh xuống xe, bảo vệ phụ trách canh cổng của tiểu khu có một gương mặt hòa ái, gã mặc một cái áo khoác màu xanh quân đội, vẻ mặt tươi cười mở cửa giùm người dân: “Xin chào, đi đường cẩn thận, chú ý an toàn.”

Gã có mối quan hệ vô cùng hòa hợp với phần lớn người dân ở đây: “… Lại dắt chó đi dạo à? Hôm nay Vượng Tài trông có tinh thần hơn mấy ngày trước nhiều.”

Mọi người đều khen gã là một người tích cực hướng về trước, vô cùng lạc quan.

Chỉ có Trì Thanh biết thực ra gã bị trầm cảm rất nặng, nụ cười treo trên mặt chỉ là một cái mặt nạ, buổi tối mở to mắt cả đêm nhìn trần nhà ngẩn người: [Mỗi ngày mình đang làm gì… Mình còn sống để làm gì?]

“Píp!” Khóa cửa được mở ra.

Trì Thanh hơi ngước mắt, trên gương mặt bảo vệ vẫn đang treo nụ cười quen thuộc.

Con đường bên trong tiểu khu rộng rãi, các tòa nhà san sát nhau.

Trì Thanh đi từ cổng vào, trên đường có một nhân viên vệ sinh đội mũ chắn gió đẩy xe đi ngang qua. Công nhân vệ sinh khom người, làm lụng vất vả quá sức khiến hắn ta trông già hơn rất nhiều so với tuổi thật. Trong xe vệ sinh đặt mấy loại dụng cụ, chở đầy rác.

Vợ hắn ta mới qua đời tháng trước.

Có hộ dân tốt bụng sẽ gom chai nhựa rỗng lại đưa cho hắn ta, trước khi đi lặng lẽ nói: “Nén bi thương.”

Hắn ta quả thực trông rất đau lòng, vàng mắt đỏ cả một tháng trời.

Cho đến khi có lần Trì Thanh vứt rác không cẩn thận đụng trúng tay hắn ta, phát hiện hắn ta giống như người sắp chết đuối trôi vào bờ thở hồng hộc, trong lòng lén mừng thầm: [Không có nhiều tiền cho cô ta khám bệnh, mấy năm nay vừa phải làm việc vừa phải chăm sóc cô ta, cuối cùng cô ta cũng buông tha cho mình…]

Trì Thanh ở tòa 16.

Anh đi ngang qua nhân viên vệ sinh, mở cửa tòa chung cư bước vào.

Thang máy hiển thị “8”, đang từ tầng tám xuống.

“Đinh.”

Cửa thang máy vừa mở ra một khe hở, còn chưa nhìn thấy ai thì đã nghe thấy giọng nói của một cô bé hoạt bát.

Cô bé cột hai bím tóc, nắm lấy tay người lớn, đang ngẩng đầu lên hỏi: “Mẹ ơi, tối nay ba có về không ạ?”

Advertisement

Người phụ nữ nắm tay cô bé mặc áo len màu nâu nhạt, dịu dàng nói: “Hôm nay ba tăng ca… Được rồi, đã đến nơi, chú ý nhìn dưới chân, đừng có ngã nữa.”

Bọn họ là hộ dân ở trong tòa nhà này, một nhà ba người, hai vợ chồng là đôi vợ chồng mẫu mực nổi tiếng trong tiểu khu.

Mấy năm trước, ngày đầu tiên Trì Thanh chuyển vào tòa nhà này, người phụ nữ kia đến tặng một hộp bánh quy tự mình làm: “Nghe nói anh mới chuyển vào, đúng lúc tôi làm chút bánh quy, nếu không chê thì nhận nhé.”

Người phụ nữ lại ngại ngùng cười: “Không biết có hợp với khẩu vị của anh không, nhưng mà chồng tôi rất thích ăn.”

[ Đam mỹ ] Nhân Cách Nguy Hiểm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ