"That was very entertaining!" sabi ni Jensen kay Charley ng harangin nya ang dalaga palabas sa powder room ng Professional Den.
Nang makita ni Dean na tumayo ang dalaga para pumunta sa comfort room ay nagdahilan sya sa kanyang mga magulang at kapatid na kaylangan nyang magbawas. Nakatago ang CR ng Professional Den na nakapwesto sa gawing likod ng club, malalaman lang na duon ang palikuran dahil sa may ilaw na signage na "man" at woman". Nahaharangan ito ng kahoy na dingding na may pinturang kulay itim para madisimula ang ilaw na nanggagaling mula dito. Madilim ang kabuuan ng bar at nakaka-distract ang ilaw na nagmumula sa comfort room, di naman masyadong kahabaan ang hallway papunta sa pintuan ng dalawang comfort rooms.
Tumapat si Jensen sa pintuan na may nakalagay na "Women" sa itaas at matiyagang hinintay ang paglabas ni Charley. At nang makita ang dalaga ay may nakakinsultong ngiti sa kanyang mga labi ng magsalita.
"Same to you, Mr. Winchester." Hindi nagpadaig si Charley nagpakawala din sya ng nanaka-insultong ngiti.
"Mr. Winchester..." tumaas ang kilay ni Jensen "Don't you think that's too formal...considering we know each too other well." Kumindat pa si Jensen.
Umirap si Charley at may kasamang insulto ang pinakawalan nyang tawa. "You think you know me mister but you don't." tumingin si Charley ng diretso sa mga mata ni Jensen.
"Okay!" umiwas ang mga mata ni Jensen sabay kibit ng balikat pinagkrus nito ang dalawang kamay sa tapat ng matitipunong dibdib sabay sabing "How about you drop the formalities because you know that's bullshit!" Tumingin ng diretso si Jensen sa mga mata ni Charley "That's bullshit because we used to be intimate." Ikinindat pa ni Jensen ang isang kilay kay Charley na parang kinukumbinsi nya ang dalaga.
"What are you doing here?" iyon ang sagot ni Charley, kunot ang kanyang noo habang humahalukipkip na rin.
"What do you mean what am I doing here?" parang nang-aasar na sagot naman ni Jensen "I've been here since...well...probably since you and your friends came in here!"
"What I meant was..." naiinis na sabi ni Charley "What are you doing in women's CR?"
"I'm not on woman's CR!" pagtatama ni Jensen kay Charley nasa labas sya at wala sa loob.
"Are you following me?" matiim na tiningnan ni Charley si Jensen.
Jensen scoffs "Don't flatter yourself lady." Ngumiti ng nakakainis si Jensen kasabay ng pag-iling. "I'm going to take a leak but you came out bago pa ako makapasok sa CR na panglalake." Idiniin pa ni Charley ang salitang 'panglalake'.
"Really?" tumaas ang isang kilay ni Charley "Because I saw you standing here and it's pretty obvious you're waiting for me."
"And why would I do that?" naghahamon namang sagot ni Jensen.
Sasagot na sana si Charley ng biglang dumating si Jared. "What's going on?" tanong nito kay Jensen at Charley, magkasabay na "Nothing!" naman ang sagot ng dalawa at iniwan na sila ni Charley. Pumasok si Jensen sa CR sumunod naman ang kapatid nyang si Jared.
"Dude!" sabi ni Jared, magkatabi silang umiihi ng kanyang kapatid sa lavatory na may harang "What is going on with you and Charley?" tiningnan ni Jared ang kanyang kuya "And please don't say nothing because it's not nothing!" makulit na sabi ni Jared.
Jensen rolled his eyes, minadali nya ang pag-ihi pagkatapos ay mabilis na isinara ang zipper ng kanyang pantalon at tinungo ang liquid soap para hugasan ang kanyang kamay.
"You know I won't stop until you tell me what is really going on between you two." Nagsasabon na rin ng kamay si Jared "So why don't you spare yourself from me being annoying at aminin mo na kung ano ba talaga si Charley sa buhay mo." Itinaas pa ni Jared ang dalawang kilay habang nag-iintay ng sagot.
"We used to be involve." Mahinang sabi ni Jensen. Nang makitang nagpakalawala ng amused look si Jared ay tinalikuran ni Jensen ang kapatid at kumuha ng tissue.
"Involve like...you didn't just date her, you were actually involve...like involve?" Curious na tanong ni Jared.
"Yes... alright!" inis na sagot ni Jensen "Before I graduated from law school, I met her alright... we go out... then there's "us"... we were together until I took and pass the bar, and then start working with Dad's firm."
"You dated a woman more than once?" Nang-aasar ang ngiti ni Jared. "WOW! You were with her and you actually had a relationship with a woman?" parang di pa rin makapaniwalang sabi ni Jared.
"Am I speaking a different language here Jared?" lalong naiinis na sabi ni Jensen sa kapatid. "Am I talking something that you don't understand?"
"I'm sorry." Hinging paumanhin ni Jared pero hindi nawala ang sutil na ngiti nya sa mga labi. "So... what happened?" Curious pa ring tanong niya sa kanyang kuya.
"Nothing..." kibit balikat na sagot ni Jensen "I became busy with work and that's it."
"That's it?" nakabalatay pa rin ang curiousity sa mukha ni Jared "No goodbyes. no nothing? Hindi kayo nag-usap o kaya e nag-break man lang ng maayos?"
"I was busy!" Sinadya ni Jensen na itaas ang tono ng pagsasalita para tumigil na ang kapatid. Pero nabigo si Jensen.
"So you never saw her again?" pangungulit pa rin ni Jared habang sinusundan palabas ng CR ang kuya nya. "You never met her again until three weeks ago sa bar... dito sa bar na ito when Charley was with Bobby Domiguez?"
Pabiglang humarap si Jensen sa kapatid na bahagyang ikinagulat nito. "I never met her again until three weeks ago." Seryosong tumingin ng diretso si Jensen sa mga mata ni Jared. At iniwan na nya ang kapatid, dire-diretso syang lumakad pabalik sa kanilang lamesa.
BINABASA MO ANG
When Will You Start Bending Your Own Rule (kilig luha at saya ng umiibig book 2)
Chick-LitWhen Jensen met Charley, he bend his one and only rule, "Do not date any woman twice." When Charley met Jensen she broke her own rule, "Never take any men seriously." So they both come up with one rule for themselves, "No Commitment!" Will they both...