Chapter 7

7.8K 125 0
                                    

PRINCESS

I can't believe him! He's a pervert!

I can't relax my mind because of what happened a while ago. It still bothering me. Damn!

So ayun nga, wala naman akong dapat ikahiya pero ano kasi... Ano... Ugh-- Basta nahihiya pa din ako!

I am lying with my bed still at my condo. Parang may nararamdaman akong kakaiba.

Ayos gutom pala ako!

Agad akong lumabas sa kwarto ko ng may mapansin akong supot na naka-patong sa ibabaw ng lamesa.

Pagkalapit ko ay agad kong tinignan ang laman ng plastik...

Dahil no choice na ako ay tinangay ko na ang plastik papunta sa kitchen stool at isa-isang nilabas ang mga pagkain.

Chicken, Spaghetti, Sundae, Fries and Coke.

Meanwhile...

Nakahiga na ulit ako sa kama ko. Unti-unti ko ng nararamdaman ang antok ko, papikit na ng papikit...

*KRINGGG!*

Dumilat ako at tinignan kung sino ang tumatawag. Ayun na eh, makukuha ko na yung tulog ko! It's Andy. Again. "Ohh?" Inis na tanong ko

[Beastmode on ka teh?] Tanong pabalik ni Andy.

"Anong beastmode on-beastmode on ka pang nalalaman dyan? Alam mo epal ka eh."

[Ha? Ilang gramo ng katol siningot mo? Bakit kung ano-ano pinagsasa-sabi mo? Ako pa epal ah?] Inis din na tanong nya.

"Tss. Ano ba yon? Bat tumawag ka pa? Papahinga pa ako eh!"

[Wanna mall?]

"WHAT? MALL? AS IN TAYO? No-no-no-no!" Sigaw ko sa kabilang linya.

[Ay, why naman?] Malungkot na tono ng boses nya habang nagtatanong. Or should I say, lungkot-lungkutan?

"Alam mo, kung ikaw sira na ulo mo, pwes wag mo akong idamay sayo. Yayayain mo akong mag-mall tapos iiwan mo nanaman ako?" Akala mya siguro naka-limutan ko na pang-iiwan nya sakin noon sa mall. Yung halos makuyog at pagka-guluhan ako.

[Ay. Hihihi! Naalala mo pa pala yon?] Natatawa-tawang tanong nya. Psh! [Ewan ko sayo! Yes or no lang, andami mo pang-dinadada!] Atungal nya.

"K."

*TOOT-TOOT-TOOT*

Wala na akong gustong gawin kung hindi matulog at magpahinga.

Meanwhile...



Napasarap pala ang pagpapahinga ko. Agad akong bumangon at chineck ang cellphone ko.

One message received:

From: Dads

Princess, go home before dinner. I have something to remind you. ASAP.
2 hours ago

Marrying Miss Amazona Princess [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon