Chapter 13

6.3K 107 0
                                    

PRINCESS

Pagkarinig ko ng bell ay agad na akong tunayo.

"Ikaw pala si ate PriNity?" Yan yung kanina ko pa napapansin. Sunod ng sunod sakin 'tong Leslie ba yun? Ah basta, kung sino man sya, nakukulitan na ako sa kanya.

"Can you please leave me alone?"

"Gusto kita maging kaibigan eh."

"Tss. Pwes ako ayoko!"

Tinalikuran ko na sya at naglakad papunta sa kabilang building para sa susunod na subject ko...

"Besss!!!"

Agad akong lumingon sa corridor na nasa bandang kaliwa ko.

"Andyyy!" Masayang bati ko. Nakalimutan ko na same nga lang pala kami ng school. "San ka pupunta?" She asked.

"Room 201."

"YAYY! SAME TAYOOO!" Tuwang tuwang sabi nya.

Ngumiti nalang ako as a response. Sabay na kaming naglakad papunta sa next class namin. Napansin ko din na nag-iba na ng way si Leslie. Baka iba na din ang class nya.

Sa college kasi, iba-iba ang batch ng bawat class. Hindi porket magka-klase kayo sa unang sub, hanggang dulo magkaklase pa din kayo. Iba na ngayon, hindi na kami high school or elementary.

Nakarating na kami sa next room namin.

"Ba't nandito yang dikya na yan?!" Gigil na tanong ni Andy.

"The hell who?" Tanong ko ng hindi naka-tingin sa kanya habang nagfa-facebook.

"That fvcking Leslie.. Leslie Marrie Torres!".

Agad akong napatigil sa pag-fb at napa-tingin sa kanya. "Bakit? Anong problema?" Naguguluhang tanong ko.

"Hindi mo ba naaalala? Sya yung sinasabi kong dahilan kung bakit nag-hiwalay kami ng EX ko!" She said almost shouting. Buti nalang busy ang mga kaklase ko sa kung ano ano kaya't hindi nila kami narinig.

"Ah. Sya ba yun?" Bored na tanong ko. Akala ko hindi na kami magka-klase. Kaya pala siguro humiwalay na sya sakin dahil kasama ko na si Andy kanina.

Dumating na ang English class teacher namin.

"Okay class, I'm Mr. Lim, your professor in this subject. So I knew na kilala nyo na ang isa't-isa. Sooner or later malalaman ko din naman ang mga names nyo." Naka-tingin lang ako sa bintana. Nasa dulo na naman ang pwesto ko dahil maganda ang view at mahangin. "I will discuss the rules here in my class. So you need to blah, blah, blah, blah, blah." Hindi na ako nakinig dahil... wala akong paki. Remember, kami ang may-ari ng school na'to.

*School bell!*

Agad nang nagsitayuan ang mga classmate ko para sa iba nilang subject.

Nanatili lang akong naka-upo sa upuan ko dahil sa pagkaka-alam ko, dito ulit ang Filipino class ko kasama ang mangilan-ngilan kong kaklase.

"Bess, una na ako ha? Kita nalang tayo sa canteen mamayang vacant. Byee!" Pagpa-paalam ni Andy.

Tumango nalang ako at ngumiti bilang sagot.

Marrying Miss Amazona Princess [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon