Chapter 19

5.6K 94 2
                                    

PRINCESS

Napag-planuhan na namin nila Leslie ang magiging set-up ng partnership namin.

"Andyan na si Mr. Ocampo!" Nagmamadaling paalala ng classmate namin.

Nagsipag-balikan naman kami lahat sa aming mga pwesto na parang walang nangyari.

"Good afternoon class. May gagawin tayong activity para sa ating subject ngayon." Panimula in Prof Ocampo. Ano nanaman kayang activity yan?

"Bawat isa sa inyo ay magkakaroon ng kapareha. Separate ito, one boy and one girl sa bawat pair."

Nag-discuss lang ng nag-discuss ang prof namin mula sa kaliit-liitang detalye ng mga kailangan naming gawin.

"Okay. So this is the name of each pair. Perez at Palma kayo ang first group...Torres at Montreux next group... Ramirez at Santiago next. Chua at Kangnam fifth group... Domingo and Lopez... Montereal at Lim....... Chua at Villegas last group." Napatunghay ako sa harapan ng marinig ang pangalan ko.. Chua at Villegas?

"Sir?!" Tawag ko sa Prof namin.

"Yes Miss?"

"Villegas." Halata ang gulat sa mukha ni Mr. Ocampo.

"Ow, so you're the owner's daughter of this school?" Manghang tanong into.

I rolled my eyes to him. "Seriously sir? Wala akong panahon para sagutin ang tanong mo. Kung gusto nyo, maaari nyong tanungin ang mga classmates ko ."

Bakas ang pagka-gulat sa mukha nito.

"Ow!" Rinig kong pag-react ng mga ka-blockmates ko.

"I'm sorry! I'm sorry! What's the problem Miss Villegas?" Tarantang-tarantang tanong nito.

"Itatanong ko lang kung bakit dalawa ang Chua? Pwede ba yun? Nasa iba na, tapos mapapa-sakin pa? Hindi ako sugapa."

"HUGOT!"

"Ibang klase talaga tong si Miss PriNity!"

"Whoaaa!"

"Witwiw!"

Iba't-ibang reaction ang narinig ko mula sa mga ka-block ko.

"I'M NOT JOKING!" I hissed.

Biglang natahimik ang buong klase.

"What now?" Inip na tanong ko kay Mr.Ocampo. State of shock lang ang peg?

"Ah..Eh a-ano. Magka-iba ang dalawang Chua. Ahh.M-ms. Jazz Chua at Mr.Kriss David C-chua, stand u-up." Utos nito.

Tumayo ang isang estudyanteng tinawag.

"I'm Jazz Chua." Pagpapakilala ng isa. She's pretty. Mukha syang International model.

"Are you a model?" Tanong ko.

"Yes." Masayang sagot nya.

"I see. Oh, where's the other Chua?" Takhang tanong ko.

1 second

3 seconds

6 seconds

"He's here." Napalingon ako sa gawing pinagmulan ng tinig.

"Where?" Taas kilay na tanong ko.

Kinalabit nya ang lalaking katabi nya.

"Magka-ano-ano kayo?" Naguguluhang tanong ko.

Napa-kunot-noo naman sya. "W-wala po."

"Eh bakit alam mong sya yan?"

"Eto po, naka-litaw po kasi yung I.D. nya."

Marrying Miss Amazona Princess [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon