Chapter 58

4.7K 51 3
                                    

KRISS'S POV

"Sure ka bang pupunta ka talaga sa party?" Worried na tanong ni Kriesha.

"Yeah." Sagot ko ng hindi sya tinitignan. Patuloy kong inaayos ang tie ko na walang pakisama.

Lumapit naman si Kriesha sa akin at sya ang nag-ayos ng tie ko. "But I thought, break na kayo?"

"And so?"

"How come na pupunta ka sa party, nang wala kang partner? Seriously?" Bakas sa mukha nya ang pagtataka.

"But having a partner doesn't required in attending this party. It's an anniversary celebration, it's not an acquaintance party or JS Prom. Tss." Umalis na ako sa harapan nya at inayos ang sapatos ko.

I didn't intended to attend this party to join your celebration. It's because I know that you'll be there because it's your property.

I'm always asking myself if am I a masochists? Because I keep on looking and following you even if I'm hurting.

"You sure?" Marahan kong inihilamos sa mukha ko ang palad ko.

"Do you need to repeat your question again and again? When I said I'm fine, I mean it." Lumapit ako sa kanya at hinalikan sya sa noo. Hindi ko na sya hinintay sumagot at nauna na akong bumaba. "I need to go, bye." Paalam ko kila mom.

Umupo na agad ako sa kotse ko at mabilis na pinaandar ito.

"Ahhh dammit!" Inis na hiyaw ko. How come na traffic dito ng ganitong oras?!

Tinapunan ko ng tingin ang relo ko, to see that it's already 7:38 pm. "I need to be there five minutes before the celebration begins! But it looks like it's impossible for me to be there."

Akala ko tatagal pa ako sa kalsada. Pero buti na lang at may nasiraan lang sa gitna ng kalsada. Kaya nung naayos na yung sasakyan na yon ay tumuloy na ang daloy ng trapiko.

***

"Is that Krisstofen Chua from section 2?"

"Wow! He look so elegant."

"I can smell his Creed Aventus perfume in here."

"Pero bakit wala syang partner?"

"Who knows?"

Napahinto ako dahil sa mga bulungang narinig ko. Naka-ngiti akong nag-lakad papalapit sa kumpulan ng mga babaeng nagbu-bulungan. "Hi." Pormal na bati ko.

Narinig ko naman ang impit na tilian nila with matching hampasan sa isa't-isa.

"He said hi to me!"

"Gaga, it's not you. It's me!"

"Mga ambisyosa, sa akin sya naka-tingin."

"He smiled at me, gosh!"

"Bakit ngayon ko lang na-recognized ang ka-gwapuhan mo?"

Pilit ang naging ngiti ko. Tss. Nakakarindi ang mga boses nyo sa pandinig ko. "Hi to all. Ah anyway, I thought it's not required to have a partner in attending this celebration? Isn't it?"

"Ahh yeah."

"Yup."

"Mm."

"So why are you asking if why I don't have a partner? Hindi ba pwedeng ako lang mag-isa ang pumunta?"

"H-hindi naman."

"Lahat kasi dito, m-may partner."

"As in lahat?" Gulat na tanong ko.

Marrying Miss Amazona Princess [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon