Chapter 30

5.9K 74 4
                                    

continuation. . .

[Tuesday]

Kinakabahan pa akong pumasok dahil medyo awkward pa ang feeling ko 'bout kahapon.

*knock knock*

Nag-talukbong ako ng kumot dahil alam kong si mommy ang kumakatok.

*engkkkk* -> (sound effect ng bumukas na pinto)

"Sweetie?" Rinig kong tawag ni mommy.

I pretended that I'm sleeping. Pero gaya ng sinabi ko kahapon, "hindi ako magaling um-acting kaya alam kong napansin nya" na hindi talaga ako tulog.

"Hey! Stand up, I know that you're not sleeping honey." Sita ni mommy.

Ugh! Sabi ko na na eh. Kelangan ko na talagang magpaka-estudyante sa isang acting workshop.

Tinanggal ko ang pagkaka-talukbong ko at mataman syang tinignan. "What? I don't want to attend any of my classes today. I wanna absent " I explained.

"But dear, Ms.Lionel call us na kailangan mong pumasok kasi hindi ka daw um-attend ng journal meeting kahapon." She said.

Oo nga pala. Naka-limutan ko nang pumunta dun dahil na shocked ako sa pangyayari kahapon. I totally forgot it.

"What happened ba kahapon?"

"M-mom! I'm late I need to goo!" Pagda-dahilan ko.

Tumakbo agad ako at nag-tungo sa bathroom ko at ni-locked ang pinto. "Whooo!" I hissed "Muntik na."

Pag-tapos kong mag-ayos ng sarili ko ay bumaba na ako sa dining. "How I wish that mom wasn't here." Bulong ko.

"Hey darling!" Mom called me. "Kinda explain what happened yesterday?"

I scoffed. "I need to go.. Bye!" Paalam ko sabay takbo.

Wow mommy! You had a great memory huh?

I immediately ran to my Mustang. I'm changing my cars everyday.

"I don't want to go to school. So it's shopping time!" I hissed inside my car.

*Making my way down town walk inside the pl-*

"Hello mom?" Tanong ko sa caller.

"Don't go anywhere. You need to attend all of your classes today. Don't disappoint me huh?"

"W-what mom? How the hell did you know?" I asked puzzled. Lumingon ako sa likod ko para i-check kung nasunod si mom pero hindi naman.

"GPS. Sorry dear but you can't turn it off. Pag hindi ka pumasok, cut ang lahat ng allowance mo for one month." She warned.

"Tss. Fine." I hissed in defeat.

Allowance ko for one month, maka-cut? HashtagNoWayInHell!

"Good. Go to your school na. By the way, explain what happened yesterday later ha? Bye baby." She lastly said before the line went off.

Asar na asar akong nag-drive papunta sa WP Academy. "Leche kasi!"

At WP Academy:

"Trinity!" Tawag sa akin ni Andy.

"Yo! Bakit?" Naka-pocker face na tanong ko.

"May nagha-hanap sayo." Ani nya.

Kumunot ang noo ko. "Ha? Sino naman?" Tanong ko.

"Yung second best friend mo." Naka-irap na sagot nya.

Marrying Miss Amazona Princess [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon