Chapter 6

7.9K 141 2
                                    



PRINCESS

Ayoko naman talaga maging rude sa iba eh. Oo b*tch ako pero hindi ako ganun kasama. Isipin nyo na lahat ng gusto kong isipin sakin, na kesyo maswerte ako dahil napakayaman ko, napasikat ko, sunod lahat ng luho ko, napakaganda ko at kung ano-ano pa. But if that's the way you think, well you're all wrong. Hindi ako ganun kaswerte. Psh! Swerte? Ako? Hah! Gusto nyo malaman dahilan? Well, lemme tell you my freaking story.

Flashback. . .

"My dear Princess, listen may sasabihin si daddy ha?"

"K dad."


"When you celebrate your 18th birthday, you need to marry my business partener's son."

"WHAT? What do you mean dad!?!"

"Shhh, keep calm"

"KEEP CALM??? How can I do that, if your mind is turning for money's sake again and again?"

"I said keep calm!!"

"Damn! I wanna marry the man I love. Not the man your preferring off!"

"B-but we c-cant!"

"We can!"

"No. It's impossible!

"No it is. But you're not doing some things that can make it POSSIBLE!

End of Flashback. . .

Yan ang buhay na sasapitin ko pag dumating ang ika-18'ng kaarawan ko.

So iniisip nyo kung anong konek nun sa pagiging rude ko?

Well...

Kaya ko naikwento yon ay dahil dun ko nakuha ang mga masamang katangian ko. Kumbaga, sinusulit ko lang naman ang nga natitirang maliligayang araw ko. Psh!

As well, hindi ako gumagawa ng mga bagay na walang konekta sakin.

Kaya ko lang naman pinatulan yung kutong lupa na yon, ay dahil sya ang nauna diba?? Remember, sa elevator? Aishhh!

Bumalik ako sa unit ko sa Caloocan, remember, dun sa unit kung saan ko unang nakita antipatiko.

Naalala ko nanaman yun. But wait---

OMYGHAD!

It means na dito din kaya sya nakatira? Aish! The hell I care naman? As long na wala syang ginagawa sa akin, we're fine. Yeah. We we're.

Agad naman akong naglakad paakyat sa unit ko....


Pagkabukas na pagkabukas ng pinto ay agad akong pumasok at isinara ito at nagmadaling sumalampak sa couch.

How I missed this place.

Napapapikit na sana ako ng bigla akong nakaramdam ng gutom.

Umorder muna ako ng pagkain sa Jollibee atsaka napagpasyahang maligo muna.

Marrying Miss Amazona Princess [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon