Chapter 18

6K 101 0
                                    

LESLIE

Dalawang araw na matapos kumalat ang balita... Grabe ang sama.

Nandito kami ngayon ni Trinity sa cafeteria dahil nag-magandang loob ako na samahan syang mag-palamig sa mga estudyante. Ewan ko ba kung bakit dito nya naisipan eh alam naman nyang mas madaming tao dito... Dapat sa garden nalang kami eh.

"Excuse me everyone! Can I have your attention please?" Nagulat nalang ako ng biglang tumayo si Trinity at biglang sumigaw.

"This is all about the freaking issues.." Nagsimula na ang mga bulung-bulungan sa paligid.

"I don't have any ideas about that issues. So for the one whom committed it, just spill the fvck out!" Giit nya atsaka padabog na umupo.

What the hell is she thinking?

"Anong iniisip mo?" Tanong ko.

"Anong ano iniisip ko?" Napa-irap ako sa naging sagot nya. Seriously?

"What I'm talking about is, if you are trying to escape the rumors around you?" Ako.

"You don't care!" Inis na bulyaw nya pabalik.

And for the nth time, napa-irap nanaman ako.

She's being invincible again.

Knowing her sa yaman nilang yan, gagawa't gagawa sila ng paraan maayos lang 'tong gusot na ito.

"Let's go."

Agad na akong tumayo ng marinig kong nag-aaya na sya.

Dumiretso kami sa susunod naming klase.

Pagpasok palang namin ay nagsimula na ang bulung-bulungan. Peste na yan!

Umupo na ako sa upuan ko at tinignan ko nalang si Trinity na naka-tungong naglalakad papunta sa pwesto nya. Hah?! Kelan pa naging mahiyaing tao si Trinity? Ow crap that! May rumors nga pala 'bout sa kanya.

Napalingon ako sa presensya ng taong umupo sa tabi ko. The fvck?!

"Oh ano?" Naka-irap kong tanong.

"Sungit mo naman!" Naka-ngusong sagot ni Jaide. Ang long-ever-lasting suitor ko.

"Alam mo,nakaka-inis ka na kasi eh." Nakabusangot na mukhang sagot ko. "Layuan mo nalang ako, okay?" Ughh! How I wish na pumasok na ang prof namin now. Tsk!

Hindi na sya nag-dalawang isip pa. Agad na syang tumayo at lumayo sa akin.Pero bakas ang pagka-disappointed sa mukha nya. Srsly?! Masakit bang ma-reject ng sunud-sunod sa tatlo't kalahating taon sa panliligaw? Hindi naman eh. People keep on being over acting nowadays. PSH!

Pumasok na ang prof namin.

...

...

...

Discuss lang sya ng discuss. Pinilit ko nalang mag-mukhang attentive sa paningin in prof. Mahirap na, mamaya ako pa pagdiskitahan nitong mag-solve nyang algebraic expression na yan.

"Ok class, since it's our second week here in Wellington Palace Acad, I wanted you to find a group that you can suit yourself until our last day here." Napatanga naman ako. Ano daw?" What I mean is hahanap kayo ng mga magiging ka-grupo nyo para sa mga activities natin hanggang sa next year. Understood?" Napatango-tango nalang ako bilang pag-sang-ayon. Nagsimula na ding magbulung-bulungan ang iba kong ka block-mates. Kami naman pala ang pipili ng makakasama naming grupo hanggang sa last day namin dito eh. Hah! It would be great.

Pag-katapos ng konti pang madugong discussion, sa wakas! Umalis na rin ang terror prof na ito.

Napangiwi ako ng may humiklat sa braso. "Ouch!"

Marrying Miss Amazona Princess [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon