Chapter 32

5.7K 93 1
                                    

continuation. . .

[Thursday]

WP Academy:

Maaga akong pumasok upang makakain. Hindi na kasi ako nakakain sa bahay dahil wala pang pagkain na nailuto ang mga katulong. Hindi namin sila pinapa-sweldo para ipag-luto ko nang pagkain ang sarili ko.

"Les busy ka?" Tanong ko nang maka-salubong ko si Leslie sa hallway.

"Why?"

"Samahan mo akong kumain kasi hindi pa ako nag-breakfast eh."

"Sorry but I'm quite busy." Sagot nya sabay lakad.

It's kinda weird that Leslie was always busy every time I wanted to approach her. Eh sa pagkaka-alam ko halos magka-block na kami sa ibang subjects namin.

Ipinagsa-walang bahala ko nalang ang kilos ni Leslie at nag-diretso na sa caf.

"Miss Trinity pwede bang pa-selfie. Ngayon lang kasi kita nakita nang personal eh. Ang dyosa mo pala talaga." A stranger said.

Tumango lang ako at nag-pose.

"Transferee?" I asked.

"Hindi. Hindi lang talaga kita malapitan dati pa." He answered.

"Ah." Sagot ko. "Excuse me. I need to go."

"You want me to accompany you?" He asked.

"No thanks." Sagot ko sabay lakad papasok ng caf.

Nag-hanap ako nang vacant seat at duon umupo.

"Hey sino yon?"

"Ay putris! Ano ba Kriss? Nakakagulat ka naman!" I shouted.

Nag-kamot sya nang batok at nag-salita muli. "Tss. Sino ba yon? Nakuha pang makipag-selfie. Ikaw naman todo ngiti."

"OA mo. Boyfriend ba kita ha? Ha?" Tanong ko habang pinangla-lakihan sya nang mata.

Hinawakan nya ang tapat ng kaliwang dibdib nya na parang nagpa-panggap na nasasaktan. "Sakit naman." Umayos sya nang pwesto at nag-patuloy sa pagsa-salita. "Hindi nga. Pero malapit na." He said then wink.

"Oh? How confident you are?" I asked in annoyance.

"Hundred and one percent sure."

I rolled my eyes. "Yun naman pala eh. Soon. Soon. Alam mo ba ibig sabihin nun?"

"Oo. It means mamaya or bukas." He answered back.

I looked at him with a wide size eyes. "Asa ka. Anyway, hindi naman kita boyfriend pero kung makapag-react ka parang tayo na. Selos ka ba?" Mapang-asar na tanong ko.

"Bakit kayong mga babae, ang hilig nyong tanungin kaming mga lalaki kung nagse-selos kami. Yan ba yung way nyo para pakiligin yung sarili nyo?" Naka-ngising tanong nya.

"Alam mo ikaw, napaka-hangin mo. Ayaw nalang sagutin yung tanong ko. Aagawan mo pa yata ako nang pwesto sa pagiging taga-hugot." Anas ko.

"Hindi ako nagse-selos." Sagot ni Kriss.

"Oh hindi naman pala diba? Eh kung kanina mo pa sinabi na hindi eh di sana tapos na ang usapan-"

"SELOS na SELOS." His answer made me shut up.

*A moment of silence*

"Ehem! Magka-klase na lahat lahat hindi pa ako nakakapag-breakfast." Basag ko sa katahimikan.

"Itong ham sandwich nalang na gawa ko ang kainin mo." Ani Kriss sabay labas nang square na tupperware na nagla-laman nang ham sandwich.

Bigla nag-crave ang sikmura ko sa sandwich. "Sure ka gawa mo this?" Tanong ko habang binubuksan ang tupperware.

Marrying Miss Amazona Princess [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon