PRINCESS
Pasado alas-dose ng tanghali na ako nagising. Argh! Ang sakit ng ulo ko!
Hirap na hirap akong tumayo ng kama para sana maligo na ng maibsan ang sakit ng ulo ko. Pero napako ang tingin ko sa cellphone ko na naka-patong sa side table ng kama ko.
Dahan dahan kong inabot ito kahit feeling ko ay mababali ang kamay ko sa sobrang bigat ng pakiramdam ko.
Fourty-one messages received:
Hindi na bago sakin yung ganitong feeling pagka-maraming nagte-text sakin. May mga nakikipag-kaibigan at mga nakaka-lokong GM's lang.
Pero ang ikinagulat ko ay puro messages from Andy ang na-received ko.
Puro 'sorry' messages lang ang naka-insert sa text.
Hindi ko na lang ni-reply-an ang mga text na yon, sa halip ay naligo nalang ako.
***
ANDY
Ayaw pa din mag-reply ni bess sa mga texts ko. Kala ko pa naman may pipigil na sa prenuptial thingy nila bess kung darating si Nico sa buhay nya. Psh!
Hanggang ngayon ay naka-tutok pa din ako sa cellphone ko at nagbabaka-sakaling mag-reply na sya.
Dahil kanina pa ako naka-tanga dito sa kwarto ko ay naka-ramdam na din ako ng gutom. Ayos! Di na ako manhid. May nararamdaman din pala ako...... Yun nga lang...... GUTOM.
Tumayo na ako mula sa pagkaka-upo ko sa isang wooden mono block chair sa parteng gilid ng veranda ng kwarto at akmang lalabas na ng pinto ng biglang tumunog ang cellphone ko na naka-patong sa ibabaw ng wooden chair.
Si Prin---
Eh?
Akala ko pa man din si Princess na yung nagtext pero
From:0906*******
Good afternoon my Princess. Don't skip your lunch-M♡
Lagi nalang akong nakakatanggap ng mga messages mula dyan sa M na yan.
Instead of wasting my time for that M's sake, I immediately deleted the text before going down.
While I'm preparing the hot cake and hot chocolate, two things is still bothering me.
First is why Princess didn't replay from any of my fourty-one texts messages. Is it a big deal for her that I'm doing some effort for her own's sake?
Second is where the hell that M took my number? Does Princess gave her my number for what I've done last night?!
Tss. I doubted the second thought. Kasi bago ko pa maisip yung blind date na'yon, nagte-text na sakin yung M na yun!
I ate the food in front of me before I called one of a maid that can clean the table.
I went back to my room and threw myself on my soft and pluffy bed.
BINABASA MO ANG
Marrying Miss Amazona Princess [COMPLETED]
Novela JuvenilPaano kung IPAKASAL KA NG MAGULANG MO SA TAONG HINDI MO KILALA? SA TAONG HINDI MO GUSTO? At worst, ay DAHIL PA SA NEGOSYO? Anong gagawin mo? Paano mo tatanggapin at haharapin ang kapalaran mo kasama ang taong itinali sayo? Tingin mo ba, magiging mad...