Successful ang report amin tapos pinass na rin namin mga requirements namin next week kasi vacation na ang bilis ng panahon kaya super busy nanaman ako. Lalo pa akong naging busy kasi si kuya Elcid at ate Lourien ay malapit na din ikasal this October kasi nakaset ang kasal nila. Lahat ng Friends ko ay invited pati si third ay invited din kasama niya ang kapatid niya. Kung itatanong niyo naman si travis ayon friends po kami hindi ko alam kung nanliligaw siya sa akin, hindi ko din kasi nasasabi sa mga kaibigan ko. Isa pa hindi na kami masyadong nagkakasama hindi naman sa iniiwasan ko siya. Busy lang kaming dalawa sa studies, oo nga pala bago ko makalimutan sabihin alam niyo pa ba yung sinabi ko dati sa inyo na parang kumuha ng picture sa akin yong nasa rooftop ako tapos binivideo ko na hindi ko navideohan si travis pala yun. Inamin niya sa akin one time nung kasama ko siya sa library.
(FLASH BACK)
Nagaasaran kaming dalawa ni travis sa library umalis kasi yong encharge kaya sinamantala namin yong pagkakataon. Ginaya naman ni travis yong itsura ni sir Felix parang bading kasi siya, pati yong paglalakad niya ay ginaya din niya kami lang kasing dalawa ang nandoon sa mag oras lang ng iyon kaya walang nakakakita. Tawa ako ng tawa sa kanya kasi para siyang bading dinaig pa niya si sir felax exagerated masyado itong si travis sa panggagaya. Ang sakit na nga ng tiyan ko, hindi siguro napansin ni travis na may papasok kaya tuloy pa rin siya sa panggagaya. Pumasok si Ethan sa library kaya bigla nalang ako natahimik kaya tumigil naman si travis. Lumapit sa akin si travis, tahimik lang ako. Nakangiti lang siya sa akin.
"nickie may problema ka ba" tanong niya sa akin
"h-hindi wala" sabi ko sabay takip ng mukha ko sa libro kunwari ay magbabasa na ako
"sigurado ka ba" tanong ulit niya, tapos lumingon siya sa likod namin. Nasa kabilang table lang kasi si ethan.
"psshh wag ka maingay"
"bakit" sabi niya
"anjan sa likod si ethan" sabi ko pero pabulong lang
"magkakilala kayo" sabi naman niya sa akin, nagbubulungan na kami. dumating na din kasi si sir Felix
"hindi no" ngumiti lang ako sa kanya
Napakamot lang siya sa ulo niya at kinuha niya yong book niya at may nalaglag na parang papel kaya pinulot ko sa sahig, hindi siguro niya napansin. Pagkapulot ko isang picture pala, kanino picture? ako po ang nasa picture. Travis bakit meron ka nito, pinakita ko yong picture na nahulog mula sa libro niya. Nagulat siguro siya kaya bigla siyang nataranta, hindi naman kasi ako galit.
"Matagal na yan, dati na bago ko pa sabihin sayo na crush kita, minsan kinukuhanan kita ng stolen pictures. Akala ko kasi hindi ko masasabi sayo na crush kita kaya ayon, yang picture mo jan yan yong one time nasa rooftop ka, minsan lang kasi kitang makita na mag-isa kaya tamang-tama yong camera na dala ko kaya kinuhanan kita. Akala ko pa nga kung makikita mo na ako kasi lumabas ka pa sa pinto, grabe ang kaba ko nun kaya tumakbo ako para lang hindi mo makita. Hinintay kitang lumabas nun napansin ko na ang tagal mong bumaba kaya bumalik ako tinignan ko kung bumalik ka ba sa roof top. Nakita kitang nagbabasa ulit tumingin ako sa labas baka may parating na ibang tao, nilabas ko yong camera ko tapos kinukanan ulit kita. Pagkatapos noon umalis na rin ako, sorry ha natakot ba kita?"
ngumiti lang ako sa kanya...
(END OF FLASHBACK)
"cousin i really missyou (grabe halos hindi ako makahinga sa higpit ng pagkakayakap sa akin ng pinsan ko andito kasi kami sa airport) nasaan sila migz at kuya cid akala ko kasama mo silang susundo sa akin" sabi ng pinsan ko si Regina Jane Castro, Jhenx for short.
"wehh di nga sabi ko pero biro ko lang yon, missyou too cousin grabe lalo kang pumayat couz sabi ko sa kanya" umikot siya sa akin tapos parang nagmodel. Ang ganda niya talaga promise. Morena, mahaba rin ang kanyang buhok, may pagkachinita ang mga mata niya, kissable lips at tangos ng ilong ang ganda ng tindig niya dinaig pa niya ako. Pwede na siyang maging model dahil may hawig siya kay Georgina Wilson. After three years kasi ngayon lang siya nakauwi dito, sabi pa niya na dito na niya itutuloy ang studies niya kaya kahit ayaw ng parents niya ay wala din silang nagawa. Basta sa amin siya makikituloy kaya sa bandang huli ay pinayagan din siya.
BINABASA MO ANG
Someone to hold (uncut)
Teen FictionDisclaimer: The story is intended only for people age must be 19 years old and above. If you are not the intended recipient you are notified that disclosing, copying, distributing or taking any action in reliance on the contents of this informatio...