(part1)
Nasa simbahan na kami ngayon kasi ang kasal nila kuya elcid at ate lourien. Hinahanap ko ang mga kaibigan ko lumabas muna ako ang una kong nakita ay sila john at jared.
"ang gwapo talaga ng mga kaibigan ko" tapos nag beso ako sa kanilang dalawa, dumating naman sila gwen, paul, colline at celine
gwen: nix grabe super ganda mo gurl.
john: naku naman gwen ngayon mo lang ba alam, matagal ng maganda si nix di ba jared. sabay siko kay jared
jared: tumigil ka nga john, kung hindi lang kita kaibigan iisipin ko ng bading ka. kaya nagtawanan kaming lahat
john: ako bading?? sa gwapo kong ito? haha hindi mo ba alam pinanganak ako sa mundong ibabaw para ipagkalat ang magandang lahi namin?? hahaha
Ako: manahimik ka na nga tara pasok na tayo.
john: walang halong biro nix maganda ka talaga kung wala lang akong kakilala na nagkakagusto sayo matagal na kitang niligawan. Ako naman nagtaka sa sinabi niya
colline/celine: sino??? (chorus)
john: hahhaha secccccrrrreeettt.. tuloy tuloy na siyang pumasok sa loob ng simbahan.
Pumasok na din kami sa loob, nakita ko si Third na kararating lang din pero sa kabilang daan siya pumasok at nagmamadali. Akala kasi ni kuya hindi pa makakauwi yong bestfriend niya kaya si third ang nilagay niya bilang isa sa mga sponsor. Nakita ko si jhen na may hawak ng panyo at huminga ng malalim, tumalikod kasi siya kaya hindi niya ako nakita. Lalapitan ko sana siya pero tinawag na kami maguumpisa na kasi ang ceremony.
Naglalakad na si ate Lourien palapit sa atlar, grabe ang ganda ganda talaga ni ate para siyang diyosa sa suot niyang gown. Kilan kaya dadating ang lalaking magmamahal sa akin? Yong tulad ng pagmamahal ni papa kay mama at ganyan din kay kuya Elcid at ate Lourien. Si kuya naman gwapo nakakainlove silang tignan kitang kita mo sa mga mata nila na they are inlove for each other. Nakita ko si mama na naiiyak na, kaya si papa ay hinihimas ang likod ni mama. Palapit ng palapit si ate sa altar si kuya naman nakita ko sa mga mata niya ang saya, parang naiiyak na nga din e. Inabot na ni kuya ang kamay ni ate at hinalikan ang mga kamay nito, tapos nagmano sa mga magulang ni ate Lourien si kuya. Ganon din naman si ate lourien nagbeso siya kay mama at nagmano naman siya kay papa.
Very solemn yon lang ang alam kong words na idiscribe sa kasal nila. Naramdaman ko ang sincerity at presence ni God, it was perfect. I am sure masayang-masaya ang newly couple. Hindi ko na lang hahabaan ang kwento baka bukas pa tayo matapos, wala ng aangal ako ang bida dito haha.
Pagkatapos ng ceremony nagpicture picture tapos dumiretso na kami sa century park hotel. Pagdating namin sa reception area may surprise sa amin si kuya may video na pinakita kung paano nag start ang love story nila ng cute nga at ang kukulit nilang dalawa. Yong mga kaibigan ko pinagtawanan ako nung nakita nila yong picture ko na kasama si ate lourien nakakahiya ako. Pagkatapos magplay yong video ay kinantahan ni kuya si ate Lourien kaya naiyak nanaman siya grabe ang sweet talaga ni kuya ko kaya nga super love ko yan si kuya. Habang kumakanta si kuya at sinasayaw niya si ate.
THE LAST TIME
The first time I fell in love was long ago.
I didn't know how to give my love at all.
The next time I settled for what felt so close.
But without romance, you're never gonna fall.
After everything I've learned;
Now it's finally my turn.
This is the last time I'll fall, in love.
The first time we walked under that starry sky,
BINABASA MO ANG
Someone to hold (uncut)
Teen FictionDisclaimer: The story is intended only for people age must be 19 years old and above. If you are not the intended recipient you are notified that disclosing, copying, distributing or taking any action in reliance on the contents of this informatio...