"iha andito na sundo mo." sabi ni manang sa akin
"baba na po ako, papasokin niyo muna."
Ngayon ang labas namin ni travis wala lang din akong gagawin ngayon, para hindi boring at pantangal ng stress. Plano ko ngang buong vacation maglakwatsa para sulit ang vacation ko. Nasa mall kami ngayon, bakit sa mall? malay ko kay travis dito niya ako dinala.
Sa totoo lang hindi naman boring kasama si travis enjoy siyang kasama para kaming bata pag magkasama kami, ito ang isang bagay na magkapareho kami kasi pag may naisipan siyang gawin ay basta nalang niyang ginagawa mga trip na basta nalang niyang ginagawa. Best of friends siya kung maituturing, wala din nagbago sa amin.
"bago tayo maglakad-lakad let's have a deal." sabi niya sa akin
"huh anong deal naman yan?" nagtatakang tanong ko sa kanya
"first promise me you're not going to get mad at me, then i'll tell you our deal." nakaharap ako sa kanya ngayon,
"okie ano ba yon?"
great sabi niya na may ngiti sa labi. "For today i'll be your boyfriend and you'll be my girlfriend."
"Ha? haynaku yang mga kalukuhan mo nanaman, wag nalang kaya yong iba nalang." sabi sa inyo iba ang trip niya.
"nope ngayon lang promise." sira talaga to.
"sige na nga, ngayong araw lang ha? Bukas wala ng bisa" sabi ko sa kanya.
"yup deal tapos yong mga susunod na araw nalang yong totoong tayo." ngumiti siya at naglakad na kami sa loob ng mall.
Nabigla naman ako sa biglang paghawak niya sa kamay ko, kahit na minsan ay nahahawakan naman niya yong kamay ko pero yong ngayon holding hands na. Kaya natawa ako sa kanya.
"kinacareer mo na yata boyfriend?" sabi ko sa kanya
"oo naman bihira na ang pagkakataon di ba girlfriend?" sagot naman niya sa akin
"sira ka talaga kahit kilan." sabay batok ko sa kanya
"uhh your so sweet. I love you too." promise parang timang tong si travis kaya gusto ko lahat ng trip niya.
Naglakad lakad kami ni travis hanggang sa naisipan niyang manood kami ng sine kaya ayon nanood nga kami. Boring nga kasi hindi ko naman gusto yong pinanood namin, pati siya nakatulog yata tsk sayang ang pera.
"grabe akala ko maganda, nakatulog pa ako" reklamo niya sa akin
"buti nga yan sayo." sabi ko naman sa kanya
"ayos lang yon, ang sweet naman ng girlfriend ko." sabi niya
"sweet san banda naman?"
"Kanina nung nakatulog ako sa balikat mo ko pinatulog di ba sweet mo promise" sabay wink pa ng mata niya sa akin, kaya napangiti ako sa ginawa niya.
"Uy nagbablush maiinlove na yan." asar pa niya sa akin.
"huh asa." sabi ko at tinawanan siya.
"ouch" sabi niya tapos hinawakan niya yong part ng kanyang puso
"joke lang halika na nga" hinawakan ko siya sa kanyang braso at naglakad na.
"travis?" tawag ng isang babae kaya napalingon siya.
"uh hi long time no see insan." sabi niya sa babae na ngayon ay kausap niya.
"ava si camille my girlfriend, camille si ava pinsan ko." pakilala niya sa akin tapos nag wink siya sa akin sabay makuha-ka-sa-tingin-look
BINABASA MO ANG
Someone to hold (uncut)
Teen FictionDisclaimer: The story is intended only for people age must be 19 years old and above. If you are not the intended recipient you are notified that disclosing, copying, distributing or taking any action in reliance on the contents of this informatio...