Nagpaalam ako kila papa para tignan ang mga kaibigan ko, sigurado akong itatanong nila kung bakit nandito si third ngayon. Pagdating ko sa kanila alam ko na ang mga ganyang tingin.
"ikaw na lukaret kang babae ha? anong ginagawa ni Lacson dito?" intrada naman ni celine. Hindi ko sila masisi inis sila kay third sa ginawa niya sa akin.
john: celine ano ka ba tumigil ka na nga.
ako: ganito kasi hindi naman maiiwasan yon kasi business partner ni papa ang papa niya kaya siguro nandito
colline: yon lang ba ang dahilan? tumingin ako kay jared, paul at gwen. Naghihintay ng sagot ko
ako: guys wala naman sigurong masama kung magkaibigan kaming dalawa. Matagal na din yong nagyari para sa akin tapos na yon.
john:talaga lang ha? sabay tingin ni john kay jared
Ano nalang ang sasabihin ko sa kanila? Parang nakakatakot sila kaysa sa parents ko. Alam nila ang sakit na naramdaman ko noon kaya ganito sila sa akin.
Ako: Oo naman sa susunod na masaktan ako hayaan niyo nalang ako maglupasay sa lungkot. Sabay ngiti ko sa kanila.
gwen: teka lang don't tell me kakalimutan mo nalang? Paano na yong pinsan mong chaka?
Ako: si jhen ba? wala nga siya dito. Bakit miss niyo? *biro ko sakanila. seympre hindi sila natawa.* Tama na nga yan birthday ko kaya. Nasaan ang regalo ko? Dapat regalo ang tinatanggap ko sa inyo ngayon. I drop the topic
pual: gift namin ni gwen happy birthday best.
ako: naks buti pa kayo. Hindi gaya ng mga iba jan. Sabay tingin sa apat
colline: pasalamat ka birthday mo ayan nakakadalawa ka na kahapon new year na gift, ngayon naman birthday gift. Kaming dalawa ni celine tipid sa bugget alam mo naman tipid-tipid kami.
ako: regalo ko pa ang tinipid niyo. reklamo ko
celine: buti nga meron pasalamat ka nalang. sanay na kami sa ganyan kaya masanay na kayo.
john: ahhmm...ahmmm jared ilabas mo na yong sa atin. bulong yan ha pero naririnig namin.
jared: happy birthday. Sabay abot sa akin ng bear na kulay pink kasing tangkad ko yata
colline: pwede mo ng itali yan sa likod mo nix. Kanina pa nga namin tinatago yan.
ako: thankyou niyakap ko naman silang dalawa
john: eEhh ano ba baka may mag selos tama na okie?
ako: thankyou
jared: ito pa gift ko yan. Hope you like it.
ako:oo naman ano ba ito? inalog ko yong box
jared: sa bahay mo nalang buksan.
ako: okay
Nagkwentuhan lang kami saglit at maya maya ay umuwi na din sila madaling araw na din kasi. Iilan nalang ang bisita namin. Naalala ko naman si third akala ko ba may surprise siya sa akin asan na siya? Tinignan ko ang phone ko may one missed call and one message si third, hindi ko man lang namalayan.
-----i'll wait you-----
Ano ba yan wala pala akong load. Nilibot ko ang tingin ko sa room nakita ko lang ay yong kuya ni thrid si kuya mark. Asan na ba yong lalaking yon? Nagring ang phone ko.
"hi asan ka?"
"you miss me?"
"of course...........not" nakita ko si jhen andito siya? Kilan pa siya dumating?
BINABASA MO ANG
Someone to hold (uncut)
Teen FictionDisclaimer: The story is intended only for people age must be 19 years old and above. If you are not the intended recipient you are notified that disclosing, copying, distributing or taking any action in reliance on the contents of this informatio...