Chapter 50: Truth or Dare

19 3 0
                                    

Hellow everyone gaya ng napagkasunduan sabi nga ni colline siya na ang bahala andito na kami sa resort pinasara yata niya para lang sa amin. Nandito na kaming lahat pero yong may party wala pa dito si travis.

 gwen: akala ko ba tinext mo na? tawagan mo kaya.

 colline: tinawagan ko naman on the way na daw siya.

 john: guys hindi pa ba kayo maliligo?

 ako: mamaya nalang mainit pa

 jared: doon lang kami ha?

 celine: sure

 jared: gwen, sabihin mo kay paul sunod nalang sa amin.

 gwen: sige

 celine: nasan na ba si paul?

 gwen: nasa room inaayos yata gamit.

 ako: tara guys doon nalang tayo

 Buti nalang natuloy parang ngayon lang ulit kami nagkakasama, tapos dumagdag si travis pero aalis din siya. Maganda sa resort nila colline, nakakarefresh tapos kami lang ang nandito.

 celine: ayan na pala si travis.

 colline: bakit ngayon ka lang? ayos ah aalis ka na pala hindi ka man lang nagsasabi sa amin.

 travis: biglaan lang kasi sorry guys

 ako: nako basta huwag mo nalang kaming kalimutan

 gwen: tama. *with hand gesture  pa ng check*

 pual: hai dude *nagkamay silang dalawa ni travis* babe tara na? *yaya niya kay gwen*

 gwen: doon muna kami ha?

 colline: sige

 ako: anong plan natin for tonight?

 celine: wala naman bahala na mamaya.

 Habang ang iba ay naliligo na sa pool, kami ni colline ay nasa ketchin naghahanda na ng lunch.

 colline: nix di ba may gusto sayo si travis, paano na yan?

 ako: ha? *halos hindi ako makapagconstruct ng sasabihin sa kanya.* Ah ayos lang magkaibigan naman kaming dalawa. Hindi ko naman masyadong iniisip.

 colline: nix may tatanung lang ako kasi matagal ko ng gustong itanung e.

 ako: ano ba yon?

 colline: wala naman basta napansin ko lang ito nung nakaraang araw. Gusto ko lang i clarify ngayon.

 ako: tungkol saan ba yan?

 colline: basta huwag kang magagalit.

 ako: oo naman ikaw talaga.

 colline: napansin ko lang kasi sa hotel dati laging nakatingin sayo si third. Tapos nakita kong nagring yong phone mo tumatawag siya, hindi mo siguro napansin kasi nagkukwentuhan tayo that time. Ayos na ba kayong dalawa?

 ako: parang ganon na nga. Alam mo ba nung pagkaalis niyo sa party? magkasama kami pero saglit lang kasi nakita ko si jhen hindi ko naman alam na pupunta siya kaya ewan kung anong pumasok sa isip ko. Nainis siguro siya kaya hanggan ngayon hindi kami naguusap.

 colline: ha? hindi ko nagets

 ako: hay paano ba to sasabihin. May surprise yata siya sa akin pero nung nakita ko si jhen parang nagiba ang mood ko hindi ko nga maintindihan.

 colline: tapos?

 ako: yon na hanggang ngayon walang communication.

 colline: nagkaayos na kayong dalawa?

Someone to hold (uncut)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon