Chapter 38:3 3rd Person POV: too short.

18 3 0
                                    

Sa madaling sabi nakauwi na si third, hindi na din siya naglibot dahil hindi ko din alam.

BACK to REALITY...

Sa palagay ni third ay nahulog na ang kanyang loob kay nickie hindi man niya maamin sa sarili niya noong una pero nung isang gabi na nagkasakayan sila sa taxi at napagkamalan ng driver na magboyfriend/girlfriend silang dalawa hindi niya maipaliwanag ang naramdaman niya. Para kasing biglag my pumitik sa puso niya na hindi niya maintindihan.

Binigay ni manong driver sa kanya yong phone ni nickie kasi nga ang buong akala siguro ni manong driver ay nagaway sila nung mga oras na yon, kaya pagkalabas ni third sa bar na pinagtogtogan nila ng kanyang barkada ay inabot nito ang phone at umalis na.

 Sa apartment na tinutuluyan ni third hindi niya mapigilan ang kanyang sarili na pakialaman ang phone ni nickie, kaya tinignan niya ito wala naman siyang makikita na iba kasi ilang picture at mga nonsence text message lang ang nandon. Napangiti siya hindi rin niya napansin na nakangiti na pala siya habang tinitignan niya yong picture ni nickie. Noong natauhan siya tinago niya yong phone at nagpasyang ibalik ito kinabukasan.

Lingid sa kaalaman ni nickie pambubuwisit lang ang alam na gawin ni third kaya hindi niya ito napansin. Binalik na ni third yong phone hindi niya na ito hinintay na magpasalamat dahil may naramdaman siyang kakaiba sa kinikilos niya. Ilang buwan din ang pagiwas ni third kay nickie pero sa ilang buwan na yon hindi na niya malaman kung anong nagyayari sa kanya, alam na niyang gusto niya si nickie pero parang naduduwag lang siya.

Isa pa nalaman niya magpinsan si nickie at jhen ang ex-girlfriend niya kaya natatakot siya, baka iwasan lang siya ni nickie. Nalaman niya yon noong nagpunta sila sa bahay ng kanyang tito, dahil ang tito niya at ang papa ni nickie ay magkaibigan. Higit sa lahat ang kuya ni nickie ay kaibigan ng kanyang kapatid na si Mark. Kahit na ganon si third natatakot siya na baka maulit lang ang lahat, takot siyang iwanan siya. Nakakatawang isipin na ang isang katulad ni third ay natatakot din.

 Hanggang sa dumating ang kasal ng kapatid ni third na nakapagpabago ng lahat. Alam niyang mali pero sumugal pa rin siya, sa isip niya itatama niya ang maling naumpisahan niya.

 NOTE: (parang complicated ang POV ng Author no? Hindi pa kasi ako bihasa sa paggawa ng kwento wala lang, ito pa lang kasi ang unang istorya na ginagawa ko. Go with the flow nalang para sumaya ako trip ko lang talaga to. Kung anu-ano kasi pumapasok sa isip ko. Anong isip meron ako. Kung di niyo magets basahin niyo nalang at huwag ng egets. Sana matapos niyo din basahin pagtiyagahan niyong basahin ha? Thank you.

 Ahem!! Paano ba yan? Wala na bang Third and Camille Love time o may bagong sisibol na Love time. What sisibol? Malalim na tagalog.

 Susuko nalang kaya si third kay Camile?

 Ano naman kaya ang next move ni jhen?

 The the moves na ba si travis kay camille?

 Anong gagawin mo camille?

 Minute starts...

 Seconds counts...

 Hours passed...

 Days I wait...

 Month end...

Someone to hold (uncut)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon