Chapter 28: I SAID I LIKE YOU

20 3 0
                                    

"ha? may sinasabi ka?" haha nakasimangot na ang mukha ng lolo niyo. Hindi ko kasi alam kung anong sasabihin ko sa kanya haisSst...

 "i said i like you camille, can i court you for real?" nung sinabi niya yon hindi ko maipaliwanang ang nararamdaman ko, natutuwa ako na kinikilig pero hindi ko pinahalata, pwede din naman namin subukan di ba? Kinikilig ako hindi ako makamove on sa sinabi niya. Ngumiti lang ako sa kanya.

 "that means?"

 "as in liligawan mo ako sa bahay?" paglilinaw ko sa sinabi niya. lumapit siya sa akin

 "yes" their he is, he gently hug me. Habang yakap niya ako parang naabsorb niya ang lahat ng energy ko, kaya parang nakakapanghina. Kapag kasama ko siya safe ako, kahit na anong mangyari hindi niya ko pababayaan. Tapos napansin ko habang yakap niya ako parang may kuryente ang katawan namin.

Alam niyo ba yon? Basta yon na yon. Parang gusto ko naman siya, in fact I starting to like him na hehe Pero hindi ko pa sigurado kung talagang like ko na siya or crush lang nachachallenge kasi ako sa personality niya.

Kapag kasama ko siya masaya naman ako, akala ko nga may sakit na ako sa puso kasi kapag kasama ko siya bumibilis bigla ang tibok ng puso ko. Nung una hindi pa ako aware na gusto ko na siya, ngayon parang gusto ko na yata siyang talaga. Kaya gusto kung subukan tataya ako sa kapalaran kung kami nga para sa isa't isa.

 "third seryoso ka?" tumingin siya sa mata ko

 "im serious camille hindi pa ba halata?"

 "tinatanong ko lang, kasi kung nagkataon ikaw ang first boyfriend ko yong totoo." paliwanag ko sakanya. Pero hindi ako nakatingin sa kanya.

 "so it means yes?" binaba niya ang mukha niya sa mukha ko para magpantay kaming dalawa

 "yup." ngumiti ako sa kanya, nginitian din niya ako. Ang cute ni third pag ngumingiti nakakagegel.

 "I wont leave you camille I love you." sabi niya. Nagblush na yata ako ang init kasi ng mukha ko. ayii... Nginitian ko lang siya. Hindi ko kasi alam kung paano magreact sa mga nangyayari. Parang ang bilis naman yata?

 "officially today is the our day."

 "opps mali pala everyday is our day" bawi niya

 "ha? akala ko ba manliligaw ka muna?" tanong ko. ngumiti siya sa akin

 "ofcourse i'll court you, di ba ang alam nila tayo na kaya parang official day natin to." paliwanag niya.

 "ganon ang gulo mo naman." sabi ko tapos naglakad na ako papuntang sala.

Nanood lang kaming dalawa ni third yong Malibu Shark Attack grabe nakakatakot talaga yon. Hindi nga ako makatulog ngayon dahil doon kainis! paikot-ikot lang ako sa higaan hanggang sa...

☆☆☆☆☆

Wiiieeeee.... Ang cute talaga ni meran nandito din xempre si third, mula nung sinabi niyang liligawan niya ako for real, two days ago halos magkasama na kami sa buong araw. Ewan ko din hindi naman ako nabobored na kasama siya, nakakatuwa nga pag wala na kaming magawa naglalaro kami ng chess, lagi naman siya panalo siya na ang magaling tsk. Kung hindi naman tinutulogan niya ako ganon lang ang routine namin. Pag tulog siya nanonood ako sa sala, kasama naman namin si manang e. Busy na kasi sila papa kaya, kung minsan ay gabing gabi na sila nakakauwi halos hindi na nga kami nagkakasabay sa hapag-kainan. Bukas ay pasukan nanaman hindi pa rin nakakauwi sila jhen nakakamiss din yong pinsan ko, saan kaya siya papasok? Hindi pa din ako nakakabili ng phone sa susunod nalang pag my time ako.

 Ang bilis ng araw no? Pasokan na namin hinihintay na ako ni third sa baba sabay na daw kaming papasok weehhh. Ngayon lang ako na-exite na pumasok parang last sem lang inis ako sa kanya kasi naman di ba yong way ng pagkakakilala namin ang pangit hindi maganda, pero ngayon parang crush ko na rin siya ewan. Mabait naman kasi si third kahit minsan suplado siya, masaya kasama, minsan din corny siya.

Someone to hold (uncut)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon