Chater 3: WRONG MOVE

28 3 0
                                    

Ilang linggo na din ang nakalipas nagsorry na ko kay Third kahit na walang response na apology accepted  ay umalis na ako nahihiya din ako sa kanya lalo na kapag napapatitig ako sa mga mata niya hindi ko parin makalimutan yong mga mata niyang iyon, parang kakainin ako ng buhay.

 Nasa rooftop ako nagbabasa ulit habang nagsasoundtrip biglang my napansin akong nakatingin sakin inikot ko naman ang panigin ko sa paligid ay walang tao, baka guniguni ko lang yon busy kasi akong nagbabasa, kaya hinayaan ko lang.

Nagpatuloy akong nagbasa, mapaluha ako sa binasa ko sobrang natouch yong puso ko sa part na yun. (Hindi ko na sasabihin yong title ng binasa ko kasi baka magalit yong author wala pa man din akong permission na pwedeng ilagay dito sa story ko yung book niya, ayoko naman ng gulo sorry guys) BACK TO REALITY.

 May napansin ako nakatingin talaga sakin kaya tinignan ko yung pintuan may narinig ako na kaluskos, kaya lumapait ako sa pinto. Lumabas ako may nakita akong lalaki na nakabonnet at nakajacket hindi naman siguro magnanakaw yun no, may mga security naman dito sa University. Kaya may naisip ako na bright idea, buti nalang kahit na walang load yong cellphone ko laging full bar. Kaya nilagay ko sa video mode yung cp inayos ko para hindi mapansin at kunyaring nagbabasa ako, this time wala ng music. Nong parang may naririnig na ako pinakiramdaman ko talaga hindi ako lumingon. Tapos may narinig ako click ng camera kunyari hindi ko parin naririnig kasi nakavideo naman. Noong napansin kung umalis na yong tao, tumingin tingin muna ako sa paligid baka may makakita sa kin. Kinuha ko agad yung Cp ko at...........................................................................................................................................

(ano sa tingin ninyo ang nagyari?)

Hindi ko pala napindot yung record. kaya wala rin nangyari. Hindi ko navideo as in wala talaga nganga. Ang galing galing ng bright idea ko no? Palpak din. Palakpakan.

 Nagpasya akong bumaba nalang pupunta na ng next class ko, hihintay ko na mga friends ko sa room namin kasi my mga kanya kanya kaming organization na sinalihan. Nag lecture na rin mga prof. namin, pero yung last subj namin walang klase kasi ewewelcome ang mga freshmen ganon dito sa University namin may mga activities planado lahat, dinaanan din namin yan noong first year kami. Nagkataon na incharge yong Prof. namin sa department namin kaya wala kami klase.

 John: guys san tayo free time na baka next week mapasabak na tayo hindi na tayo makapag gala

 Paul: sa wakas John ginagamit mo na ang utak mo, tara sa mall nalang tayo

(hinigit ni paul ang ulo ni john kunwari ay sinakal at piniktosan)

 John: aray tama na Paul masakit bitiwan mo na ko

(bumitiw naman si paul at tumabi na kay gwen)

 Paul: gwen tara sabay tayo

 John: makachansing ka lang. gwen lumayo ka jan

(tinawanan naman namin si John ang kingkoy talaga nito)

 Pag dating namin sa Mega Mall nagikot-ikot kami.  Yong mga boys humiwalay muna samin. Galit galit daw muna kami kaya kaming mga girls ang magkakasama. Pumasok kami sa mga shop namili kami ng damit, noong gutom na kami tinext na ni gwen si paul magkita na daw kami malapit sa pizza hawz. Malapit lang daw sila kaya pumunta na din kami doon. Nagorder na kami, treat na daw ni Paul much money siya kaya itong si John nagaasar nanaman.

 John: paul anong nakain mo nilibre mo kami

 Paul: pasalamat ka nilibre kita wala nga akong balak na elibre ka sabit ka lang dito

(Pabero lang naman ganyan sila mangasar sa isa't isa)

 John: haha ngayon mo pa sinabi kung paubos na

 Paul: kumain ka na nga lang jan

 Jared: nix may dumi

 Nix: san? wala na ba?

( punas sa labi)

 Jared: ito oh

(tinangal niya yong sauce na nakadikit sa buhok ko)

 John: ahheem...ahemmm...baka gusto niyong sumunod dito sa dalawang to

(tinuro si Paul at Gwen)

 Nix: hindi no ka ba

(siniko ni john si Jared hindi naman umimik si jared tska bestfriend kami niyan kuya ang turing ko sa kanya)

 Colline: guys i think i should go home na nagtxt na kasi sila mama gabi na daw di pa ko nakakauwi.

 Jared: hatid ko nalang kayo

 John: nice bro. tipid na din yon sa pamasahe ko

 Celine: so tara na guys.

 Una namin hinatid si Colline, sumunod si Gwen nagpaiwan din si Paul my sasabihin pa daw siya kay Gwen kaya hindi na siya nagpahintay. Sumunod naman si Celine malapit lang kasi ang bahay ni John kaya hinatid na din namin siya. Tapos ako na din ang hinatid ni Jared.

Someone to hold (uncut)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon