Grabe hindi ako makapag isip ng mabuti, sabado na ngayon at next week birthday na pala ni third wala pa akong gift na nabibili. Ano bang gusto niya, damit kaya? Mukhang ang dami niyang damit. Kung guitar kaya? Gosh hindi ako makapili ano kaya? My phone naman siya, infact pareho pa kami binili niya gift niya pa sa akin. Ang hirap naman regalohan ang lalaking kagaya niya. Kung tatanongin ko naman siya obvious na masyado. Alam ko na may naalala ako hehe watch nalang parang ang cheap no?
"couz ayos ka lang ba? kanina ka pa paikot ikot diyan nahihilo na ko sayo ha." sabi ni jhen
"oo nga no andito ka pala couz hehe hindi ko napansin." umupo na ako sa couch.
Nasa kwarto kasi kami ni jhen actually ngayon lang siya dumalaw dito sa bahay namin, nandito pa kasi si tito ric kaya sila ang magkasama my condo yata silang inuupahan. Iniisip ko kasi ang gift na ibibigay ko kay third. After ng pag punta namin sa mall next day noon hatid sundo niya na ako, tipid na rin sa pamahe yon. Tuloy pa rin naman ang panliligaw niya sa akin, kahit na ang alam nila na kami na. Improving na nga si third close na niya mga friends ko, pero mga kaibigan niya maliban kay anton kilala ko din ang mga ka band niya.
"couz mall nalang kaya tayo?" yaya ko kay jhen
"may lakad ako ngayon couz next time nalang." ngumiti siya sa akin
"ano kaya ang pwede? hay.."
"ano ba yan?" tanong niya
"next week kasi birthday na ni third, hindi ko alam kung anong bibilhin ko." I pouted
"why your bothered?" seryoso niyang tanong
"wala lang. You know what couz he says he likes me, and I think I starting to like him."
"alis na ko." sabi niya. Hindi man lang ako nakapag kwento ng mahaba.
"sige bye cousin ingat." lalapitan ko pa sana siya para mag beso pero nagmamadali na siyang umalis.
Balik ulit ako sa pag iisip kung anong pwedeng regalo sa kanya, ano bang favorite niyang sport? Hindi ko naman siya nakikitang naglalaro ng basket ball o kung ano mang sports, hirap naman nito. Epaint ko nalang kaya siya? bright idea din yon. Kinuha ko ulit yong mga gamit ko para makapag start na, magaling kaya akong mag paint gamit din ang charcoal. Gamit ang aking mahiwagang imahenasyon ay maguumpisa na ako. Uhm pangit hindi ganyan tapon ng isang papel, hanggang sampong papel na ang tinapon ko.
"bulaga!!"
"ay butiki grabe ka naman hindi ka man lang kumatok." ngumiti lang siya
"your too busy huh?"
"shoo. doon ka nga wag kang istorbo." umupo siya sa higaan ko
"what's that?"
"wala." Paano ako gagawa kung andito ka. Wrong timing ang punta ni third sa bahay, kung bakit kasi ngayon pa.
"yeabo" sabi niya. Tawag na niya sa akin yan kahapon pa noong nanood kami ng Korean Nobela (Yeabo means honey basta tawagan ng mag-asawa yan sa korea)
"why?" haha feel na feel ko naman na tawagin ako no? Well hindi masyado
"im bored"
"so kung na boboring ka tska ka lang pupunta dito, ano ko clown?"
"ofcourse not! I dont mean it"
"tseee! umalis ka na nga." pagtataboy ko sa kanya
"ayaw." lumapit siya sa akin
"wala ba si manang dito?" iwas niya aysus iniiba mo lang para hindi kita paalisin
"yup bukas yata sila pupunta dito nanjan kasi si kuya Dan-Dan"
BINABASA MO ANG
Someone to hold (uncut)
Teen FictionDisclaimer: The story is intended only for people age must be 19 years old and above. If you are not the intended recipient you are notified that disclosing, copying, distributing or taking any action in reliance on the contents of this informatio...