Chapter 54: The night and surprises

17 3 0
                                    

 "Ate bilisan mo andito na si kuya third" oo lalabas na

 Pagbaba ko pa lang ay inaasar na ako ni kuya, buti nalang at hindi na sila sumama dahil kung pipiyok man ako mamaya ay walang mang-aasar sa akin. Iba na ang handa no kahit mapahiya ako sa school huwag lang akong asarin ng mga kapatid ko. Paglabas namin sa bahay ay nasa labas din pala si celine at colline

 colline: nix bilisan mo malalate na tayo nagstart na daw yong program sabi ni john.

 ako: hayaan mo na aabot tayo relax.

 celine: basta bilisan mo nalang mamaya.

 Wala pang 30mins. ay nakarating na din kami sa campus parang rayot ang daming tao. Pwede kasing pumasok ang mga outsiders kasi may event, pero mahigpit pa rin ang bantay ng security sa school alam niyo na para safe kaming lahat.

 "Galingan mo mamaya pupuntahan kita, huwag kang kabahan." Niyakap niya ako at nagkiss sa forehead ko. Ang lola niyo siyempre kinikilig alangan namiss ko din yong ganong moment namin. Gusto ko ng matapos ang event para sa date namin apat mamaya.

 "Galingan mo din mamaya."

 Celine/colline: ahemm... aheeem kunyari wala kami dito hindi niyo kami nakikita, hindi rin namin kayo nakikita. *ngumiti si third sakanila* natutuwa naman ako kasi mukhang okay na sakanila si third.

 third: una na ako. *paalam niya sa dalawa na parang nahihiya*

 celine: ahemm lokring kanina pa yang ngiti mo. Goodluck

 ako: masaya ako.

 colline: goodluck

 Umalis na yong dalawa at nagpunta na ako kung saan nandoon sila paul, jared  at  john.

 ako: Astig ang gwapo natin ngayon ha.

 john: matagal na kaming gwapo ngayon mo lang ba alam?

 jared: tss

 gwen: babe goodluck iloveyou.

 paul: wala akong goodluck kiss?

 gwen: mamaya nalang sa ngayon goodluck muna.

 Lumabas muna si john sa room, kinakabahan na ako grabe. Pagkatapos ng dance competation ay kami na ang susunod pangalawa kami pero sila third ay pang walo. After 20mins ay bumalik na si john sa loob at sinabi niyang magprepare na kami. Yong kaba ko mas lalong bumilis parang natatae na ako na naiihi sa mga oras na ito. Palapit na ang oras parang ayoko ng tumuloy. Lumabas na kami sa room para magpunta sa backstage, nagpaalam ako sa kanila para magCR muna grabe ang kaba ko. Pggpasok ko sa CR ay humarap ako sa salamin, kaya ko to. inhale... exhale... Pagbalik ko sa backstage ay nasa harap na yong unang magpeperform.

 jared: kinakabahan ka ba? nagnod lang ako sa kanya

 jared: isipin mo nalang parang practice lang katuwaan natin to di ba? Ayos lang na magkamali basta huwag kang magpahalata relax ka lang.

 john: dude ayan pala sila, goodluck din.

 third: camille like i promise i'm here. Sa gilid lang ako ng stage galingan mo. Pagkinakabahan ka tingin ka lang sa akin. *ngumiti ako sa kanya*

 john: ako ang bahala dude

 Nagsimila ng tumogtog ang unang performer lalo akong kinakabahan. Lumapit sa akin si third at hinawakan ang kamay ko.

 "pagkaapak mo sa stage iwanan mo na ang kaba mo, tumingin ka lang sa akin. Isipin mo ako lang ang kinakantahan mo." tapos ngimiti siya

 "sige try ko grabe first time ko to, bahala na mamaya. Thanks." tapos niyakap niya ako.

Someone to hold (uncut)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon