Chapter: 23

20 3 0
                                    

Nagpunta na kami sa shakeys dahil yon na ang gusto ng karamihan. Kanya kanya kami ng order treat naman ni paul at gwen ang cute nilang tignan. Mahal na mahal talaga ni paul ang kaibigan namin. I'm happy for them. Nagkukwentohan kami habang hinihintay ang order ang saya nga namin tawanan kami hanggang sa natanong nila sa akin yong nangyari sa wedding ni kuya. Ito nanaman po tayo, paano ko ba sasabihin sa mga kaibigan ko ang mga nangyayari? Sasabihin ko ba sa kanila na kami na hindi? Ano ba yan ang gulo, ito na nga ba ang sinasabi ko haaayyyyy

 jared: ayos ka lang ba nix?

 ako: oo naman. ngumiti ako sa kanila...yong nangyaring yon? kalimutan niyo na yon... hehe . ang reaction naman nila sa akin ay ganito

 john: sigurado ka ba inagawan ka kaya ng halik ng hinayopang lalaking yon

 ako: nagsorry na siya sa akin, wala naman akong magagawa kung hindi ko patawarin. Para sa akin friendly kiss lang yon.

 john: sige nga pakiss nga din ako. tumayo siya at nakanguso na sa akin.

 jared: sira ulo ka talaga tigilan mo na nga si nix. pagtatangol niya

 Colline: sure ka ba sis? ngumiti lang ako sa kanya. Sasabihin ko ba sa kanila? Hindi ko kasi sila matiis. Bahala na nga, mamaya magtampo pa sila sa akin kung hindi pa sa akin manggaling.

 Ako: Ganito kasi yan guys. Dahil sa arrange marriage.

Hindi pa ako tapos magsalita ay kung anu-ano na ang lumabas sa bibig nila. Kagaya ng uso pa yan? bakit? OMG ayos ka lang ba gurl? gusto mo itanan ka nalang namin?

Natutuwa ako sa kanila hindi ko pa nga sinasabi na nagpapanggap lang kami sa harap ng parents namin, mabuti na rin siguro na nasabi ko sakanila. Hindi ko nalang sasabihin ang lahat lahat para hindi magulo at walang gulo na mangyayari. The best talaga silang mga kaibigan ko hindi sila nang-iiwan. Kaya hindi ko sila matiis mahal na mahal ko yang mga yan.

Nagsalita na ako para matahimik na sila, kung anu-ano na kasi ang lumalabas sa bibig nila.

 Ako: mabait naman si third ano ba kayo. Paglilinaw ko sa kanila.

 Gwen: wait..wait.. para kasing familiar yong guy sa akin. Sa university din natin siya pumapasok right?

 Ako: yup

 Celine: kaya pala parang kilala ko siya in fairness  gurl gwapo din siya.

 Colline: Tama! Nagtatawanan na sila. Masaya sila! Tssk kung alam lang nila.

 John: paano na yan jared? siniko niya si jared.

 Gwen: anong paano na yan?

 Paul: babe nahulog kasi yong pizza na hawak ni jared. Dude ito nalang sayo. inabot niya yong isang slice ng pizza

 Jared: ayos lang dude. ngumiti siya sa amin

 John: pagkatapos natin kumain saan tayo guys?

 Celine: mag-arcade naman tayo miss ko na din kasi magbumpcar

 Colline: sige john partner ulit tayo?

 John: ayoko nga haha si celine na ang partner ko. Ang kukulit talaga nila no?

 Colline: okay si jared lang ang kasama ko!

 John: hindi pwede si jared ang partner ni nix, tapos sila gwen at paul, ako at celine haha

 Celine: ayoko nga baka hindi nanaman tayo umandar pag ikaw ang magmamaniho colline tayong dalawa nalang.

 Colline: hahaha

 John: sama mo talaga kahit kailan.

Asaran lang po yan.

Sumugod na nga kami sa arcade at nagbumpcar, enjoy nga kami naglaro daming tokens. Hanggang sa mapagod na at nagkaayaan na bumili na ng damit, ganon kasi kami para walang hassle sa lakad walang bitbit. Pumunta na kami sa mga shop para bumili ng damit, halos lahat ng pinasokan namin ay bumili kami. Pati ang mga boys ay sinamahan namin pumili ng damit nila. Wantosawa talaga hindi ko naramdaman ang pagod kahit na kanina pa kami paikot ikot sa mall.

Someone to hold (uncut)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon