THIRD POV
Good morning son, breakfast is ready. Then Mom kiss me
"I'm almost late mom I have to go bye."
"wait son, nakita ko si camille kahapon sa mall, with her friends. why don't you invite them?"
"mom i'm busy and she's not my girlfriend dont you remember?"
"son..." i cut her
"mom, I have to go."
Mom knows everything between me and camille, the same day the same night I confess everthing to her. I am thankful she understand me.
What the heck am I doing? I always stalk her I want to see her closer but how? sh*t!! D*MN it. I kick everything around me. I'm almost half crazy right now D*MN! This is the first time in my entire life, I've been crazy.
"Man awat na relax hayaan mo lang, ang mga babae pakipot pa yan sa umpisa bibigay din yan. Hayaan mo lang mamimiss ka din niya don't worry." that's michael
"Sh*t!" i dumb the door in our room
"uhhh chill ka lang pare, nakikita mo naman wala naman nanliligaw sa kanya. Mahal ka din niya base sa sinabi mo sa akin nakikita ko minahal ka din ng babaeng yon." i glare at him.
"I need some fresh air"
"dude wag mong kalimutan my practice tayo mamaya."
I can't hold my temper this is my weakness! I can pretend infront of pipol but I cant bare the pain inside. I need to talk to her for once I want to explain my self. There she is I saw her again infront of chapel, I'm disparate I want to clarify things I want her back. My heartbet getting faster so I hesitate if I go or not, I step back. Then someone tap my back.
"dude kaya mo yan ngayon ka pa aatrass nasa harap mo na." anton
"thanks bro, what if..." he cut me
"ayan ka nanaman sa what if mo, sira ulo ka pag pinalampas mo pa ang pagkakataon na to. Sige na una na ko."
Bahala na nga, I walk as fast as I could then I grab her hand. Syete naman what should I say?
"pwede ba tayong mag usap?" I said in a low voice, pero hindi siya sumagot so it's a yes maybe bahala na nga. Hawak ko ang kamay niya at pumasok kami sa loob ng chapel
"may gagawin ka ba mamaya?" I ask then she nod.
I want to hug her tight I really miss her so much, I cant even compose any lines.
suddenly flash back...
"ayan ka nanaman sa what if mo, sira ulo ka pag pinalampas mo pa ang pagkakataon na to. Sige na una na ko."
"ayan ka nanaman sa what if mo, sira ulo ka pag pinalampas mo pa ang pagkakataon na to. Sige na una na ko."
"ayan ka nanaman sa what if mo, sira ulo ka pag pinalampas mo pa ang pagkakataon na to. Sige na una na ko."
"ayan ka nanaman sa what if mo, sira ulo ka pag pinalampas mo pa ang pagkakataon na to. Sige na una na ko."
"ayan ka nanaman sa what if mo, sira ulo ka pag pinalampas mo pa ang pagkakataon na to. Sige na una na ko."
END...
"pwede bang bumalik tayo sa dati?" syete bakit hindi sorry ang sinabi ko. I should say sorry and I want her back. She's not looking at me either.
"ayos lang sa akin kahit na hindi mo ako pansinin o kausapin pero please huwag mo naman akong iwasan." I felt stupid I cant say anything else.
Kaya ayon iniwan na niya ako, ang tanga ko andito na siya bakit ko pa siya pinaalis. I regret pinalampas ko nanaman ang pagkakataon.
I decided na wag nalang makipractice, hindi rin ako makakapagconcentrate. Umuwi na ako, when I got home natulog lang ako.
Next day sabi ni mama sasama daw ako sa Baguio for vacation, pero ang sabi ko sa kanya hindi ako sasama. Lagi naman akong hindi sumasama pag may out of town. Boring lang I'm sure. Bumaba na ako at pinakain si meran, pagkatapos ay naglakad lakad sa subdivision. I decided na pumuntang school I fix my self first baka nandoon si camille did I mention earlier na nagstalk ako sa kanya? Ang wierd nga kasi ayaw naman niya akong pansinin lagi niya akong iniiwasan, kung paano ko iwasan si jhen ganon din ang pag iwas niya sa akin. Kahit na mahirap i'll do it para lang sa kanya. Kinikilabutan ako sa mga pinaggagagawa ko, but im happy stalking her. Ngayon lang ako nag kaganito tsk kawawa naman ako.
Pagdating ko sa school nalibot ko na lahat hindi ko siya nakita, so I went out nagpunta ako malapit sa bahay nila pero parang walang tao kaya nagpunta ako saglit sa apartment ko. Binuksan ko yong laptop ko para tumingin ng message, walang bago puro si jhen lang ang nakalagay na nagmessage, hindi ko na binasa dahil alam kong pareho lang ang sasabihin niya. Matagal ko ng sinabi sa kanyang tapos na kami, na may mahal na akong iba pero nagpupumilit pa rin siya. Napatingin ako sa isang folder ng desktop ko, pag open ko pictures pala ni camille. Naisipan kong iprint yong iba tapos ilalagay ko sa wallet para pag namiss ko siya may titignan ako. Ilang buwan na din na hindi kami nakakapag usap ng matino.
Hindi ko naman siya makita print ko na nga lang to. Kinuha ko yong phone ko para esave ang pictures at umalis na. Nagikot pa ako sa mall ngayon nalang ulit ako nakapunta dito. Ang boring pala pag mag-isa hay ewan ko ba sa babaeng yon, hindi ko siya maspell kaya minsan naaadapt ko na din.
"miss ilang minutes pa ang hihintayin?" tanong ko
"sir, balikan niyo nalang po after 15 mins."
"ah sige." nginitian ko naman siya at umalis na. See? Ngayon alam ko ng ngumiti sa ibang tao.
Nagikot-ikot ako at bumuli pa ng damit, saka ko na binalikan yong pictures. Tinignan ko muna para macheck, okie na din.
Ngunitian ko nanaman yong babae at umalis na ko.
Nilabas ko yong phone ko para etext si mama na hindi ako uuwi sa bahay, pagbukas ng elevator ay pumasok na ako. Paglingon ko sa katabi ko si camille, tahimik lang kami ang wierd ng pakiramdam ko kaya napayoko ako. Nakita kong magkahawak sila ng kamay, para bang sasabog ang dibdib ko. Gusto kung kaladkarin palabas ng elevator si camille para lang tanungin kung sila na. Hanggang sa nagbukas ng yong elevator mahahawakan ko na sana yong kamay niya bigla nalang tinabig ng kasama niya yong kamay ko kaya nalaglag yong hawak ko. Pinulot ko nalang din yon nahulog niya, inabot ko sa lalaking kasama niya. Gustong-gusto kong basagin ang pagmumukha niya syete lang kasi nanjan siya.
Hinagis ko sa loob ng sasakyan yong pinaprint ko na badtrip na badtrip pa rin. Pagdating ko sa apartment hinagis ko sa higaan yong pinaprint ko at naligo. After a minute natapos na ko.
Tumatawag si mama, pero hindi ko nasagot. Tinignan ko naman may message, sabi na nga ba mangungulit lang yon wala kasi si kuya mark. Hinagis ko nanaman phone ko, kinuha ko yong pinaprint para tignan ulit.
Pagbukas ko bakit iba? Totoo ba to? Tinignan ko pa yong iba. Lalo lang akong nabadtrip. I guest this is the end.
THE END na ito.
End...
... pero hindi ako sususko.
BINABASA MO ANG
Someone to hold (uncut)
Teen FictionDisclaimer: The story is intended only for people age must be 19 years old and above. If you are not the intended recipient you are notified that disclosing, copying, distributing or taking any action in reliance on the contents of this informatio...