Chương 6

1.8K 52 0
                                    




Trong lòng Lão phu nhân chìm xuống, nhưng trên mặt lại rất bình tĩnh: "Tứ nha đầu, sau khi rơi xuống nước hôm đó, cháu còn nhớ rõ chuyện gì xảy ra sao?"Chân Diệu nghe vậy mấp máy môi.

Đã sớm nói rồi, đứa như nàng dù hơi ngốc nhưng cũng không ngu.

Kể từ khi được báo cho biết phủ Trấn Quốc Công mời quan mai tới đây định hôn sự, nàng đã cân nhắc một chút.

Theo lý mà nói, dòng dõi như phủ Trấn Quốc Công gặp phải chuyện này mà có cự tuyệt thì nhà gái cũng chỉ có thể chịu thiệt thôi.

Nhưng nhanh như vậy đối phương đã có hành động, thật sự không giống cách làm việc của bên chiếm lợi thế.

Nghĩ lại vết bầm trên cổ mình, còn cả đám nha hoàn bà tử đã biến mất, nàng còn gì không hiểu sao?
Đối phương trọng danh dự, nhà nàng thì chân trần không sợ đi giày, cùng lắm thì vứt bỏ cô nương này thôi. Nếu đã đạt được thỏa thuận, vậy thì bất cứ bên nào cũng sẽ không muốn nhắc tới chân tướng nữa.

Chân Diệu cúi đầu, giọng nói yếu ớt: "Tổ mẫu, hôm đó rơi xuống nước, cháu gái đã sớm bị dọa đến mức không biết đâu ra đâu rồi, nào nhớ được chuyện gì xảy ra ạ. Có điều không biết tại sao cháu cứ luôn nắm mơ có người bóp cổ cháu. Khi đến chỗ này của tổ mẫu, trong lòng cháu mới coi như được yên ổn."

Lão phu nhân thở phào, ánh mắt cũng bắt đầu từ ái: "À, cháu bị hoảng sợ nên mới thế. Tố Nguyệt, mang bản Diệu Pháp Liên Hoa Kinh ta thường đọc ra đây. Tứ nha đầu, hôn sự của cháu đã định, nên không cần đi khuê học nữa, cháu hãy ở nhà sao chép kinh thư nhiều một chút. Bây giờ thời gian cũng không còn sớm, cháu đi đến phụng bồi mẹ cháu đi, mấy ngày này mẹ cháu đã lo lắng không ít rồi."

Nói đến đây bà dừng một chút: "Còn cả Tam nha đầu vẫn luôn bị bệnh, cháu làm muội muội cũng phải đến thăm con bé một chút."

"Vâng ạ" Chân Diệu lui ra ngoài.

Chờ Chân Diệu vừa đi, Lão phu nhân bèn gọi Vương ma ma: "Tử Tô nói như thế nào?"

Vương ma ma vừa bóp vai cho Lão phu nhân vừa nói: "Tử Tô nói mấy ngày nay Tứ cô nương không nói chuyện nhiều lắm, phần lớn thời gian đều đọc sách."

"A, đọc sách gì? Nữ nhi trong nhà, không thể để cho mấy quyển sách lung tung làm hỏng được."
"Phần lớn là Nữ giới, Liệt Nữ Truyền các loại ạ."
"Tố Nguyệt, ngươi cảm thấy Tứ cô nương như thế nào?"Vương ma ma vội vàng thấp đầu: "Chuyện của cô nương, nô tỳ không dám ý kiến xằng bậy."
Lão phu nhân thở dài: "Bảo ngươi nói thì ngươi cứ nói đi. Ngoài cuộc tỉnh táo trong cuộc u mê, có lẽ lớn tuổi nên đôi khi cũng sẽ nhìn sai đi."
Vương ma ma cúi đầu xuống thấp, cung kính nói: "Trước kia nô tỳ thầm quan sát thấy Tứ cô nương còn có phần tâm phù khí táo, nhưng có lẽ nguyên nhân tâm tính bất ổn là vì tuổi còn trẻ. Nhưng từ sau khi rơi xuống nước, ngược lại như ngọc thô đợi mài giũa."
"Ngọc thô đợi mài? Chỉ mong thế. Tố Nguyệt, ta bảo ngươi hỏi thăm chuyện của Hàn Tiến sĩ, như thế nào rồi?"
Lão phu nhân hỏi thăm Hàn Tiến sĩ cũng là vì Tam cô nương Chân Tĩnh bị từ hôn.
Hàn Tiến sĩ tên Chí Viễn, mới hơn hai mươi, xuất thân hàn môn và là Tiến sĩ mới của xuân này.

Trời sinh một đôi ( Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ