Chân Diệu nhìn quân cờ La Thiên Trình tặng, rất lâu không nói ra lời.
Bọn họ nhìn từ đâu ra rằng mình thích đánh cờ chứ!
Lười biếng vẫy tay để nha hoàn cất đi, đi trêu đùa Cẩm Ngôn thôi.
Hội hoa lê được Trưởng công chúa Chiêu Vân tổ chức đúng hạn, cũng sắp đến lúc lấy chồng, Chân Diệu nghiêm chỉnh ở viện mình thêu khăn voan đỏ, Chân Băng và Chân Ngọc nhận được thiệp sắp đi dự hội.
Ôn Nhã Kỳ nhìn thèm vô cùng, đi đi lại lại trong viện, đứng dưới một cây đào già, ngắt hoa để ở đầu ngón tay mà vuốt ve.
Chân Diệu buông kim chỉ, khẽ liếc nhìn Ôn Nhã Kỳ: "Tứ biểu muội, đừng làm nát hoa thế, tỷ còn chờ mùa hè ăn thêm mấy quả đào đấy."
Ôn Nhã Kỳ đỏ mặt, ngượng ngùng rút tay về, sau đó đi tới cạnh Chân Diệu, liếc nhìn chiếc khăn voan đỏ đã được thêu hơn nửa, thầm nghĩ Nhị biểu tỷ thêu kém hơn Tam tỷ nhiều.
Nhớ tới Ôn Nhã Hàm theo phu quân đi ngoài ngàn dặm, Ôn Nhã Kỳ bỗng nhiên thấy đa cảm.
Người giỏi giang như Tam tỷ gả cho Tiến sĩ, mẫu thân viết thư, cảm động đến rơi nước mắt trước cô và phủ Kiến An Bá.
Nhị biểu tỷ thì sao, lại có thể chắc chắn gả vào phủ Quốc Công nhất phẩm.
Nàng nghe nói, tương lai Thế tử kế thừa tước vị, Nhị biểu tỷ chính là phu nhân cáo mệnh nhất phẩm, phu nhân toàn kinh thành đều phải đứng phía sau đấy.
Đây đúng là cùng nghề khác số.
Nghĩ đến bản thân mình, tương lai có thể lấy được người góa vợ, đã là may rồi.
Cùng phạm sai lầm, vì sao nàng lại không may mắn như nhị biểu tỷ chứ.
"Nhị biểu tỷ, hội ngắm hoa của Trưởng công chúa Chiêu Vân như thế nào?"
"Chẳng khác gì những hội ngắm hoa khác, chỉ nhiều tiểu thư khuê các hơn, còn có một số thanh niên tài tuấn mà hai vị công tử của Hàn gia mời, nhưng mà đều không gặp được." Chân Diệu thấy Ôn Nhã Kỳ có phần không biết thân biết phận nên thản nhiên nói.
"Thế sao Nhị biểu tỷ gặp được La thế tử thế?" Ôn Nhã Kỳ vô thức hỏi lại.
Chân Diệu nhìn Ôn Nhã Kỳ một cái, mặt dày nói: "Đây không chỉ là duyên số, còn có vận may nữa, tỷ và La thế tử, nam chưa lập gia đình nữ chưa gả nha. Lương duyên mới không biến thành nghiệt duyên."
Ôn Nhã Kỳ mặt cắt không còn giọt máu, thấp giọng nói: "Nhị biểu tỷ, nắng gắt quá muội thấy hơi choáng, vào nhà nghỉ ngơi đã."
"Biểu muội đi thong thả." Chân Diệu lại cầm kim chỉ lên.
Lục hoàng tử nói một câu rất đúng. Ai khiến ta không vui, ta liền khiến người đó không vui.
Chuyện rơi xuống nước hồi trước, bao nhiêu người lên án, nếu nàng mà là nguyên chủ, nghe xong chắc chắn sẽ ồn ào muốn chết, nếu người khác không quan tâm đến cảm nhận của nàng thì nàng không ngại thêm một đao vào vết thương của người khác.
Bệnh công chúa cũng là bệnh, phải trị.
Đảo mắt đã đến tháng tư, trời càng ngày càng nắng, khắp nơi tràn ngập màu xanh khi đậm khi nhạt. Sức sống dạt dào lan tràn khiến mặt đất khoác thêm một lớp thảm xanh ngắt.
Một ngày trước khi lấy chồng, Chân Diệu nhìn nơi mình sống một năm nay, thấy có phần xúc động.
Một khoảng trời như vậy, cũng đã chầm chậm thích nghi rồi.
Đi chầm chậm dọc theo hành lang gấp khúc một vòng, rồi lại nhớ tới Trầm Hương Uyển.
Từng cọng cây ngọn cỏ đã rất quen thuộc rồi. Mấy cây hoa đào già sắp nở, qua mấy tháng nữa sẽ kết đầy quả đào to mọng, dù chỉ dùng nước giếng đến để ướp lạnh ăn, hay làm quả đào muối, đều rất ngon.
Khụ khụ, lại nghĩ xa rồi.
Chân Diệu cố sức dứt dòng suy nghĩ khỏi cái ăn, một lần nữa đa sầu đa cảm.
Ngày mai sẽ đổi nơi rồi, không biết phủ Trấn Quốc Công có cây hoa đào già không?
"Tứ muội có ở đây không?" Nơi cửa tròn vang lên tiếng gọi.
Chân Diệu vịn cây đào quay đầu lại thì thấy Chân Hoán, Tưởng Thần, Ôn Mặc Ngôn đứng ở cửa tròn, nhìn vào bên trong.
Chân Diệu ngẩn người, nghênh đón: "Đại ca, sao các huynh tới rồi?"
Chân hoán thoạt nhìn có vẻ mặt tốt hơn nhiều so với trước kia, cười nói: "Ngày mai là ngày lành của muội muội, các huynh tới chúc mừng sớm."
Vừa nói vừa cầm trong tay một cái hộp nhỏ đưa tới.
Chân Diệu nhận lấy. Cảm thấy rất nặng, sợ đến nỗi giật bắn mình, không phải lại một bộ cờ nữa đấy chứ?
"Đại ca tặng đồ tốt gì thế?" Chân Diệu mở hộp ra.
Nàng đã quyết định, nếu còn để nàng nhìn thấy một bộ cờ nữa thì sẽ trực tiếp thành Thiên Nữ Tán Hoa.
Có để người ta vui vẻ lấy chồng không đây!
Nhìn thấy vật trong hộp. Thở phào nhẹ nhõm.
Là một tảng đá hiếm.
"Cảm ơn Đại ca." Chân Diệu nở nụ cười.
Tưởng Thần thấy Chân Diệu mở quà luôn thì nắm chặt cái hộp dài trong lòng, chậm chạp không mở miệng.
Chân Diệu đã nhìn tới đây.
Chạm đến ánh mắt trong trẻo kia, trái tim Tưởng Thần đột nhiên đau nhói.
"Tưởng biểu ca không nỡ ư, rốt cuộc tặng quà gì thế, mà vẫn không buông tay?" Chân Diệu cười híp mắt hỏi.
"Chúc mừng biểu muội tân hôn vui vẻ." Tưởng Thần đặt chiếc hộp dài vào tay Chân Diệu.
Đầu ngón tay chạm nhau, lạnh như băng như tuyết.
Chân Diệu mím môi, nhẹ nhàng liếc hắn một cái, bỗng nhiên cười, ôm hộp dài nói: "Không mở ra, quà Tưởng biểu ca tặng nhất định là thứ tốt, cho các huynh nhìn sẽ thèm."
Tưởng Thần thở phào nhẹ nhõm vô cùng.
Mặc dù đồ đã tặng bị người ta nhìn thấy cũng không có gì, nhưng hắn vẫn có cảm giác nỗi lòng muốn che giấu bị phô bày trước mặt người khác.
Đưa mắt nhìn gương mặt trắng muốt như ngọc của Chân Diệu, quỷ thần xui khiến nói một câu: "Biểu muội, đường hoa mai thành Đông có một cửa hàng bánh bao tên là 'Vương Phúc Ký', bánh bao ngon vô cùng, sau này có cơ hội thì có thể bảo La ... La thế tử dẫn muội đi nếm thử."
Bao nhiêu ban đêm, cứ luôn nhớ tới lần vô tình gặp trên đường, nàng vén màn hiệu lên nói với người nọ: "Mua giúp ta hai bánh bao thịt!"
Rõ ràng là lời khiến người ta buồn cười, lại khắc vào lòng hắn như bị nguyền rủa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trời sinh một đôi ( Phần 1)
HumorĐây là một câu chuyện xuyên không hết sức thú vị của tác giả Đông Thanh Liễu Diệp, truyện này mình chỉ edit lại chứ không phải mình dịch ra đâu, thấy hay mình nên đăng lên wattpad để chia sẻ với nhiều bạn đọc ưa thích thể loại xuyên không như mình h...