Chương 90

1.6K 43 0
                                    


Chân Diệu vừa về phủ đã đến Ninh Thọ Đường thỉnh an Lão phu nhân.

"Thưa Tổ mẫu, cháu về rồi ạ." Chân Diệu quỳ phục dưới đất dập đầu một cái.

Canh giờ này, các phòng đã thỉnh an xong và về, Lão phu nhân đang ngồi xếp bằng trên giường La Hán dùng điểm tâm.

Đại nha hoàn Bạch Thược đứng dưới tay, chia thức ăn cho Lão phu nhân.

Thấy Chân Diệu vừa vào cửa đã quỳ xuống, Lão phu nhân vội nói: "Bạch Thược, nhanh đi đỡ Tứ cô nương dậy."

Bàn tay hơi lành lạnh kéo nàng: "Tứ cô nương, nhanh dậy đi ạ."

Chân Diệu thuận thế đứng lên, ánh mắt rơi trên mặt Bạch Thược.

Trên mặt Bạch Thược bị mảnh sứ vỡ cắt không ít vết, phần lớn đã mờ, chỉ có một vết từ khóe mắt kéo đến tóc mai, nhìn thấy mà vẫn giật mình như trước.

Chạm đến ánh mắt Chân Diệu, Bạch Thược dời mắt.

Nhìn gương mặt như hoa như ngọc kia lại có tỳ vết, thiếu nữ vốn hoạt bát cũng đổi tính, tâm tình tốt khi Chân Diệu trở về phủ đã bị phai nhạt một chút.

Nàng thầm thở dài, rồi mới ngồi phía dưới tay Lão phu nhân.

Lão phu nhân để đũa xuống, cẩn thận đánh giá Chân Diệu, vẻ mặt vui mừng gật đầu: "Cũng béo lên chút rồi."

Chân Diệu lập tức liền nghĩ đến câu "Con nghé" kia của Thái Phi, khóe miệng lại co rút.

Lão phu nhân đưa tay kéo tay nàng, lộ ra nụ cười: "Rốt cuộc vẫn là tuổi trẻ, thân thể nhanh hồi phục, bây giờ nghĩ đến hai ngày cháu bị bệnh trước đây ta vẫn còn sợ hết hồn hết vía."

"Đã khiến tổ mẫu lo lắng rồi ạ."

Lão phu nhân vỗ vỗ tay nàng: "Cháu về sớm như vậy, còn chưa ăn cơm nhỉ? Cháu tranh thủ thời gian ăn chút gì đi, rồi đi thỉnh an mẹ cháu. Mấy ngày cháu ở trong cung, nàng nhớ cháu lắm đấy."

"Vâng ạ." Chân Diệu nhìn cái bàn nhỏ trên giường, đưa tay chộp về phía cái bánh bao thịt.

Lão phu nhân đánh vào tay nàng một cái: "Thân thể cháu vừa khỏe, ăn đồ đầy đầu mỡ như vậy sao chịu được. Đây, cháo gạo trắng này mùi vị cũng không tệ lắm, trứng gà cũng rán vừa lửa."

Chân Diệu ngượng ngùng rút tay về, tội nghiệp mà ăn cháo trắng.

Nàng thật muốn ăn thịt a!

Lão phu nhân hoàn toàn không nhìn đôi mắt biết nói kia của Chân Diệu, vừa cắn một cái bánh bao thịt vừa hỏi: "Cháu ở chỗ Thái Phi có quen không?"

Chân Diệu gật đầu lia lịa: "Thái Phi tốt lắm ạ, nói rất nhiều đạo lý với cháu."

"A, vậy thì tốt." Lão phu nhân sâu xa nhìn Chân Diệu một cái.

Chân Diệu cứ cảm thấy ánh mắt kia của Lão phu nhân có thâm ý vô cùng.

Tổ mẫu à. Rốt cuộc vẻ đồng tình sâu dưới đáy mắt người là sao thế?

Lão phu nhân lại cắn một miếng bánh bao, một chút nước canh trong bánh bao chảy ra, bà vội lấy khăn hứng, đợi khi ăn xong lại nói: "Thái Phi là người phong nhã hiếm có, cháu cũng không cần học nhiều, chỉ học một phần rưỡi thôi là ta yên tâm rồi."

Trời sinh một đôi ( Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ