"Tứ cô nương!" A Trù thấy Chân Diệu lại được Thanh Cáp cõng tới đây, bên cạnh còn có một nha hoàn mặt mũi tinh xảo đi theo thì giật nảy mình.
"Lão phu nhân đâu?"
"Lão phu nhân vừa mới tắm xong, đã đi nghỉ rồi ạ."
"Làm phiền A Trù tỷ tỷ bẩm báo lão phu nhân một tiếng, nói ta đã tới đây."
"Tứ cô nương...." A Trù kinh ngạc nhìn Chân Diệu.
"Đa tạ A Trù tỷ tỷ." Chân Diệu một bộ tuyên bố rõ ràng muốn gặp lão phu nhân.
Đến đây A Trù không dám nói gì nữa, vội vã đi vào bẩm báo.
Rất nhanh bên trong đã sáng đèn.
"Tứ cô nương, lão phu nhân gọi ngài vào."
Chân Diệu gật đầu một cái, được Thanh Cáp cõng vào.
Giáng Châu theo sát phía sau, diệc bộ diệc xu (đi theo không có chủ đích).
Lão phu nhân nằm nghiêng, dựa vào chiếc gối màu đỏ tía, thấy Chân Diệu vào, sắc mặt nghiêm túc.
Hiển nhiên cũng không ngờ biết rõ bà đã đi ngủ còn muốn vào, Chân Diệu khẳng định là có việc.
Mặc dù không đoán được lần thứ hai cháu gái nhỏ đến đây là có việc gì.
"Tổ mẫu, cháu gái biết được một chuyện, nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy vẫn là nên bẩm báo cho bà biết."
Chân Diệu sớm muốn bắt kẻ tính kế Ngu thị, có đầu mối này tự nhiên sẽ không bỏ qua.
Chẳng qua nàng hiểu rõ mình không có nhân thủ thích hợp, năng lực có hạn, chuyện này rốt cuộc vẫn phải dựa vào lão phu nhân.
"Chuyện gì?"
Chân Diệu ra hiệu cho Giáng Châu đưa chiếc khuyên tai được bọc trong khăn lụa màu trắng cho lão phu nhân nhìn.
Lại nói lại một lần lời của Giáng Châu.
Lão phu nhân nghe xong, sắc mặt xanh mét, âm thầm hít một hơi mới nói: "Tốt lắm, khuyên tai này để ở chỗ này, giờ cũng muộn rồi, Tứ nha đầu, cháu về nghỉ đi, chuyện này tổ mẫu tự có tính toán."
"Vâng, vậy cháu về trước đây." Chân Diệu dứt khoát đáp ứng.
Lão phu nhân có chút ngoài ý muốn, sau đó âm thầm cao hứng vì nàng hiểu chuyện.
Biết cái gì nên nhúng tay, cái gì không nên quản. Là một người có chừng mực.
Vì hiểu rõ bản thân nên có chừng mực, đánh giá Chân Diệu một lần nữa được Thanh Cáp cõng đi.
Sắc mặt lão phu nhân trầm xuống: "A Trù, đi gọi Đại phu nhân tới gặp ta. Nhớ đừng để người khác nhìn thấy."
"Dạ." A Trù được nhắc tên, tiến vào khom người, lui xuống.
Đêm đã khuya, gió nhỏ lại nhưng tiết trời lại lạnh lẽo hơn.
A Trù nắm thật chặt vào áo, xách theo cái đèn lồng mờ mờ nhìn không rõ, bước thấp bước cao tiến về phía Minh Hoa uyển.
Chân Diệu về phòng, vì vết thương ở chân không được dính nước, chỉ đơn giản lau một chút liền nằm xuống.
Ngoài cửa sổ, lá chuối bị mưa xối lay động không ngừng, in lên cửa sổ những bóng ảnh nhảy nhót.
Chân Diệu thu hồi tầm mắt, yên tĩnh rồi lại cảm thấy chân đau vô cùng.
Đau đến không ngủ được.
Trằn trọc, xoay mình qua lại, chỉ nghe thấy tiếng ngáy của Thanh Cáp thỉnh thoảng vang lên.
Chân Diệu cười cười.
Nha đầu này xem ra đã mệt rồi.
Ngày thường mặc dù ngủ say như chết nhưng cũng không ngáy.
Cũng may tiếng ngáy không lớn, nàng lại không ngủ được, nghe tiếng ngáy này ngược lại lại thấy trong lòng an ổn rất nhiều.
Cũng không biết ngày mai là mưa gió hay quang mây.
Hôm sau, trời quang mưa tạnh.
A Loan đẩy cửa sổ, mùi bùn đất mới hòa quyện với hương thơm hoa cỏ tràn vào.
Chân Diệu khẽ hít một hơi, để đám nha hoàn hầu hạ rửa mặt, mặc quần áo.
Trước đi thỉnh an lão phu nhân, không từ gương mặt không chút gợn sóng của lão phu nhân phát hiện ra điều gì, Chân Diệu lặng lẽ nhìn Tưởng thị.
Nếu không có gì ngoài ý muốn, chuyện ngày hôm qua lão phu nhân sẽ giao cho Tưởng thị xử lý.
Tưởng thị tựa hồ có phát hiện. Nhìn Chân Diệu một cái, không có gì dị thường, mỉm cười với nàng một cái.
Chân Diệu không lý giải được, nhưng cũng biết những chuyện còn lại không phải chuyện nàng quản được.
"Tứ nha đâu, chân cháu bị thương nên ở trong phòng dưỡng thương cho tốt, mấy ngày này không cần đến thỉnh an." Lão phu nhân cười cười, nhìn Thanh Cáp cao lớn, thô kệch một cái. "Nếu không nha hoàn này của cháu cũng sẽ gầy đi vì mệt mất."
Chân Diệu đáp ứng, vì hôm qua lão phu nhân đã đồng ý, vẫn là do Thanh Cáp cõng đến Thanh Liên cư.
"Tứ muội sao cũng tới, vết thương ở chân đã tốt chưa?" Chân Hoán vừa nói, vừa nhìn vào chân Chân Diệu, lại đột nhiên nhớ tới tuy là huynh muội ruột thịt nhưng dù sao nam nữ hữu biệt, vội dời tầm mắt đi.
Chân Diệu cũng nghiêm túc đánh giá Chân Hoán.
Mới một ngày không gặp, râu trên cằm đã mọc ra lún phún, cộng thêm mắt có quầng thâm, lộ rõ vẻ vô cùng tiều tụy.
"Đại ca, muội muốn đi thăm đại tẩu một chút."
"Đại tẩu muội hiện vẫn còn ngủ."
"Vậy muội đi thăm cháu trai vậy."
Chân Hoán gật đầu: "Ừ, để ta dẫn muội qua."
Cửa sổ trong noãn các đều đóng chặt, trong còn có một chậu than.
Vừa bước vào nhà, hơi nóng đã đập vào mặt.
Vú nuôi hành lễ.
Cuối cùng Chân Diệu cũng gặp được đứa bé sinh non kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trời sinh một đôi ( Phần 1)
HumorĐây là một câu chuyện xuyên không hết sức thú vị của tác giả Đông Thanh Liễu Diệp, truyện này mình chỉ edit lại chứ không phải mình dịch ra đâu, thấy hay mình nên đăng lên wattpad để chia sẻ với nhiều bạn đọc ưa thích thể loại xuyên không như mình h...