" Phủ Kiến An Bá này mở rộng của chính, là có chuyện gả cưới gì sao?"
"A, ta nghe nói nhà họ gần đây có vị cô nương xuất giá, chẳng lẽ là hôm nay à? Nhưng không thấy giăng đèn kết hoa, nhìn không giống nha."
"Ơ, cả chuyện cô nương nhà họ lấy chồng mà ngươi cũng biết à?"
"Đúng vậy, khuê nữ của nhà Nhị cẩu tử hàng xóm cạnh nhà ta làm người hầu ở Bá phủ, nói là có vị cô nương muốn xuất giá, tỷ muội của nàng còn đánh rất nhiều trâm bạc nhẫn bạc khen thưởng nhóm tiểu nha đầu trong viện, khiến nàng hâm mộ vô cùng, về nhà nhắc nhiều lần lắm. Ta thấy chắc chắc là lý do đó."
Người tụ tập lại nghe bát quái ngày càng nhiều, có một người nhỏ giọng, thần thần bí bí nói: "Ta nói cho các ngươi biết nhé, chuyện hôm nay cũng không phải tầm thường đâu."
"Hả? Không tầm thường thế nào?"
"Các ngươi tới muộn nên không thấy, trước đó không lâu Bá phủ có một cỗ xe ngựa tám bánh hai ngựa đi ra. Các ngươi đoán xem chở ai?"
"Đừng có thừa nước đục thả câu nữa, tranh thủ nói nhanh đi."
"Là Tứ cô nương của Bá phủ, nói Quý Phi nương nương trong cung gọi nàng."
"Ơ, được quý nhân Thiên gia triệu kiến, khó trách! Nhưng cũng không đúng, vị cô nương kia của Bá phủ ngồi xe ngựa như vậy không hợp quy củ nha."
Người nọ lại càng giảm nhỏ giọng, nhưng người nghe càng nhiều hơn.
"Các ngươi có chỗ không biết, vị cô nương kia, đã bệnh đến mức hít vào thì nhiều thở ra thì ít rồi đấy."
Mọi người ồ lên.
"Không thể có chuyện này được, bệnh ra thế mà có thể vào cung?"
"Suỵt ——" người nọ vươn một ngón tay ra thổi thổi, chỉ chỉ phía trên, "Nói là bề trên lên tiếng, Chân Tứ cô nương cho dù có bò cũng phải bò vào cung. Đây đềi là lời nói rơi đầu, các ngươi ngàn vạn đừng nói lung tung đấy."
"Phải, phải" rất nhiều người gật đầu.
Có số ít người chất vấn nói: "Không đúng, sao ngươi có thể biết chuyện như thế được?"
Người nọ cười cười: "Bệnh của Chân Tứ cô nương, mời không biết bao nhiêu danh y kinh thành hội tụ trong phủ, ta là dược đồng của một vị đại phu. Lúc ấy nhìn tận mắt đấy nhé."
Lúc này mọi người đều tin tưởng không hề nghi ngờ, không ai từng nghĩ, một dược đồng làm sao gặp được người trong cung đến.
Con người đều sẵn sàng tin tưởng những gì mình muốn tin.
Đám người tụ tập cùng một chỗ bàn tán rối rít, người kia không biết đã lẳng lặng rời đi từ lúc nào.
Bên trong phủ.
"Các vị đại phu cực khổ." Tưởng thị gật nhẹ đầu với một đám đại phu.
Điêu Lan và Ngọc Thế đưa hà bao xem bệnh đã chuẩn bị cho từng người.
"Tại hạ xấu hổ." Một nam tử trung niên nhận lấy hà bao, trên mặt hiện lên sự hổ thẹn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trời sinh một đôi ( Phần 1)
HumorĐây là một câu chuyện xuyên không hết sức thú vị của tác giả Đông Thanh Liễu Diệp, truyện này mình chỉ edit lại chứ không phải mình dịch ra đâu, thấy hay mình nên đăng lên wattpad để chia sẻ với nhiều bạn đọc ưa thích thể loại xuyên không như mình h...