Chương 35

1.4K 41 1
                                    


Chiếc gương nhỏ kia không giống với loại gương trang điểm mà mấy Tiểu nương tử thường dùng, làm bằng gỗ phỉ hương, hai tấm khép lại với nhau, phía trên có khắc hoa văn cây hoa lạc tiên tinh xảo.

"Phập" một tiếng, cái gương nhỏ được Chân Diệu mở ra, mặt gương bằng thủy tinh, bóng người chiếu trong gương hiện lên rõ ràng rành mạch.

"Là kính Tây Dương." Một Tiểu nương tử có kiến thức khẽ thốt lên.

Lúc Chân Nghiên nhìn thấy Chân Diệu lấy cái gương nhỏ ra, sắc mặt liền thay đổi, bước đến đè lại tay nàng: "Tứ muội, không được làm loạn!"

Kính Tây Dương này, mấy tỷ muội bọn nàng mỗi người có một chiếc, là lúc còn bé cậu út cho các nàng.

Cậu út không giống cậu cả với cậu hai, không có hứng với con đường làm quan, cũng không thích việc bút nghiên học tập, chỉ thích chạy khắp trời nam bể bắc, sau này lại giong thuyền vượt biển đi ra hải ngoại.

Lần đó đi đến hai năm sau mới trở lại, xếp đầy thuyền trở về, chở theo rất nhiều đồ trân quý mới lạ, phần lớn đều đem nộp lên trên.

Loại gương nhỏ hai mặt này, nghe mẫu thân nói là mang về từ lần đó, cho tỷ muội các nàng mỗi người một chiếc.

Chỉ là sau đó nữa, cậu út lại đi ra biển, nhưng lần này không quay trở về nữa, nghe nói là gặp phải bão ở trên biển, tất cả người trên thuyền đều gặp nạn.

Lại qua vài năm, không rõ vì nguyên do gì, triều Đại Chu đã hạ lệnh cấm biển, ngừng buôn bán bằng đường biển, những đồ vật Tây Dương ngày trước lưu truyền tới đây càng trở nên quý hiếm.

Đặc biệt là chiếc gương trang điểm nho nhỏ này, bao nhiêu đích nữ nhà danh môn quý tộc muốn mà không có được, chỉ có Công chúa, Quận chúa hoàng thất mới có.

Tuy Triệu Phi Thúy là cô nương của Mộc Ân Hầu phủ, nhưng cũng không có, thấy Chân Diệu lấy món đồ vật quý hiếm này ra, ánh mắt lập tức sáng lên, trong đầu nảy lên ý nghĩ nhất định phải có bằng được.

"Chân Nhị cô nương, đồ đã lấy ra, còn muốn lấy lại sao, Kiến An Bá phủ, hình như là hơi keo kiệt thì phải."

Chân Diệu cho Chân Nghiên một ánh mắt trấn an, sau đó hờ hững lướt nhìn Triệu Phi Thúy một cái, không nói gì, chỉ cầm chiếc gương nhỏ đặt xuống cạnh ba đôi trâm vàng.

Triệu Phi Thúy đối với phương diện cực kỳ nhạy cảm, mặc dù Chân Diệu không lên tiếng, nhưng mình trước đó đã quá nôn nóng rồi, lại sợ đồ đặt cược của mình bị mọi người xem thường, cắn răng, lấy miếng Lung Linh Bội Ngọc Thố Đảo Thuốc (hình thỏ ngọc giã thuốc) đặt xuống.

Đài thi đấu nằm trên một đài cao ở một khúc sông cong cong sóng nước dập dềnh, bao xung quanh là lan can bằng bạch ngọc, bởi vì là đêm thất tịch, nên được trang trí bằng rất nhiều lụa đỏ rực rỡ, thêm vào đó là vô số những bó hoa tươi thật lớn.

Lúc này trời vẫn còn sáng trưng, mọi người ùn ùn kéo đến, canh giờ vừa điểm, hai người Triệu Phi Thúy và Chân Diệu cùng bước lên đài.

Trời sinh một đôi ( Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ