POHEO 3

8K 237 95
                                    

Chapter 3

Circle of Friends

Isang lalaki ang bumulaga sa akin nang buksan ko ang pinto palabas ng kuwarto ni Colt.

I think he was about to knock on the door but since I was going to get out, instead of knocking the door, he unexpectedly knocked on my forehead.

I looked at him with my 'what-are-you-doing' facade. Napataas ako ng kilay dahil hindi talaga ako natuwa sa ginawa niya pero hindi ko rin naman masisi. Halata rin sa mukha niya ang pagkagulat pero agad din iyong napawi.

His eyes immediately turned into a stoic gaze. Tumuwid siya sa kanyang pagkakatayo at mukha na namang istrikto.

"Okay... what are you doing inside a guy's room?" nakakunot-noong tanong niya sa akin gamit ang matigas niyang Ingles.

Napatingin siya sa kamay niyang nasa ere pa rin at agad din iyong binaba.

There was an immediate scowl on his face ngunit sa huli'y yumuko ito nang kaonti at hinawakan ang aking bewang para marahan na bumeso. That's how he always greet me.

I sighed.

"You mean... inside my guy's room?" Naningkit ang mga mata ko.

Sinadya ko talagang ipagdiinan ang katotohanan. Heck, we all know that there's no sense to put a gum called sensual malice in there. We can even sleep together without upper clothes (he's half naked and I'm with my upper undergarment).

What I mean is... hindi sa nagmamalaki para sa kabulastugan namin bilang kabataan. It's just that... I am trying to point that we already knew about our limitations. We trust each other. I trust him. Damn, siya pa mismo ang nagsasabi nang paulit-ulit na saka na kapag tapos na niya akong pakasalan.

Anyway, obviously, it was Ghunter. Classmate na namin simula pa noong Junior High at isa sa mga barkada ni Colt. Kaya hindi ko maiwasang magtaka kung bakit niya pa natanong ang tanong na iyon sa likod na matagal na niya kaming kilala.

"Oh. I'm sorry." Napailing siya, pero bakas pa rin ang kunot sa noo. "Can I enter? Err. And sorry about the thing..."

Sinubukan niyang maghanap ng saktong term but it just ended up pointing on my forehead.

"Ah, that? Tss. The usual jerk. As if your sorry is sincere. Anyway, no biggie."

Ghunter scoffed and his disposition suddenly went sour. "You always see the worst in me, huh?"

He titled his head and his eyes were piercing through me. Napatikhim ako, hindi na nakasagot at hinayaan siyang makapasok sa kuwarto ni Colt nang hindi namamalayan.

Unti-unti ako humakbang para ipakitang paalis na nga ako ngunit nang makitang nakapasok na siya ay mabilis akong tumakbo papunta ulit don.

Nilapat ko ang aking tenga sa pinto. But unfortunately, hindi ko inaasahang bubukas ulit ito. My eyes widened as I gasped for some air. Holy patotie!

"What exactly are you still doing here?" takang tanong ni Ghunter nang mahuli niya ko.

Uh-oh. Aba't! Tinaasan pa ako ng kilay! Suplado!

Napapikit na lang ako sa kahihiyan at napahilot sa sentido kunwari.

"Ugh! Men these days! I'm so fucking done with you all. I'm out!" I stormed out of his sight.

What the hell? Did someone just catch me eavesdropping? That's freaking embarrassing! Napapikit ako nang mariin.

Pagkababa sa receiving area ng bahay ay nakita ko ang sampu pang mga kalalakihan. I whispered soft curses to myself. Anong ginagawa ng buong circle nila rito?

Freaking Romance in Progress (Double Trouble Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon